Hỗ trợ xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước Đông Nam Á

(PLO) - Nhiều hỗ trợ hơn cho doanh nghiệp đầu tư vào những thành phố đang phát triển nhanh Đà Nẵng và Phú Quốc
Hỗ trợ xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước Đông Nam Á
Ngày 17/4, Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) và Cục Đầu tư Nước ngoài (FIA) của Việt Nam hôm nay đã ký kết một Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm mục đích gia tăng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và thương mại giữa Việt Nam và các nước Đông Nam Á.
MOU được ký kết dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore – Ông Lim Hng Kiang và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam - Ông Bùi Quang Vinh. 
MOU này đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của FIA với một ngân hàng. FIA là một cơ quan chuyên trách trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam (MPI) có nhiệm vụ hỗ trợ các công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam cũng như các công ty Việt Nam đầu tư ra các thị trường mới ở nước ngoài. 
Cùng với việc ký kết MOU, UOB sẽ làm việc cùng với FIA nhằm hỗ trợ những khách hàng của UOB đang tìm kiếm để mở rộng vào những thị trường đầu tư trọng điểm tại Việt Nam bao gồm những thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, cũng như các thành phố đang phát triển nhanh chóng như Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ và Hải Phòng.. 
Ông Thng Tien Tat, Giám đốc Điều hành, UOB Việt Nam cho biết Việt Nam đã trở thành một điểm đến đầu tư hàng đầu cho các doanh nghiệp châu Á đang tìm kiếm để mở rộng sâu hơn vào trong nước để phục vụ cho dân số đang ngày càng giàu lên. 
Khảo sát Doanh nghiệp Châu Á, UOB  đã chỉ ra ra rằng một phần tư các doanh nghiệp châu Á có kế hoạch mở rộng thị trường vào Việt Nam trong năm nay biến quốc gia này trở thành một trong những điểm đến đầu tư hàng đầu trong khu vực
“Ngày nay, thu nhập gia tăng, đặc biệt là trong tầng lớp trung lưu đã dẫn đến sức tiêu thụ tăng lên, thay đổi mô hình tiêu thụ và những kỳ vọng cao hơn. Dân số đô thị đang tăng trưởng của Việt Nam đang tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp châu Á, đặc biệt là những doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất, nông nghiệp, du lịch và dầu khí, " ông nói.
"Những xu hướng này là những gì Biên bản ghi nhớ này tìm cách khai thác để mở ra cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong khu vực. Biên bản ghi nhớ này tập hợp sức mạnh của mạng lưới được thiết lập lâu năm trong khu vực của Tập đoàn UOB và sự hỗ trợ từ các cơ quan ban ngành của FIA nhằm giúp doanh nghiệp nhận biết được tham vọng phát triển thị trường của mình tại các nước trong khu vực
Theo Biên bản ghi nhớ, FIA và UOB sẽ tổ chức các phái đoàn thương mại, kết nối doanh nghiệp và tổ chức các sự kiện trong những lĩnh vực quan trọng cho các công ty muốn mở rộng hoạt động đầu tư vào Việt Nam.
UOB cũng sẽ làm việc với FIA để giúp các công ty Việt Nam và Đông Nam Á nắm bắt các cơ hội trong khu vực thông qua Bộ phận Tư vấn Đầu tư Trực tiếp Nước ngoài của Ngân hàng, được thành lập đặc biệt để giúp các công ty mở rộng và đầu tư trong khu vực. 
Thông qua đơn vị này, các doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận với sản phẩm tài trợ doanh nghiệp toàn diện của Ngân hàng và mạng lưới đối tác của Bộ phận Tư vấn Đầu tư Trực tiếp Nước ngoài gồm nhiều cơ quan chính phủ, hiệp hội doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp trong khu vực.

Đọc thêm