Hành trình kết nối Quảng Bình với đường bay TP HCM – Đồng Hới của Bamboo Airways

(PLVN) - Bắt đầu từ ngày 15/11 vừa qua, Bamboo Airways sẽ chính thức khai trương đường bay thường lệ kết nối TP HCM với thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Đường bay này hứa hẹn sẽ góp phần chung tay cùng Quảng Bình hoàn thành mục tiêu đạt trên 4,3 triệu lượt khách ghé thăm mà tỉnh đã đề ra trong năm 2019. 
Quảng Bình sở hữu hệ thống cảnh quan, hang động hùng vĩ, thu hút du khách
Quảng Bình sở hữu hệ thống cảnh quan, hang động hùng vĩ, thu hút du khách

Điểm đến tiềm năng của duyên hải miền Trung

Trong những năm gần đây, Quảng Bình được biết tới như điểm đến mới nổi, thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế của miền Trung. Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình, chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình đã tăng 27,8% so với cùng kỳ, đạt hơn 4 triệu lượt, khách, đặc biệt là số lượng khách quốc tế. Lượt khách nước ngoài ghé thăm Quảng Bình đã tăng đột biến tới 36,1% so với cùng kỳ năm 2018. (*)

Trong những năm qua, lượng khách du lịch quốc tế đến Quảng Bình tăng nhanh sau khi hình ảnh non xanh nước biếc nơi đây biết đến rộng rãi trên thế giới thông qua các thước phim trong các siêu phẩm “Kong: Skull Island” hay “Người bất tử”. 

Các tạp chí chuyên ngành về du lịch trên thế giới đã có những đánh giá tích cực về điểm đến Quảng Bình, ví dụ như tạp chí New York Times đánh giá Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Lonely Planet - tạp chí lớn nhất thế giới về hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách du lịch cũng xếp Quảng Bình vào danh sách 5 điểm đến du lịch đáng mơ ước nhất trên toàn thế giới năm 2019.

Nhận thấy các tiềm năng to lớn mà du lịch đem tới, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng xác định phát triển du lịch là một trong hai chương trình kinh tế - xã hội trọng điểm giai đoạn 2016 – 2020 và quan tâm quy hoạch, đầu tư đồng bộ. 

Quảng Bình đã xây dựng 25 sản phẩm du lịch mang đậm “thương hiệu” riêng của tỉnh như: khám phá và trải nghiệm hệ thống các hang động bao gồm hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng, động Phong Nha, Thiên Đường, Tú Làn…; khám phá các thung lũng Hamada-hang Trạ Ang, Va-hang Nước Nứt… và một số sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa mới như: khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Vân Kiều hay người Arem-Ma Coong. 

Cùng với đó, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Bình cũng nỗ lực triển khai các công tác hỗ trợ, mời gọi đầu tư, huy động các nguồn lực xã hội để bổ sung, hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch. Trong đó, Quảng Bình khuyến khích và kêu gọi các hãng hàng không mở đường bay kết nối sân bay Đồng Hới. 

Đường bay thường lệ của Bamboo Airways  

Tập đoàn FLC đã sớm xác định đây là thị trường tiềm năng, trọng điểm du lịch của khu vực miền Trung và đồng hành cùng tỉnh Quảng Bình trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển các dịch vụ du lịch. Điển hình là dự án xây dựng quần thể nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình bao gồm hệ thống khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế và chuỗi sân golf được quy hoạch liên hoàn lớn nhất Đông Nam Á. Mới đây nhất, Bamboo Airways – hãng hàng không thuộc tập đoàn FLC mở đường bay kết nối TP Hồ Chí Minh với Đồng Hới, Quảng Bình, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông nơi đây. 

Đường bay TP HCM – Đồng Hới của Bamboo Airways được triển khai từ ngày 15/11 với  tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày và khai thác bằng các dòng tàu bay hiện đại A321neo, A320neo với các dịch vụ trọn gói, đầy đủ theo định hướng chất lượng 5 sao (bao gồm suất ăn chất lượng, hành lý xách tay từ 7 - 14kg và hành lý ký gửi miễn cước từ 20 – 30kg tùy theo hạng vé), hứa hẹn đem tới những hành trình trải nghiệm đáng nhớ cho du khách ngay từ những phút giây đầu tiên. 

Bamboo Airways mở đường bay TP HCM – Đồng Hới từ 15/11/2019
 Bamboo Airways mở đường bay TP HCM – Đồng Hới từ 15/11/2019 

Với đường bay này, Bamboo Airways hi vọng sẽ góp phần đưa du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Bình, góp phần thực hiện mục tiêu chung của tỉnh Quảng Bình trong năm 2019 là đón 4,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế từ 250.000 - 300.000 lượt, đem về tổng thu từ du lịch đạt 4.950 tỷ đồng.

Đường bay thường lệ kết nối TP. HCM với Đồng Hới nằm trong mạng lưới đường bay kết nối với các tỉnh miền Trung mà Bamboo Airways đang tích cực khai thác nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa chung của tỉnh Quảng Bình nói riêng và toàn miền Trung nói chung. 

Mặt khác, trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, đường bay mới của Bamboo Airways sẽ mang đến thêm lựa chọn bay cho các khách hàng. Với các điều kiện về hành lý cùng dịch vụ chuyên nghiệp và chỉ số bay đúng giờ 93,9% - dẫn đầu toàn ngành hàng không Việt Nam trong 9 tháng, Bamboo Airways mang đến cơ hội trải nghiệm bay chất lượng cao cho hành khách ngay trong giai đoạn cao điểm cuối năm.  

Vé máy bay của đường bay này hiện đã được Bamboo Airways mở bán trên website chính thức của Hãng. Lịch bay cụ thể như sau: 

Đường bay Giờ cất cánh Giờ hạ cánh

TP. HCM – Đồng Hới 17:55 19:30

Đồng Hới – TP. HCM 20:10 21:45

Hiện nay, Bamboo Airways đang khai thác 28 đường bay nội địa và quốc tế đến Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Chỉ tính riêng trong tháng 11/2019, Hãng mở mới các đường bay Hà Nội – Chu Lai, Đà Nẵng – Nha Trang, TP. HCM – Đồng Hới và Cam Ranh – Incheon.

Bamboo Airways cũng đã mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 trên tất cả các đường bay nội địa. Từ 09/01/2020 đến 08/02/2020 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Bamboo Airways sẽ cung ứng tổng cộng gần 1 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng gần 700.000 chỗ (tương đương 3.600 chuyến bay so với cùng kỳ). 

Tất cả các đường bay nội địa của Hãng đều được khai thác bằng các dòng máy bay hiện đại như A321neo, A320neo… Hãng cũng sẽ tiếp tục bổ sung tàu bay thân rộng thế hệ mới Boeing B787-9 Dreamliner để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong quý IV/2019.

Đọc thêm