Học bổng “Vì em hiếu học” tiếp tục đến với trẻ em nghèo hiếu học trên toàn quốc

(PLO) - Viettel tiếp tục trao 26.420 suất học bổng với tổng trị giá 26,42 tỷ đồng trong năm thứ 2 triển khai chương trình “Vì em hiếu học”. Tính đến thời điểm 15/9/2015 đã có 3.800 suất học bổng được trao cho các em học sinh nghèo và hoạt động này còn tiếp tục từ nay đến 30/10/2015. 
Học bổng “Vì em hiếu học” tiếp tục đến với trẻ em nghèo hiếu học trên toàn quốc
Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tiếp tục triển khai chương trình “Vì em hiếu học”. Theo đó, trong năm thứ 2 triển khai chương trình Viettel thực hiện trao 26.420 suất học bổng với tổng trị giá 26,42 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại 2640 xã thuộc 51 tỉnh thành trên toàn quốc. 
Với mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, được quy đổi ra dụng cụ học tập hoặc phương tiện đến trường, Vì em hiếu học đã trở thành một nghĩa cử cao đẹp mà Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel thực hiện để nâng đỡ hàng triệu ước mơ tới trường của trẻ em nghèo Việt Nam.
Trong năm 2015, chương trình sẽ được triển khai xuống tận cấp xã, trong đó ưu tiên 2.331 xã nghèo theo Chương trình 135 và 311 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển. Mỗi xã có 10 em nhỏ gia đình nghèo nhưng có học lực khá sẽ được chọn để trao học bổng hàng năm, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. 
Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục – Đào tạo, trung bình mỗi năm có khoảng 200.000 học sinh bỏ học. Trong đó, đa phần các em đang sinh sống ở khu vực miền núi, nơi có điều kiện và hoàn cảnh sống còn nhiều khó khăn. Bên cạnh tình trạng các em phải bỏ học vì gia đình quá nghèo, nhiều em nhỏ khác dù vẫn được đi học nhưng điều kiện sống vô cùng thiếu thốn.
Hoạt động trao học bổng trong năm học 2015-2016 được Viettel khởi động từ ngày 5/9/2015 vừa qua. Tính đến thời điểm này, đã có hơn 3.800 suất học bổng được trao cho các em học sinh nghèo trên khắp cả nước để hỗ trợ kịp thời cho các em bắt đầu năm học mới thuận lợi. 
Nối tiếp những thành quả đạt được trong năm 2014, năm 2015, Chương trình “Vì em hiếu học” khởi động ngay khi năm học mới bắt đầu với mong muốn trang bị cho các em dụng cụ học tập, sách vở, đồng phục và xe đạp để các em tới lớp, động viên kịp thời các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục con đường học tập. 
Không chỉ dừng lại ở việc học bổng trao cho các em học sinh khi năm học mới 2015 bắt đầu, Viettel còn cam kết đồng hành hỗ trợ với trẻ em nghèo Việt Nam trong 10 năm (2014-2024) với kinh phí hỗ trợ lên tới hơn 260 tỷ đồng. 
Cùng những chương trình khác như chương trình phổ cập Internet băng thông rộng tới 100% trường học và cơ sở giáo dục trên toàn quốc và nhiều giải pháp, ứng dụng cho trường học, cơ sở đào tạo có công cụ quản lý toàn diện, Viettel luôn thể hiện rõ triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội và quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”.

Đọc thêm