Hội hưu Supe Lâm Thao ra mắt tập thơ “Về nguồn 2” chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày Công ty bước vào sản xuất.

(PLO) - Chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày Công ty bước vào sản xuất (24/6/1962 – 24/6/2017), sáng ngày 12/6/2017, Hội hưu Supe Lâm Thao tại Thị trấn (TT) Hùng Sơn đã tổ chức ra mắt tập thơ “Về nguồn 2”.

Về dự lễ ra mắt tập thơ có ông Thái Anh Kỳ, Trưởng Ban Biên tập; ông Đoàn Văn An, Trưởng Ban liên lạc Hội hưu Supe Lâm Thao tại TT Hùng Sơn; cùng các tác giả có tác phẩm được in trong tập thơ.

Đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch Công đoàn Công ty tặng bó hoa tươi thắm bày tỏ lời cảm ơn, tri ân những tình cảm của Ban Biên tập, các tác giả có tác phẩm trong tập thơ dành cho Công ty.
Đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch Công đoàn Công ty tặng bó hoa tươi thắm bày tỏ lời cảm ơn, tri ân những tình cảm của Ban Biên tập, các tác giả có tác phẩm trong tập thơ dành cho Công ty.

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao đến dự và tặng hoa chúc mừng có đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch Công đoàn Công ty; các ông Giám đốc các Xí nghiệp A xít, Supe 1. Supe 2; Công ty Cp Cơ khí Supe Lâm Thao và đại diện Xí nghiệp Lân nung chảy.

Nhìn lại chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển, năm 1962 Công ty sản xuất 10 vạn tấn Supe lân/năm; năm 2017, sản xuất 1,8 triệu tấn phân lân, NPK, lân nung chảy và nhiều loại sản phẩm hóa chất khác. Đọc những con số trên, người Supe đi xa đều ngỡ ngàng, khâm phục, vui mừng và tự hào vì mình đã có thời gian sống, học tập và làm việc tại đây, đơn vị ba lần được Đảng và Nhà nước phong tặng Danh hiệu Anh hùng, Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng cao quý khác. Tập thơ “ Về nguồn 2” là tập Thơ – Văn – Nhạc của những người cao tuổi đã từng làm việc tại Công ty hiện đã nghỉ hưu đang sinh sống tại ba miền của Tổ quốc là Lâm Thao – Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có những người chưa từng làm việc tại Công ty nhưng cũng cảm nhận được những tấm chân tình của Supe Lâm Thao đối với nền nông nghiệp nước nhà đã trải lòng mình về nỗi nhớ một thời dã gắn bó với Nhà máy Supe. Dù đi xa đến đâu, gặp nhau đều tay bắt mặt mừng, cởi mở hàn huyên.

Tập thơ được khởi động gần một năm qua, Ban Biên tập đã nhận được hàng trăm tác phẩm của các giả tham gia. Qua biên tập và góp ý của các nhà thơ có tên tuổi trong nước, Ban Biên tập đã lựa chọn được trên 130 bài thơ; 7 tác phẩm văn xuôi và 4 tác phẩm âm nhạc của hơn 50 tác giả đạt yêu cầu về nội dung viết về Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao đưa vào tập thơ.

Thay mặt Ban Biên tập và Ban liên lạc Hội hưu Supe, ông Thái Anh Kỳ, Trưởng Ban Biên tập tập thơ “Về Nguồn 2” đã phát biểu tỏ lời cảm ơn tập thể Ban lãnh đạo Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao đã tạo điều kiện để hội viên Hội hưu Supe Lâm Thao thể hiện lòng yêu mến Công ty qua lời thơ, ý nhạc. Đặc biệt là giúp Ban Biên tập hoàn thành Tập thơ “Về nguồn 2” đúng vào dịp Công ty kỷ niệm 55 năm ngày bước vào sản xuất.

Trong không khí đầm ấm, thân mật, thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã tặng bó hoa tươi thắm bày tỏ lời cảm ơn,  tri ân những tình cảm của Ban Biên tập, các tác giả có tác phẩm trong tập thơ dành cho Công ty. Đồng chí mong muốn, Hội hưu Supe Lâm Thao trong cả nước nói chung, Hội hưu Supe ở Lâm Thao nói riêng tiếp tục dành nhiều tình cảm với Công ty, qua các vần thơ, nốt nhạc viết về Công ty, về những người công nhân đang miệt mài lao động nhằm động viên cán bộ, người lao động Công ty xây dựng Công ty phát triển bền vững.

Đọc thêm