Giãn chuyến bay giờ cao điểm để cải tạo đường cất, hạ cánh

(PLVN) - Sáng nay (29/6/2020) tại Nhà khách VIP A (sân bay Nội Bài), Lễ khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cạnh và đường lăn tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã chính thức được tổ chức.

Lễ khởi công cải tạo đường cất hạ cánh và đường lăn vừa được tổ chức sáng nay

Lễ khởi công cải tạo đường cất hạ cánh và đường lăn vừa được tổ chức sáng nay

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư được khởi công từ ngày 29/6/2020.

Theo đó, để phục vụ công tác sửa chữa, Cục Hàng không Việt Nam đã đưa ra phương án đóng lần lượt từng đường băng tại các cảng hàng không này từ 1/7/2020 đến hết năm. Các đường băng sẽ được đóng từng phần để đảm bảo thi công và không làm gián đoạn hoàn toàn hoạt động khai thác của sân bay.

Căn cứ vào các giai đoạn thi công của dự án, Cục Hàng không Việt Nam sẽ có phương án điều tiết cho phù hợp với năng lực khai thác. Cục Hàng không cũng khẳng định, về tổng thể, việc thi công sẽ đảm bảo không làm giảm năng lực phục vụ chuyến bay trong ngày của Cảng.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động bay trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác, tần suất chuyến bay trong một giờ sẽ giảm do máy bay chỉ cất và hạ cánh trên cùng đường băng, thay vì trên hai đường băng như trước.

Theo đó, nhiều chuyến bay trong khung giờ cao điểm (6h-8h sáng, 12-14h chiều; 16-18h tối) sẽ được giãn vào các giờ thấp điểm. Theo thống kê, hiện tại sản lượng bay tại Nội Bài đã phục hồi và tăng trưởng nhanh các chuyến bay nội địa với trung bình mỗi ngày trên 450 lượt chuyến bay và hơn 60 ngàn khách qua Cảng. Dự báo trong tháng 7 tới, con số này sẽ có thể tăng từ 5 - 10% tùy theo ngày trong tuần.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Vũ Thế Phiệt - Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định: “Trong quá trình thi công dự án sẽ có ảnh hưởng nhất định đến hoạt động khai thác, tuy nhiên do thời điểm triển khai dự án nằm trong giai đoạn chưa thực hiện mở các chuyến bay quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên mức độ suy giảm sẽ được hạn chế tối đa.

ACV cũng cam kết sẽ chỉ đạo quyết liệt, triển khai các giải pháp đồng bộ, phối hợp chặt chẽ với các Ban quản lý dự án, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công cũng như các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến hoạt động bay và tuân thủ đúng các quy định về an ninh an toàn trong khai thác”.

Ông Tô Tử Hà - Phó giám đốc Cảng HKQT Nội Bài thông tin: “Để chủ động ứng phó với các tình huống phát sinh có thể xảy ra trong thời gian tạm đóng cửa 1 đường CHC phục vụ hoạt động thi công Dự án, Cảng HKQT Nội Bài đã tiến hành điều chỉnh phương án khẩn nguy, cứu nạn, cứu hộ, di dời tàu bay, quán triệt các lực lượng liên quan tăng cường phối hợp, đảm bảo tuyệt đối an toàn bay”.

Ông Hà khuyến cáo: “Trong thời gian thi công dự án, hành khách đi tàu bay cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ hãng hãng không, chủ động đến sân bay trước chuyến bay ít nhất 2 giờ để hoàn thành thủ tục hàng không, nhất là trong các khung giờ cao điểm nêu trên”.

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
OMO khởi động Dự án trồng cây tạo màn chắn xanh cho Việt Nam

OMO khởi động Dự án trồng cây tạo màn chắn xanh cho Việt Nam

(PLVN) - Sau thành công của chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” 2019, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc Tế Unilever tiếp tục kết hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện trồng cây tại Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong phạm vi chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, được nhãn hàng đặt kỳ vọng mang đến nhiều thay đổi thiết thực và ý nghĩa cho môi trường, góp phần bảo vệ bầu không khí mà khởi đầu là nhân rộng mảng xanh tại hai thành phố lớn.
Đọc thêm