Dược phẩm TV.Pharm và những dấu ấn năm 2020

(PLVN) - Kết thúc năm 2020, Công ty Dược phẩm Trà Vinh -TV.Pharm và các đơn vị đồng hành Công ty Dược phẩm & Sinh học y tế Mebiphar, Công ty Cổ phần Dược S.Pharm đã trải qua hơn 300 ngày bền bỉ hỗ trợ hàng chục ngàn gói vật tư y tế giá trị cho các địa phương tuyến đầu, góp phần vào thành công kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Đoàn TV.Pharm vượt Hải Vân Quan viện trợ trang thiết bị bảo hộ y tế cho đại diện các phóng viên báo chí Đà Nẵng.
Đoàn TV.Pharm vượt Hải Vân Quan viện trợ trang thiết bị bảo hộ y tế cho đại diện các phóng viên báo chí Đà Nẵng.

Đáng chú ý trong bối cảnh đại dịch, TV.Pharm đã tìm ra những cơ hội vững bước nâng tầm phát triển mở rộng quy mô sản xuất, thu hút vốn đầu tư nước ngoài - FDI cho những dự án trọng điểm.

Ngày 25/1, Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên toàn cầu áp dụng khai báo y tế bắt buộc với tất cả người nhập cảnh từ vùng dịch.  Đến ngày 5/3, Việt Nam cán mốc 25 ngày không có trường hợp mắc ca nhiễm mới, thành công trong khống chế làn sóng dịch bệnh đầu tiên.

Đại diện lực lượng vũ trang tuyến đầu tiếp nhận khẩu trang 3D vào tháng 3/2020 do ông Hà Ngọc Sơn (thứ 3 từ phải sang) - Chủ tịch HĐQT Dược phẩm TV.Pharm trao tặng

Đại diện lực lượng vũ trang tuyến đầu tiếp nhận khẩu trang 3D vào tháng 3/2020 do ông Hà Ngọc Sơn (thứ 3 từ phải sang) - Chủ tịch HĐQT Dược phẩm TV.Pharm trao tặng

TV.PHARM - AIKYA PHARMA tặng 1 triệu khẩu trang phòng dịch COVID-19

Vào những ngày đầu chống dịch, khi mà lượng khẩu trang trong nước còn vô cùng khan hiếm, Công ty Dược phẩm TV.Pharm và các đơn vị đồng hành đã tham gia rất tích cực trong các hoạt động viện trợ nguồn vật tư bảo hộ bao gồm: khẩu trang y tế, hàng ngàn chai nước rửa tay khô kháng khuẩn; hơn 20.000 hộp sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phariton trực tiếp gửi đến đội ngũ y bác sĩ và các lực lượng vũ trang tuyến đầu phòng chống dịch tại các địa phương, sân bay, bệnh viện, các địa bàn biên phòng trọng điểm...

Trong đó hàng chục nghìn khẩu trang cũng đã được trao tặng cho các đơn vị báo chí truyền thông như: Truyền hình Quốc hội, Truyền hình ANTV, Báo Sức khỏe & Đời sống, Thời báo Kinh tế Sài Gòn... giúp các phóng viên có thêm trang bị bảo hộ y tế trong tác nghiệp.

Nhân viên TV.Pharm phát khẩu trang tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội

Nhân viên TV.Pharm phát khẩu trang tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội

TV.PHARM vượt Hải Vân Quan viện trợ vật tư y tế cho phóng viên vùng dịch

Cuối tháng 7/2020, Đà Nẵng - Quảng Nam đứng trước nguy cơ bùng phát làn sóng dịch thứ 2. Trong điều kiện vận chuyển khó khăn do hạn chế đường bộ, đường hàng không, Chủ tịch TV.Pharm - ông Hà Ngọc Sơn đã cấp tốc cùng đoàn công tác vận chuyển trang thiết bị y tế hỗ trợ bằng xe ôtô theo Quốc lộ 1 chạy thẳng từ Hà Nội vào Huế.

Sáng ngày 1/8 tại đỉnh Hải Vân Quan (địa phận Huế), đoàn TV.Pharm đã tiếp viện trao tặng gói vật tư y tế bao gồm 15.000 khẩu trang kháng khuẩn, khẩu trang 3D, 350 bộ đồ bảo hộ y tế, nước sát khuẩn cho lực lượng phóng viên tác nghiệp trong dịch COVID-19, tại Đà Nẵng và miền Trung.

