EVNCPC trao tặng 14 tấn gạo cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng

(PLVN) - Ngày 23/4, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức trao 14 tấn gạo cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19 tại 7 quận, huyện của TP. Đà Nẵng. 
EVNCPC trao tặng gạo cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng
EVNCPC trao tặng gạo cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng

Tổng kinh phí trao tặng đợt này trên 200 triệu đồng được Tổng công ty trích từ Quỹ tương trợ xã hội do CBCNV đóng góp dành tặng cho những gia đình nghèo, các hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh tại 6 quận là: Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang, mỗi địa phương 2 tấn gạo.

Trao gạo cho bà con quận Sơn Trà
Trao gạo cho bà con quận Sơn Trà 

Tại các buổi trao tặng, ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc EVNCPC, chia sẻ, mang nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh điện năng trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên, EVNCPC luôn là doanh nghiệp minh bạch trong sản xuất kinh doanh, thân thiện với khách hàng, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Với phương châm này, năm 2019, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã dành 12 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Năm nay, trước tình hình dịch bệnh Covid- 19, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid -19”,  EVNCPC trích từ nguồn kinh phí của đơn vị và vận động CBCNV đóng góp trao tặng hơn 2 tỷ đồng cho các địa phương, tổ chức. Riêng đợt trao tặng 14 tấn gạo cho các địa phương này, mỗi nơi 2 tấn gạo cũng là mong muốn “của ít lòng nhiều” giúp các gia đình khó khăn vượt qua sự ảnh hưởng của dịch bệnh, vươn lên ổn định cuộc sống. 

Đại diện tổ chức Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận, huyện đã cảm ơn sự chung tay, góp sức của Tổng công ty Điện lực miền Trung đã cùng các tổ chức doanh nghiệp, đơn vị và mạnh thường quân khác trên địa bàn đã giúp người dân vượt qua khó khăn do tình hình dịch bệnh kéo dài. 

Hoạt động được đóng góp từ quỹ tương trợ xã hội do CBNV của EVNCPC đóng góp.
Hoạt động được đóng góp từ quỹ tương trợ xã hội do CBNV của EVNCPC đóng góp.

Tại buổi trao tặng gạo cho bà con tại huyện Hòa Vang, ông Nguyễn Thanh Hùng , Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hòa Vang cho biết: “Món quà 2 tấn gạo hôm nay rất kịp thời và ý nghĩa của CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung gửi đến 200 hộ dân trên địa bàn các xã. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, đây là tấm lòng thơm thảo mà đơn vị đã gửi đến bà con nghèo của huyện nhà. Tôi thay mặt cho nhân dân gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới CBCNV Tổng công ty đã đóng góp để cùng chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.

Tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang, lãnh đạo EVNCPC cùng địa phương trao tận tay các hộ dân, mỗi hộ 10kg gạo. Còn tại quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn thì đại diện địa phương dành số gạo này để trao bà con tại các “cây ATM gạo nghĩa tình” trên địa bàn quận.

Đọc thêm