Heineken Việt Nam được vinh danh trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

(PLO) - Thành công của Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, công ty bia lớn thứ 2 tại Việt Nam, là thành quả của một chiến lược phát triển toàn diện, bao gồm việc xây dựng các mối quan hệ hợp tác tin tưởng và lâu dài, phát triển nguồn năng lực địa phương, tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế xã hội. 
Heineken Việt Nam được vinh danh trong top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Heineken Việt Nam được vinh danh trong top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Những nỗ lực của Heineken Việt Nam nhằm phát triển nhân lực địa phương đã được ghi nhận và xếp hạng trong top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam thông qua khảo sát của Anphabe - 1 trong những nhà cung cấp dịch vụ nhân sự hàng đầu Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Nhà máy Bia Heineken Việt Nam tham gia vào khảo sát này và ngay lập tức được bình chọn trong top 10 nơi làm việc tốt nhất. 

Kết quả khảo sát thể hiện những xu hướng mới nhất về động cơ nghề nghiệp và kỳ vọng về một nơi làm việc lý tưởng của người đi làm theo từng ngành nghề, cấp bậc, phòng ban, vị trí địa lý… Năm nay, Nhà máy Bia Heineken Việt Nam được vinh danh trong bảng xếp hạng top 10 Nơi làm việc tốt nhất chung cho 100 ngành nghề và trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. 

Tại Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, con người được xem là yếu tố trọng tâm của mọi hoạt động kinh doanh. Công ty đã thực hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đầu tư và phát triển nhân sự ở tất cả các cấp. 

Đối với sinh viên mới ra trường, Công ty phát triển chương trình đào tạo chuyên sâu nhằm giúp các nhân viên này có cơ hội học hỏi và phát triển nhanh nhất trong hai năm đầu tiên. Với các nhân viên đã có kinh nghiệm sẽ nhận được chương trình đào tạo kỹ năng chuyên nghiệp liên quan trong công việc nhằm tối đa hóa tiềm năng của nhân viên cũng như cơ hội làm việc tại Heineken trên toàn thế giới. 

Tại Heineken, sức khỏe và an toàn cho nhân viên là ưu tiên hàng đầu. Mỗi ngày, Công ty cam kết tạo ra môi trường làm việc an toàn, quan tâm đến sức khỏe cho nhân viên và sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc cho nhân viên. 

Nhân viên Heineken tham gia Ngày hội an toàn & sức khỏe hàng năm
 Nhân viên Heineken tham gia Ngày hội an toàn & sức khỏe hàng năm

Việc Công ty được vinh danh trong Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Nhà máy Bia Heineken Việt Nam qua việc đầu tư phát triển con người, một trong những tài sản quý giá nhất của Công ty trong hành trình 25 năm phát triển tại Việt Nam. 

“Hòa với chiến lược kinh doanh của tập đoàn Heineken, việc phát triển nhân sự được xem như là một yếu tố thành công trong chiến lược phát triển Nhà máy Bia Heineken Việt Nam. Phát triển nguồn nhân lực, tinh thần làm việc nhóm, tinh thần hợp tác và phấn đấu vì mục tiêu chung là chìa khóa để đạt được thành công tại Công ty.

Nhân viên của chúng tôi được đào tạo các kỹ năng mềm, kiến thức chuyên môn và được tạo điều kiện để phát triển nghề nghiệp phù hợp với từng vị trí và đam mê của từng nhân viên. Chúng tôi tin tưởng rằng khi nhân viên được đào tạo tốt, họ sẽ đem lại nhiều lợi ích tích cực cho doanh nghiệp và cho đất nước”, ông Lê Quí Đôn, Giám đốc Nhân sự Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, chia sẻ. 

Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (tên trước đây Nhà máy Bia Việt Nam) được thành lập vào năm 1991, là liên doanh giữa Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và Heineken. Heineken, một trong những công ty bia hàng đầu thế giới, là một công ty gia đình có lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và kinh doanh hơn 250 sản phẩm bia và nước táo lên men tại 179 quốc gia.

Tại Việt Nam, Heineken sản xuất và kinh doanh các nhãn hiệu bia Heineken, Tiger, Larue, Desperados, bia Affiligem và nước táo lên men Strongbow. HEINEKEN Việt Nam có sáu nhà máy bia Tp. HCM, Quảng Nam, Đà Nẵng, Tiền Giang, Vũng Tàu và Hà Nội. 

Hiện nay, Nhà máy Bia Heineken Việt Nam là một trong những liên doanh thành công và lâu đời nhất tại Việt Nam. Khởi đầu khiêm tốn vào năm 1991 với chỉ 20 nhân sự, Nhà máy Bia Heineken Việt Nam giờ đây trở thành công ty bia lớn thứ hai tại Việt Nam với 8 chuyên gia nước ngoài và hơn 2000 nhân viên.

Hàng năm, Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, đóng góp 0,5% GDP cả nước. Công ty cam kết sử dụng nguồn cung ứng nội địa khi có thể  điều này đã góp phần tạo thêm hơn 93,000 việc làm trong toàn bộ chuỗi cung ứng  tại Việt Nam. 

Năm 2016, Nhà máy Bia Heineken Việt Nam được VCCI xếp hạng 3 Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất. 

Đọc thêm