Đó là chuyến đi quả cảm vượt lên nỗi sợ hãi vì những rủi ro nhất định có thể xảy đến trong thời điểm dịch dã khó lường. “Khi quay trở lại Hà Nội chúng tôi có thể bị cách ly theo quy định song chúng tôi thấy ấm lòng, có cả niềm vui vì đã “chia lửa” được với anh em đang gồng mình tác nghiệp giữa tâm dịch” - ông Hà Ngọc Sơn xúc động nhớ lại.

Trong cuộc chiến chống Covid-19, Việt Nam nổi lên như một kỳ tích khi là một trong số ít nước kiểm soát thành công dịch bệnh nhanh chóng, quay về các hoạt động kinh tế - xã hội bình thường. Với kết quả này, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 29% lên 319 tỷ USD, thăng hạng 9 bậc trong bảng xếp hạng thương hiệu quốc gia của Brand Finance.

TV.PHARM đón sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng  

Xu hướng dịch chuyển chuỗi sản xuất sang Việt Nam của các tập đoàn lớn trên thế giới đã tăng tốc nhanh hơn bao giờ hết trong năm 2020, với tác động quan trọng của đại dịch Covid-19.

Liên doanh Quỹ đầu tư Việt Nam-Oman (VOI) ký cam kết đầu tư dài hạn cho Dự án Khu Dược Phẩm Công Nghệ Cao TV.Pharm

   Liên doanh Quỹ đầu tư Việt Nam-Oman (VOI)  ký cam kết đầu tư dài hạn cho Dự án Khu Dược Phẩm Công Nghệ Cao TV.Pharm

Sau một năm hoàn tất các thủ tục pháp lý, Dự án Khu Dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm có tổng diện tích 9,7ha, công suất thiết kế 1,5 tỷ viên/năm với tổng vốn đầu tư ban đầu 650 tỷ đồng đã chính thức khởi công vào 9h00 ngày 28/11/2020, tại Cụm công nghiệp Tân Ngại, tỉnh Trà Vinh.

Đây là dự án Khu công nghiệp công nghệ cao theo hướng xanh, sạch, bền vững, được kỳ vọng tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Trà Vinh nói riêng và góp phần đón đầu “làn sóng” dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Covid-19 của Việt Nam nói chung.

Tiếp theo  Samsung Việt Nam, Tập đoàn Pegatron - đối tác của Apple, Microsoft chính thức xác nhận đầu tư 1 tỷ USD vào Việt Nam;  Liên doanh Quỹ đầu tư Việt Nam-Oman (VOI) đã ký cam kết đầu tư dài hạn cho Dự án Khu Dược Phẩm Công Nghệ Cao TV.PHARM với ngân sách tài chính lớn.

TV.PHARM triển khai ứng dụng phần mềm Oracle NetSuite Cloud ERP vào quản trị vận hành

Với việc triển khai thành công và sở hữu hệ thống quản trị hiện đại Oracle NetSuite Cloud ERP vào vận hành, TV.Pharm đang nắm nhiều lợi thế về hiệu quả hoạt động cao và tốc độ tăng trưởng nhanh trong quản trị mọi nguồn lực bao gồm: nhân sự tập đoàn, đối tác khách hàng, tài chính kế toán, đồng bộ, chuẩn hóa và kết nối liên thông quy trình vận hành; sản xuất và phân phối dược phẩm…

Ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Dược phẩm TV.Pharm (đứng giữa) chứng kiến lễ ký kết.

Ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Dược phẩm TV.Pharm (đứng giữa) chứng kiến lễ ký kết.

"Trong đại dịch Covid-19, công nghệ thông tin dường như có thêm động lực để phát triển nhanh hơn, gắn sát hơn với cuộc sống thực tiễn" - phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong khuôn khổ Hội  nghị và Triển lãm thế giới số diễn ra ngày 20/10/2020.

Đầu tư cho chuyển đổi số sớm, lựa chọn giải pháp công nghệ phù hợp chính là con đường giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển. Khi kênh Online và Offline được phát triển đồng đều, liên kết chặt chẽ và dễ dàng quản trị thì mọi khó khăn đều có thể giải quyết. Công ty Dược phẩm TV.Pharm tự tin vào sức tăng trưởng mạnh mẽ ấn tượng trong năm mới 2021.

Đọc thêm