Hồ Vai Miếu địa điểm du lịch đầy tiềm năng của tỉnh Thái Nguyên

(PLVN) - Dưới chân dãy núi Tam Đảo sừng sững, trên địa bàn xã Ký Phú, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, hồ Vai Miếu hiện lên như một bức tranh thiên nhiên đẹp thơ mộng, hứa hẹn là một địa điểm du lịch đầy tiềm năng của tỉnh Thái Nguyên.
Toàn cảnh Hồ Vai Miếu thơ mộng
Toàn cảnh Hồ Vai Miếu thơ mộng

Được xây dựng vào những năm cuối cùng của thế kỉ XX, hồ Vai Miếu không chỉ là nơi chứa nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp của hàng ngàn hộ dân phía Nam huyện Đại Từ mà còn được biết đến là một địa điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách thập phương. 

Vào những ngày hè oi ả, đặt một chiếc thuyền di chuyển quanh mặt hồ, ngắm nhìn những vùng đá lô nhô ngâm mình dưới dòng nước trong vắt hòa quyện với sắc xanh của Tam Đảo, tạo nên một cảnh sắc huyền diệu, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên, thư giãn đến lạ.

Cảm giác đứng trên thuyền giang tay đón những cơn gió nhè nhẹ, phả một chút hơi nước mỏng, hay ngồi tựa mạn thuyền lùa tay vào những làn sóng nước do thuyền tạo ra cũng tuyệt diệu. Còn thú vị hơn nhiều nếu bạn mở lòng mình để đắm chìm trong phong cảnh thiên nhiên rộng lớn giữa mặt hồ, xa xa trên triền đồi là các cô, các bác đang lượm hái chè, lượm củi khô.

Bình yên một góc hồ
 Bình yên một góc hồ

Hồ Vai Miếu cũng là một địa điểm thú vị cho những ai yêu thích bộ môn câu cá. Cá ở đây rất đa dạng về chủng loại như: cá rô phi, cá chép, cá quả... có kích thước từ nhỏ tới lớn, thậm chí có những con cá nặng gần chục kg. Một bữa trưa lênh đênh trên mặt hồ thơ mộng, thưởng thức món cá nướng thơm ngon do chính tay mình tạo ra, thêm một chútâm nhạc du dương, nhẹ nhàng sẽ giúp xua tan mọi bộn bề của cuộc sống.

Đi thuyền vào sâu bên trong hồ, bạn sẽ bắt gặp một con suối nước chảy róc rách, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Ngồi lại nơi đây bên bờ suối, cùng nhau vui chơi, đốt lửa nướng thịt, nướng gà, nướng cá, nướng khoai sắn…chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị khó phai trong hành trình khám phá mảnh đất Thái Nguyên yêu dấu.

Đọc thêm