Học bổng Cô giáo Nhế: 13 năm nâng bước em đến trường

(PLO) - Ngày 14/11/2017, Quỹ từ thiện Cô giáo Nhế cùng Tập đoàn Novaland đã trao tặng 180 suất học bổng học đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, và hỗ trợ quỹ khuyến học tại 08 trường thuộc tỉnh Đồng Tháp với tổng giá trị tài trợ là 440 triệu đồng. Đây là năm thứ 13 liên tiếp Quỹ từ thiện Cô giáo Nhế tổ chức trao học bổng. 

13 năm nối dài con chữ

Trẻ em là tương lai của đất nước, là những chồi non cần phải được bảo vệ, che chở, được tạo điều kiện học hành, vui chơi, phát triển toàn diện. Nhưng tại vùng đất cù lao xã Long Khánh, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp; với đa số hộ dân sống bằng nghề làm thuê, hàng năm còn phải chịu thiên tai, sạt lở, được đến trường đã là cả mơ ước lớn lao của rất nhiều em học sinh. 

Chính vì thế, trong suốt 13 năm qua, Quỹ từ thiện Cô giáo Nhế cùng Tập đoàn Novaland đã tiếp sức cho hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, dành tặng hàng tỷ đồng nhằm hỗ trợ các em có thêm điều kiện được đến trường.

Rất đông học sinh và phụ huynh háo hức có mặt từ sớm để chờ nhận học bổng
Rất đông học sinh và phụ huynh háo hức có mặt từ sớm để chờ nhận học bổng

Năm nay, Quỹ từ thiện Cô giáo Nhế trao học bổng đến 180 em học sinh, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng; và hỗ trợ 80 triệu đồng vào quỹ khuyến học của 08 trường thuộc xã Long Khánh A và Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Các phần học bổng này sẽ giúp các em học sinh trang trải một phần chi phí trong suốt năm học, đồng thời là nguồn động viên các em tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập.

Đại diện Tập đoàn Novaland trao học bổng Cô giáo Nhế cho các em học sinh
Đại diện Tập đoàn Novaland trao học bổng Cô giáo Nhế cho các em học sinh

Cùng các em nuôi dưỡng ước mơ

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Tuấn Nam – Phó phòng Giáo dục huyện Hồng Ngự chia sẻ: “Tôi tin rằng trong số các em nhận học bổng Cô giáo Nhế hôm nay, có em sau này sẽ trở thành những doanh nhân thành đạt, những cán bộ ưu tú để tiếp tục giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như các em ngày hôm nay. Đây là tình cảm tốt đẹp, là hành trang, là động lực để các em vượt qua nghịch cảnh, phấn đấu vươn lên. Do đó các em cần hết sức trân trọng và cố gắng.”

Những nụ cười rạng rỡ của các em khi nhận học bổng Cô giáo Nhế
Những nụ cười rạng rỡ của các em khi nhận học bổng Cô giáo Nhế

Nâng niu học bổng trên tay, em Võ Quốc Thanh – học sinh lớp 12 trường THPT Long Khánh A chia sẻ: “Nhìn cha mẹ già yếu, không có sức lao động; đôi khi em đã muốn nghỉ học để lo cho gia đình. Nhưng em biết rằng chỉ có học mới vươn lên thoát nghèo được. Học bổng Cô giáo Nhế đã đến với em trong lúc em cần nhất trong năm học cuối cấp này. Em muốn trở thành kỹ sư xây dựng để báo hiếu cha mẹ, làm việc có ích cho quê hương. Nếu có cơ hội và khả năng, em cũng muốn quay lại trao học bổng cho các em như học bổng Cô giáo Nhế.”

Đại diện Novaland trao các suất hỗ trợ khuyến học cho 8 trường thuộc xã Long Khánh A và Long Khánh B
Đại diện Novaland trao các suất hỗ trợ khuyến học cho 8 trường thuộc xã Long Khánh A và Long Khánh B

Bên cạnh hoạt động chăm lo đời sống nhân viên hiệu quả; Tập đoàn Novaland đã và đang triển khai hàng loạt các hoạt động quản trị doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm cộng đồng, điển hình như: xây cầu vùng xa, trao nhà tình nghĩa, xây nhà văn hóa, trao bò giống cho các hộ nghèo… tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Đặc biệt, đối với lĩnh vực giáo dục, trong năm 2017, bên cạnh Qũy từ thiện Cô giáo Nhế, Novaland đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị để tổ chức nhiều hoạt động hướng đến trẻ em trải dài khắp các tỉnh thành như: đồng hành cùng chương trình “Thắp sáng những ước mơ” của Hội Bảo Vệ Quyền Trẻ Em Việt Nam; hỗ trợ kinh phí xây dựng trường mầm non Sao Biển tại tỉnh Quảng Nam; tổ chức trại hè ý nghĩa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long…

Đọc thêm