Giảng đường đại học “thời nCov”

(PLVN) - Đẩy lùi nỗi lo phát tán dịch bệnh đảm bảo an toàn sức khỏe trong học đường, trường Đại hội Thành Đô đẩy mạnh ứng dụng phương thức học online.

Với phương pháp học tập online này, các sinh viên có thể học ở nhà, ở quê, hoặc lựa chọn không gian học tập mà bản thân thấy thoải mái nhất; và quan trọng nhất, trong thời điểm này, sinh viên hạn chế tiếp xúc chỗ đông người, tránh lây bệnh từ người khác đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình cũng những người thân xung quanh trong gia đình.

“Học online là sản phẩm ứng dụng từ sự hợp tác giữa Trường Đại học Thành Đô và Doanh nghiệp đối tác (Công ty Athena Technologies) từ năm 2018. Sản phẩm được các chuyên gia đánh giá là giải pháp đột phá trong bối cảnh của cuộc CMCN 4.0 và đặc biệt hiệu quả trong thời gian dịch bùng phát. Sinh viên là thế hệ trẻ, là tương lai của Đất nước trong thời cuộc công nghiệp 4.0, các bạn rất nhanh chóng tiếp thu, hòa nhập và thích thú với phương pháp học này” - TS Phan Thị Thanh Thảo, Phó Hiệu trưởng ĐH Thành Đô cho hay.

Cựu sinh viên Trần Thị Thu quê ở Quảng Bình cho biết: "Bản thân em từ khi sinh ra sức khỏe không ổn định và việc di chuyển, đi lại của bản thân em thực sự không được thuận lợi và gặp nhiều bất tiện. Những lần ốm đau và phải ở quê chữa trị phương pháp học online này giúp em không cần đến giảng đường mà vẫn có thể tham gia buổi học cùng các bạn, tiết kiệm rất nhiều chi phí đi lại và đảm bảo sức khỏe cho bản thân". 

Cựu sinh viên Trần Thị Thu - Khoa Y Dược - Đại học Thành Đô (đứng giữa)
 Cựu sinh viên Trần Thị Thu - Khoa Y Dược - Đại học Thành Đô (đứng giữa)

Sinh viên Ngô Hương Thảo chia sẻ: "Với em, phương pháp học online thực sự rất tuyệt vời". 

Sinh viên Ngô Hương Thảo – Khoa Du lịch – Ngoại ngữ
 Sinh viên Ngô Hương Thảo – Khoa Du lịch – Ngoại ngữ

"Em thường dẫn tour làm thêm để rèn luyện kỹ năng, áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế nên thường xuyên đi xa, những lúc có tiết học em chỉ cần mở máy tính lên kết nối internet là có thể tham gia tiết học và đặc biệt là tất cả các thành viên trong lớp em cùng tham gia học, trao đổi, thảo luận dưới sự hướng dẫn của Giảng viên. Hơn nữa, qua những tiết học online cũng phần nào giúp em áp dụng lý thuyết đã được học và trau dồi thêm kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trong thời cuộc CMCN 4.0”- Ngô Phương Thảo cho biết. 

Đọc thêm