Giải pháp và cam kết hướng đến khách hàng của OCB

(PLO) - Ngày 16/10/2013, tại Khách sạn Daewoo - Hà Nội, Ngân hàng Phương Đông (OCB) tổ chức Hội nghị khách hàng miền Bắc - chủ đề “OCB hướng đến khách hàng”. 
Giải pháp và cam kết  hướng đến khách hàng của OCB
Đến tham dự có bà Nguyễn Thị Mai Sương - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Hà Nội, ông Phạm Gia Túc - Phó Chủ tịch VCCI, TS Trần Du Lịch - Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cùng các thành viên trong Ban lãnh đạo OCB.
Đặc biệt, hội nghị đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của trên 300 khách hàng đến từ các khu vực phía Bắc (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An,...). 
Hội nghị được OCB tổ chức nhằm tri ân khách hàng - những cá nhân, doanh nghiệp đã tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng OCB trên 17 hoạt động và phát triển, đồng thời đây cũng là cơ hội giao lưu - chia sẻ - gia tăng mối quan hệ hợp tác giữa OCB và khách hàng, cùng nhau vượt qua khó khăn để ổn định, phát triển bền vững.  
Các chính sách ưu đãi dành cho khách hàng:
Tại hội nghị, OCB đã giới thiệu các chính sách ưu đãi lớn nhất trong năm 2013 dành cho khách hàng, cụ thể: 
* Khách hàng Doanh nghiệp (áp dụng tại tất cả các Chi nhánh/phòng giao dịch của OCB tại miền Bắc): 
- Giảm 30% phí mở L/C, phí chấp nhận thanh toán trả chậm hối phiếu (L/C trả chậm), phí thanh toán L/C; 
- Giảm đến 40% phí UPAS L/C; 
- Miễn phí chuyển tiền trong nước và thanh toán thuế xuất nhập khẩu; 
- Miễn phí ghi có tài khoản; 
- Giảm 10% phí bảo lãnh thuế xuất nhập khẩu. 
* Khách hàng cá nhân: 
- OCB cho vay lãi suất 5,99%/năm, 12,49%/năm trong 09 tháng tiếp theo dành cho khách hàng cá nhân mua xe ôtô tại hơn 128 đại lý xe trên toàn quốc ký hợp đồng hợp tác với OCB và  8,99%/năm trong 03 tháng đầu. 
- 12,49%/năm trong 09 tháng tiếp theo dành cho khách hàng vay vốn để mua nhà; căn hộ trả góp tại các dự án ký hợp đồng hợp tác với OCB; 
- Miễn phí thường niên thẻ Master Card. 
Định hướng chiến lược phát triển 
Phát biểu tại hội nghị, ông Trịnh Văn Tuấn – Chủ tịch HĐQT OCB - chia sẻ về chặng đường cũng như định hướng chiến lược phát triển của OCB: “Quá trình hoạt động và phát triển của OCB gắn liền với tiến trình 20 năm đổi mới của nền kinh tế Việt Nam. Từ một trụ sở chính, OCB đã từng bước khẳng định vị thế và phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập cao của nền kinh tế cùng với việc thay đổi toàn diện tổ chức hoạt động theo hướng năng động và hiện đại với sự tham gia của cổ đông - đối tác chiến lược BNP Paribas là một trong sáu tập đoàn tài chính - ngân hàng lớn mạnh nhất thế giới.
Đến nay, tổng tài sản OCB đạt gần 30.000 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu tăng gấp 52 lần so với ngày đầu thành lập; mạng lưới hoạt động 95 điểm với gần 2.000 nhân sự hiện diện ở hầu hết các thành phố kinh tế trọng điểm trên cả nước.
Thực hiện mục tiêu phát triển OCB - trở thành ngân hàng đa năng dẫn đầu về dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam năm 2015; OCB cam kết tạo ra những giải pháp tối ưu đem lại giá trị cao nhất cho khách hàng và nhà đầu tư qua việc triển khai chiến lược kinh doanh mới, lấy “khách hàng làm trọng tâm”, làm giá trị cốt lõi đầu tiên và quan trọng nhất trong hoạt động của OCB với lộ trình thực thi các chủ đề chiến lược ưu tiên hướng đến khách hàng: ngay trong tháng 5/2013, OCB đã chính thức công bố định vị mới với hệ thống nhận diện thương hiệu mới và cam kết có sự đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng”.
Các chương trình hành động hướng đến khách hàng:
Chia sẻ công tác hoạch định chương trình kinh doanh hướng tới khách hàng của OCB, ông Nguyễn Đình Tùng – Tổng Giám đốc OCB - cho biết: OCB triển khai mô hình kinh doanh mới thể hiện tính chuyên nghiệp, hiện đại với không gian xanh thân thiện; mở rộng và nâng cấp danh mục khách hàng thuộc phân khúc SME & cá nhân khá giả; nâng cấp dịch vụ và sản phẩm tài trợ chuỗi cung ứng, quản lý dòng tiền và tài trợ thương mại;  nâng cấp toàn diện hoạt động quản trị và xử lý rủi ro, hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ; thúc đẩy phát triển dịch vụ ngân hàng đa kênh, tối ưu hóa và tự động hóa hệ thống thông tin và quy trình nghiệp vụ; hoàn thiện cơ chế và tối ưu hóa chi phí hoạt động tạo ra khả năng giảm chi phí cho khách hàng.
Bên cạnh đó, quy trình tiếp nhận và xử lý các dịch vụ đã được cải tiến nhằm tiết kiệm thời gian giao dịch và gia tăng sự hài lòng cho quý khách hàng khi đến giao dịch tại OCB.
Nhận định về tình hình kinh tế 2014, TS Trần Du Lịch – Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết: Mặc dù 9 tháng đầu năm 2013 kinh tế tuy tăng trưởng chậm (GDP tăng hơn 5,%), nhưng dự báo cả năm 2013  sẽ tăng khoảng 5,3% và CPI khoảng 6-7%. Năm 2014 nền kinh tế vẫn chưa thể ra khỏi giai đoạn trì trệ. Những khó khăn trong năm 2013 vẫn tiếp tục kéo dài.
Nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng nhưng tốc độ chậm; khu vực kinh tế trong nước vẫn còn tiếp tục khó khăn; khu vực FDI giữ được lợi thế tăng trưởng nhưng không có sự đột biến trong năm 2014; nông nghiệp đã đạt đến đỉnh tăng trưởng do chưa thay đổi về cơ cấu, nên khó có  khả năng tăng trưởng cao hơn năm 2013; khu vực dịch vụ sẽ tăng trưởng khá hơn năm 2013 nhưng chưa có khả năng thúc đẩy cả nền kinh tế.
Tuy nhiên, bức tranh chung của nền kinh tế năm 2014 vẫn sáng hơn 2 năm 2012, 2013. Do đó, có thể dự báo trong năm 2014, tốc độ tăng GDP khoảng 5,5% và CPI tăng khoảng 7%.  Nhiệm vụ chính trong năm 2014-2015 vẫn là giữ ổn định kinh tế vĩ mô và đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế.

Đọc thêm