EVNHANOI vận hành Trạm biến áp “không người trực”

(PLO) - Công trình này có tổng đầu tư 270 tỷ đồng, là 1 trong 24 tiểu dự án thuộc “Dự án phát triển lưới điện khu vực TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh” sử dụng nguồn tài trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).
Trạm biến áp 110 kV Sân bay Nội Bài điều khiển bằng máy tính, kết nối hệ thống SCADA giám sát
Trạm biến áp 110 kV Sân bay Nội Bài điều khiển bằng máy tính, kết nối hệ thống SCADA giám sát

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 cho Trạm biến áp 110 kV Sân bay Nội Bài và đường dây 110 kV cấp điện cho Trạm nói trên.

Công trình có tổng đầu tư 270 tỷ đồng, là 1 trong 24 tiểu dự án thuộc “Dự án phát triển lưới điện khu vực TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh” được sử dụng bằng nguồn tài trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Trạm biến áp này đặt tại xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, gồm 2 máy biến áp công suất 25 MVA, toàn bộ thiết bị trong Trạm được điều khiển bằng hệ thống máy tính, kết nối hệ thống SCADA giám sát và điều khiển xa theo tiêu chí trạm “không người trực”. Tuyến đường dây 110 kV cấp điện cho Trạm đi qua 4 xã, thị trấn Bắc Hồng, Nam Hồng (huyện Đông Anh), Quang Minh (huyện Mê Linh) và Phú Cường (huyện Sóc Sơn). Công trình được đưa vào khai thác sẽ góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định cho nhà ga T1, T2 của Sân bay quốc tế Nội Bài và các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh.

Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội trong việc triển khai Dự án Trạm biến áp 110 kV Sân bay Nội Bài và đường dây 110 kV cấp điện cho Trạm, bởi nó góp phần đảm bảo cung ứng điện phục vụ các hoạt động chính trị, nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu dân sinh của Thủ đô.

Đọc thêm