FLC trao 6 tỷ tiền mặt xây 100 căn nhà cho người nghèo Hà Giang

(PLVN) -Thực hiện mục tiêu đồng hành cùng địa phương trong quá trình phát triển kinh tế và an sinh xã hội, ngày 20/3/2021, Tập đoàn FLC đã trao tặng tỉnh Hà Giang 6 tỷ đồng tiền mặt, tương đương với 100 căn nhà tại Lễ phát động giai đoạn II Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Báo cáo về kết quả Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo vùng biên giới Hà Giang giai đoạn I, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tính đến nay, toàn tỉnh có 4.403 hộ triển khai xây dựng nhà. Trong đó có 3.336 hộ thực hiện trong giai đoạn 1 đã hoàn thành.

“Có lẽ không có câu từ nào có thể diễn tả được ý nghĩa và hiệu quả của chương trình này. Chương trình đã mang đến niềm vui, nụ cười rạng rỡ và cả những giọt nước mắt của hộ nghèo khi được sống trong những ngôi nhà kiên cố, khang trang để họ có động lực vươn lên, thoát nghèo”, ông Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh. 

Tuy vậy, đến nay, Hà Giang vẫn là một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước. Kết quả rà soát cuối năm 2020 toàn tỉnh có 6.185 hộ nghèo có nhà ở tạm bợ, chiếm tỷ lệ 14,91% tổng số hộ nghèo toàn tỉnh. Trong đó các đối tượng thuộc diện cần hỗ trợ xây dựng nhà trong năm 2021 còn 2.471 hộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng về những thành quả mà Chương trình hỗ trợ nhà ở đã đạt được và đánh giá cao quyết tâm triển khai của tỉnh Hà Giang. 

Mặc dù trong bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19, chương trình vẫn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các tổ chức chính trị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm, tạo sức lan tỏa rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Nguyên Chủ tịch nước hy vọng trong thời gian tới, chương trình tiếp tục nhận được sự chung tay ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong cả nước sát cánh đồng hành cùng tỉnh.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC trao tặng 6 tỷ đồng trong khuôn khổ sự kiện.
 Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC trao tặng 6 tỷ đồng trong khuôn khổ sự kiện.
 Hưởng ứng lời kêu gọi của Nguyên Chủ tịch nước, thực hiện phong trào cả nước chung tay vì người nghèo, đồng thời tri ân những gia đình có công với cách mạng, tại Lễ phát động, Tập đoàn FLC đã trao tặng Hà Giang 6 tỷ đồng tiền mặt, tương đương 100 căn nhà được triển khai xây dựng. 

Cùng sự chung tay của các tổ chức doanh nghiệp khác, Giai đoạn 2 của Chương trình hỗ trợ nhà ở đã huy động được gần 60 tỷ đồng ủng hộ đến thời điểm hiện tại. 

“Đây là một chương trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, theo đúng tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” mà Đảng và Chính phủ đã đề ra. Chúng tôi mong muốn có thể tiếp tục đồng hành cùng Hà Giang trong dài hạn, để chung tay cùng địa phương đưa chương trình nhiều ý nghĩa này sớm hoàn thành các mục tiêu và lan tỏa thêm nhiều tỉnh thành trên cả nước”, đại diện lãnh đạo Tập đoàn FLC nhận định.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Trịnh Văn Quyết tại Lễ phát động.
 Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Trịnh Văn Quyết tại Lễ phát động.

Trước đó, trong chiều 20/3/2021, Tập đoàn FLC cũng tổ chức Lễ khởi công Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hà Giang tại khu vực núi Mỏ Neo (TP. Hà Giang). Dự án được có quy mô đáp ứng khoảng 2.000 du khách/ngày, quy tụ nhiều hạng mục cao cấp bao gồm: khách sạn 5 sao, bể bơi vô cực, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, resort nghỉ dưỡng… Với mong muốn đồng hành cùng tỉnh Hà Giang trong cả phát triển kinh tế và an sinh xã hội, FLC Hà Giang được kỳ vọng trở thành điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước; đồng thời tạo việc làm cho lao động địa phương, tăng nguồn thu cho ngân sách, góp phần nâng tầm vị thế của du lịch Hà Giang trên bản đồ du lịch trong và ngoài nước. 

Nhiều hoạt động từ thiện vì cộng đồng khác cũng đã được Tập đoàn FLC tích cực triển khai một cách hiệu quả trong những năm gần đây như: Xây nhà tình nghĩa, trao tặng nhà văn hóa, hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, hỗ trợ khắc phục thiên tai, chung tay với cả nước trong công tác phòng chồng dịch Covid - 19… Giai đoạn 2017 - 2020, Tập đoàn FLC đã tham gia tài trợ, ủng hộ hàng trăm tỷ đồng cho các chương trình từ thiện, quỹ khuyến học… trên cả nước.

Đọc thêm