Du lịch Đà Nẵng trọn vẹn hơn với những điểm đến không phải ai cũng biết

(PLVN) -Bên cạnh những điểm du lịch nổi tiếng, Đà Nẵng còn nhiều địa danh xinh đẹp khác đang chờ bạn khám phá. 
Bãi tắm Non Nước
Bãi tắm Non Nước

Bãi tắm Non Nước

Bãi tắm Non Nước thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Bãi biển này có chiều dài khoảng 5 km, có hình dáng như vòng cung, mang vẻ đẹp tuyệt mỹ. Nước biển có màu xanh ngọc nổi bật trên nền cát trắng mịn,ôm lấy chân núi Ngũ Hành Sơn, tạo nên một vẻ đẹp sơn thủy trữ tình đầy quyến rũ và nên thơ.

Tại đây, du khách thoải mái thả mình vào làn nước biển trong vắt, hay tham gia những hoạt động giải trí trên biển quanh năm như: câu cá, lướt ván, bóng chuyền bãi biển, thưởng thức đặc sản biển tươi ngon.

Hồ Hòa Trung

Hồ Hòa Trung là hồ thủy điện nhân tạo lớn nhất tại Đà Nẵng cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km, nằm ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Hồ Hòa Trung
 Hồ Hòa Trung

Hồ Hòa Trung được bao bọc bởi những ngọn núi trùng điệp, được ví như những bức tường thành ngăn cách hồ với thế giới bên ngoài. Nước hồ ở đây trong xanh quanh năm, mặt hồ phẳng lặng điểm xuyết những đảo nhỏ nổi tự nhiên càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho cảnh sắc thiên nhiên hữu tình nơi đây.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là ngôi chùa lớn nhất ở Đà Nẵng. Ngự trên đỉnh núi Bãi Bụt – bán đảo Sơn Trà, chùa dễ dàng được nhìn thấy từ hầu hết các vị trí trong thành phố với tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao uy nghiêm tỏa sáng.

Tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam tại chùa Linh Ứng, Đà Nẵng
 Tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam tại chùa Linh Ứng, Đà Nẵng

Tượng Phật Quan Thế Âm cao tới 67m, đường kính tòa sen là 35m, hiện đang là bức tượng cao nhất Việt Nam. Tượng Phật Quan Thế Âm đứng tựa lưng vào núi, hướng ra biển, đôi mắt hiền từ nhìn xuống, một tay bắt Ấn Tam muội, tay kia cầm Bình nước Cam lồ như tưới an bình cho những ngư dân đang vươn khơi xa. 

Rạn Nam Ô 

Bãi Rạn (ghềnh) Nam Ô nằm ở phường Hòa Hiệp Bắc thuộc quận Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 17km về phía Tây Bắc. Bãi Rạn Nam Ô được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng, được xem là điểm đến du lịch “cực hot” và hấp dẫn của giới trẻ. 

Bãi Rạn Nam Ô
Bãi Rạn Nam Ô 

Tại đây, những tảng đá được bao phủ bởi lớp rêu xanh. Khi thủy triều dần rút, bãi rêu xanh mềm mại phủ kín các tảng đá dần hiện ra tạo nên quang cảnh đẹp ngỡ ngàng.

Bãi Rạng

Nằm cách thành phố Đà Nẵng 16 km, Bãi Rạng mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên, với cát vàng mịn màng, nước biển xanh ngắt, ghềnh đá nhấp nhô. 

Bình minh nơi đây có vẻ đến sớm hơn những nơi khác. Vào sáng sớm, du khách có thể tản bộ, hít thở không khí trong lành, ngắm mặt trời tỏa sắc màu đỏ rực, và cảm nhận lớp cát mềm mịn dưới bàn chân. 

Bãi Rạng
Bãi Rạng  

Khi chiều xuống, bãi đá nhảy – điểm du lịch thu hút nhiều khách nhất tại Bãi Rạng Sơn Trà dần hiện ra. Những tảng đá tại đây có nhiều kích thước, màu sắc và hình dạng khác nhau, khi sóng biển đánh vào sẽ tạo nên một cảnh tượng rất độc đáo. Đến với nơi đây, du khách có thể tham gia các hoạt động lặn biển ngắm san hô, chơi lướt sóng bằng mô tô nước… 

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và du lịch của hành khách, hãng hàng không Bamboo Airways đang khai thác nhiều đường bay kết nối Đà Nẵng với các tỉnh thành khác trên cả nước, bao gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Seoul (Hàn Quốc), tiếp tục mở mới 3 đường bay nội địa đến Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Pleiku trong tháng 12/2019. 

Những chuyến bay của Bamboo Airways sẽ cung cấp thêm cho hành khách lựa chọn bay với chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao cùng tỉ lệ đúng giờ trung bình gần 94% - dẫn đầu toàn ngành hàng không trong 11 tháng qua. 

Bamboo Airways hiện khai thác 33 đường bay nội địa và quốc tế đến Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Chỉ tính riêng trong tháng 11/2019, Bamboo Airways đã mở mới 3 đường bay Hà Nội – Chu Lai, TP HCM – Đồng Hới, Cam Ranh - Incheon và dự kiến trong tháng 12, Hãng sẽ mở thêm đường bay các đường bay quốc nội, và đường bay quốc tế kết nối Việt Nam - Đài Loan.

Bamboo Airways đã mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 trên tất cả các đường bay nội địa. Từ 09/01/2020 đến 08/02/2020 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Bamboo Airways sẽ cung ứng tổng cộng gần 1 triệu ghế trên toàn mạng nội địa để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. 

Tất cả các đường bay nội địa của Hãng đều được khai thác bằng các dòng máy bay hiện đại như A321neo, A320neo… Tháng 12/2019, Hãng sẽ bổ sung tàu bay thân rộng thế hệ mới Boeing B787-9 Dreamliner để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Đọc thêm