EVN chính thức tiếp quản, vận hành cấp điện trên đảo Cồn Cỏ

(PLO) - Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản số 1081/TTg-CN đồng ý chủ trương giao Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp nhận quản lý, vận hành cấp điện cho huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.
Lãnh đạo EVN khảo sát hệ thống điện trên đảo Trường Sa
Lãnh đạo EVN khảo sát hệ thống điện trên đảo Trường Sa

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương hướng dẫn UBND tỉnh Quảng Trị và EVN thực hiện việc điều chuyển tài sản theo đúng quy định. Hiện, huyện đảo Cồn Cỏ hiện có 50 khách hàng, được cấp điện từ 2 máy phát có công suất 2 x100 kVA - 230/400V - 50Hz. Với công suất nguồn phát điện hiện tại, thì huyện Cồn Cỏ chỉ có thể đảm bảo thời gian cấp điện từ 17-19 giờ/ngày, trong đó không có các phụ tải sử dụng điện với công suất lớn như điều hòa nhiệt độ, máy bơm, sản xuất nước đá…, mà chỉ trọng tâm cấp điện phục vụ ánh sáng sinh hoạt.

Được biết, mới đây, Công ty Điện lực Quảng Trị đã vận chuyển máy phát 250 kVA ra lắp đặt tại đảo Cồn Cỏ và đang triển khai các giải pháp kỹ thuật, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải trên huyện đảo trong thời gian sắp tới.

Trước đó, Đoàn công tác của EVN do ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn và lãnh đạo các Ban Kinh doanh, Kế hoạch, Đầu tư của EVN cũng đã có chuyến đến đảo Cồn Cỏ khảo sát hệ thống cung cấp điện và làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về tình hình nguồn, lưới điện cung cấp cho đảo có vị trí chiến lược này.

Đến thời điểm này, EVN đã tiếp nhận, quản lý vận hành hiệu quả lưới điện của nhiều huyện đảo trên cả nước gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm là phục vụ điện cho huyện đảo, chứ không tính đến hiệu quả kinh tế về kinh doanh bán điện khi tiếp nhận.

Đọc thêm