Hai học sinh đoạt giải cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh toàn cầu EF Challenge” 2017

(PLO) -“Kỹ năng trình bày trước đám đông là một kỹ năng quan trọng đối với mỗi học sinh, khi các em còn đi học cũng như sau này khi các em ra trường làm việc. Vì vậy, EF rất tự hào khi tạo cho các em một sân chơi để luyện tập tiếng Anh, học hỏi và phát triển trong một cuộc thi mang tầm quốc tế như EF Challenge” – Bà Cao Phương Hà- Giám đốc EF Education First Việt Nam chia sẻ.
Hai học sinh đoạt giải cao nhất Vòng chung kết
Hai học sinh đoạt giải cao nhất Vòng chung kết

Tổ chức Giáo dục quốc tế EF Education First tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh toàn cầu EF Challenge” năm 2017 với sự tham gia của Đại sứ Anh- ngài Giles Lever trong vai trò là Ban giám khảo.

Có 9 học sinh xuất sắc của cả hai cấp THCS và THPT trên toàn quốc sẽ có mặt tại Văn phòng EF Hà Nội tranh tài và bạn giải nhất sẽ được nhận được chiếc vé tham dự  Diễn đàn lãnh đạo trẻ tại New York, Mỹ đối với cấp THPT và hai tuần học tại trường quốc tế EF Singapore cho cấp THCS.

Các bạn trẻ tài năng này đã vượt qua gần 10 ngàn bạn tham gia vào cuộc thi này và đã vượt qua vòng thi khu vực được tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ chí minh ngày 18 và 19 tháng 3 vừa qua.

Năm nay là năm thứ 3 liên tiếp EF Việt nam tổ chức cuộc thi này với mục đích mang lại cho các em học sinh trung học Việt nam một sân chơi mang tính toàn cầu đúng nghĩa để các em được tự do và tự tin thể hiện tính sáng tạo, tư duy sắc sảo, nội dung sâu sắc và phong cách thuyết trình bằng tiếng Anh ấn tượng.

Đây là cuộc thi có quy mô toàn cầu và học sinh Việt Nam đã liên tục có đại diện đoạt giải thưởng cao nhất để tham gia các diễn đàn cùng các bạn đến từ các quốc gia khác nhau. Chủ đề của cuộc thi EF Challenge năm nay là: “What does it mean to be a Global Citizen” (tạm dịch: Trở thành công dân toàn cầu, điều đó có nghĩa là gì?).

Chương trình  diễn ra trong 120 phút và kết quả chung cuộc được công bố ngay sau cuộc thi. Hai bạn đạt giải cao nhất của cuộc thi là:Khối THPT: Bạn Lý Khánh Quỳnh - Trường THPT Thoại Ngọc Hầu, An Giang - bạn sẽ đại diện Việt Nam tham dự diễn đàn Lãnh đạo trẻ tại New York, Mỹ mùa hè này; Khối THCS: Bạn Trần Mỹ Trâm Mai - THCS Thị Trấn Dương Minh Châu, Tây Ninh- bạn sẽ tham gia khóa học hè 2 tuần tại trường EF Singapore mùa hè này.

Cuộc thi EF Challenge lần đầu tiên được phát động vào năm 2014. Trong 2 năm qua, cuộc thi hùng biện quốc tế này đã thu hút hơn 10.000 học sinh Việt Nam tham dự. EF Challenge đã chứng kiến sự sáng tạo và tài năng của các thí sinh đến từ nhiều tỉnh, thành phố, với độ tuổi tham gia đa dạng, đến từ các trường công lập, tư thục, trường chuyên, trường quốc tế…

Để được chính thức tranh tài trong vòng thi hùng biện trực tiếp cấp khu vực và quốc gia, các thí sinh cần đạt được trình độ B1 trong bài thi tiếng Anh vòng loại, và thể hiện xuất sắc trong video hùng biện có độ dài từ 2-5 phút theo chủ đề thi của từng năm.

Thí sinh thắng cuộc sẽ được trao cơ hội bước ra thế giới, học hỏi từ bạn bè đồng trang lứa. Cho tới nay, qua cuộc thi này, EF đã tài trợ cho các học sinh thắng cuộc tới Singapore, Anh Quốc, và đặc biệt là Hoa Kỳ và Brazil để tham dự Diễn đàn Lãnh đạo trẻ toàn cầu.

EF là Tổ chức Giáo dục tư thục lớn nhất thế giới được thành lập năm 1965 tại Thụy Điển, đến nay đã được hơn 50 năm kinh nghiệm. Với hệ thống 46 điểm trường và văn phòng trên hơn 50 quốc gia, hơn 44.000 giáo viên và nhân viên, EF đã giúp hàng triệu học sinh du học tại chính các cơ sở trường EF ở các quốc gia mong muốn trên thế giới bao gồm chương trình du học ngôn ngữ, trung học nội trú và dự bị Đại học, Thạc sỹ.

Đọc thêm