Gia đình thoát khỏi "kiếp nghèo nhờ Lục Lạc Vàng

(PLO) - Chồng bị tai biến, vợ thì bị u nang buồng trứng và gai cột sống, hai con lại đang tuổi cắp sách đến trường. Hoàn cảnh bi thương ấy là của gia đình anh Huỳnh Hùng và chị Hồ Thị Duyên ở Thôn 6, xã Hòa Tân, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.
Gia đình thoát khỏi "kiếp nghèo nhờ Lục Lạc Vàng
Gia đình nghèo mà lắm cái “eo”
Hai anh chị đều thuộc diện nghèo, sau khi cưới gia đình chồng chỉ cho được một mảnh ruộng nhỏ để làm vốn mưu sinh. Đến năm 1999, chị sinh đứa con trai đầu lòng và rồi sau đó 3 năm thì gia đình anh, chị chào đón thêm một cô con gái. Hai vợ chồng siêng năng làm lụng, ai thuê gì làm nấy để dành dụm tiền lo cho hai con. 
Cuộc sống vốn đang khốn khó thì anh Hùng đột nhiên bị tai biến và rồi không còn khả năng lao động. Mọi việc trong nhà giờ đây một mình chị Duyên lo toan, tiền thuốc thang cho chồng, tiền học hành cho hai con,... Thời gian ấy sao mà quá khó khăn, để có tiền trang trải, chị Duyên vừa canh tác trên phần ruộng của gia đình cho vừa phải chạy vạy khắp nơi để tìm xem có ai thuê gì không thì xin làm. 
Nhưng ở nơi quê nghèo ấy mỗi tháng giỏi lắm chị chỉ làm được có ngót 10 ngày công với vài chục ngàn. Tiền công không đủ lo ăn hàng ngày thì nói gì đến việc thuốc thang, học hành. Anh Hùng nhìn vợ mà thương, chị cũng mang bệnh trong người mà không một lời than thở, mà trách sao mình quá bất lực, anh lo sợ nhà không tiền rồi hai con sẽ phải nghỉ học học sớm thì khổ cho tụi nhỏ. 
Mở “eo” thoát nghèo
Khi chương trình Lục Lạc Vàng và nhãn hàng Trà Thảo mộc Dr Thanh đến trao cho gia đình “chìa khóa vàng” là cặp bò thì khi ấy anh chị vẫn còn đang mắc nợ nhà nước 15 triệu và nợ bên ngoài những 30 triệu mà không có tiền trả. 
Sau thời gian chăm sóc, gia đình cũng đón được lứa bê đầu tiên. Khi bê con tròn một tuổi, anh chị đã quyết định bán bê đi để phát triển kinh tế gia đình. Cuộc sống gia đình đã dần ổn định, nhìn thấy vợ bớt vất vả anh Hùng cố gắng luyện tập, bệnh tình thuyên giảm nhiều. Bán được bê, chị lấy một phần tiền mở của hàng tạp hóa để anh Hùng ngày ngày bán hàng kiếm thêm thu nhập và tinh thần anh cũng vui vẻ phấn chấn hơn.
Khi chương trình quay về thăm thì được biết bò mẹ cũng đang mang thai trở lại, sắp đón thêm lứa bê mới để lo cho các con ăn học và tiếp tục trang trải nợ nần. 
Anh Huỳnh Hùng tâm sự khi đoàn về thăm lại gia đình: “những ngày tháng chống chọi với bệnh tật, tôi cứ nghĩ rằng hai con sẽ không thể tiếp tục được đi học. Nhưng khi có chương trình về trao bò, tôi đã yên tâm và không còn lo lắng cho tương lai của các con, tôi tin rằng các con của anh sẽ được học hành đến nơi đến chốn”.
Đồng hành cùng chương trình trong hơn 4 năm qua, nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh đã góp phần chung tay trao hàng ngàn “chiếc cần câu” cho các gia đình nghèo trên cả nước mang lại cho họ những cuộc sống mới tươi đẹp hơn. Với phương châm hoạt động vì cộng đồng, cuộc sống là cùng nhau chia sẻ, nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thuộc tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ không ngừng sẻ chia với cộng đồng và mong muốn ngày càng có nhiều gia đình được thoát nghèo và thoát nghèo bền vững. 
Nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thường xuyên đồng hành cùng rất nhiều chương trình vì cộng đồng khác như chương trình Về với yêu thương, Hành Trình Đỏ, Thắp sáng ước mơ và mới đây là chương trình xây cầu cho các vùng quê nghèo mang tên “Nhịp cầu ước mơ”.

Đọc thêm