Hơn 1.300 doanh nhân tham dự Hội Ngộ Đỉnh Cao 2017

(PLO) -Vào ngày 13 và 14/7 tại Trung tâm Hội nghị White Palace (TP. HCM), Tổ chức Kết nối Thương mại Quốc tế (Business Network International – BNI) tại Việt Nam (VN) đã tổ chức sự kiện Hội Ngộ Đỉnh Cao (HNĐC) 2017. HNĐC thu hút hơn 1.300 doanh nhân VN và quốc tế tham dự với hơn 3.000 lượt khách tham dự triển lãm tại sự kiện. 
 
Kỷ lục hơn 1.000 doanh nhân mặc áo dài Việt Nam
Kỷ lục hơn 1.000 doanh nhân mặc áo dài Việt Nam

Tại HNĐC 2017, ngài Mahesh Mac Srinivasan (Chủ tịch BNI Châu Á – Thái Bình Dương) và ngài Brennan Scanlon (Giám đốc điều hành BNI vùng Cincinati – Ohio - Hoa Kỳ, đồng tác giả cuốn sách Best Seller “Advoiding The Networking Disconnect”) đã có bài chia sẻ những kiến thức giá trị về Networking hiện đại đối với giới doanh nhân VN trong thời kỳ hội nhập toàn cầu.

Hoạt động triển lãm xúc tiến thương mại tại sự kiện HNĐC 2017 đã mang đến cơ hội kết nối kinh doanh, thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp thành viên BNI (nói riêng) và doanh nghiệp VN (nói chung) cùng nhiều tổ chức hiệp hội khác tại VN. Được biết, hoạt động thu hút 3.000 lượt khách tham quan triển lãm với 90 gian hàng trưng bày. 

HNĐC 2017 đã diễn ra buổi Tọa đàm “Doanh nghiệp Việt Nam vươn tới chuẩn mực kinh doanh toàn cầu” thu hút 500 khách mời tham dự với sự chia sẻ kiến thức của Giáo sư Hà Tôn Vinh (Chủ tịch và TGĐ Tổ hợp Giáo dục và Tư vấn Quốc tế Steller Management), ông Lương Văn Lý (Nguyên PGĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM), ông Hồ Quang Minh (Chủ tịch BNI Việt Nam)...

Các diễn giả chia sẻ tại Tọa đàm "Doanh nghiệp Việt Nam vươn tới chuẩn mực kinh doanh toàn cầu"
Các diễn giả chia sẻ tại Tọa đàm "Doanh nghiệp Việt Nam vươn tới chuẩn mực kinh doanh toàn cầu"

Tọa đàm hướng tới mục đích giúp cho các doanh nghiệp có thêm thông tin từ quý diễn giả là các Giáo sư, chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh mạnh sẽ giúp các doanh nghiệp tham dự có cái nhìn tổng quát về các chuẩn mực vươn tới kinh doanh toàn cầu. 

Buổi tọa đàm xoay quanh những nội dung chính như sau: Doanh nghiệp VN phải làm gì để vươn tới những cơ hội kinh doanh toàn cầu mới; Doanh nghiệp VN cần chuẩn bị những gì để tham gia vào chuỗi giá trị kinh doanh toàn cầu? Vai trò của nhượng quyền và công nghệ trong chuỗi giá trị; Tầm nhìn và giá trị cốt lõi của các Doanh nghiệp VN khi hình thành hệ thống quản trị đa văn hóa...

Tại HNĐC 2017, đã có hơn 200 doanh nhân thành viên BNI VN và các thầy cô giáo trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA – một thành viên của Nguyễn Hoàng Group) đã tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo do BNI Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức thực hiện. 

Toàn cảnh hiến máu nhân đạo tại HNĐC 2017

Toàn cảnh hiến máu nhân đạo tại HNĐC 2017

Sự kiện HNĐC 2017 khép lại bằng một đêm Gala đặc sắc với điểm nhấn là hình ảnh hơn 1.000 doanh nhân VN và quốc tế đã cùng mặc trang phục áo dài VN thiết lập Kỷ lục Guinness VN.

Nhằm tôn vinh vẻ đẹp tà áo dài truyền thống VN, góp phần giới thiệu bản sắc văn hóa VN thông qua việc đưa tà áo dài VN đến gần hơn với bạn bè quốc tế, góp phần truyền cảm hứng cho mọi người để cùng nhau xây dựng hình ảnh cộng đồng doanh nhân VN năng động, tại HNĐC 2017, hơn 1.000 doanh nhân trong nước và quốc tế đã chọn áo dài làm trang phục tham dự sự kiện và cùng nhau xác lập một kỷ lục "Sự kiện có nhiều doanh nhân VN và thế giới cùng mặc trang phục áo dài VN nhất".

Tại HNĐC 2017, theo lời kêu gọi của ông Hồ Quang Minh - Chủ tịch BNI VN, các chapter, các vùng BNI Việt Nam đã ủng hộ 1.100 chiếc xe đạp cho quỹ từ thiện BNI Vietnam Foundation để trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Bên cạnh đó, chương trình đấu giá áo dài gây quỹ từ thiện cũng không kém phần sôi nổi. Bốn chiếc áo dài của nhà thiết kế Sĩ Hoàng và Đỗ Trịnh Hoài Nam đã được mang ra đấu giá được doanh nhân BNI VN nhiệt tình hưởng ứng. Tổng số tiền các phiên đấu giá bốn chiếc áo dài là 450 triệu đồng. 

1.100 xe đạp và 450 triệu đồng được đóng góp vào quỹ BNI Vietnam Foundation để trao tặng các em học sinh nghèo vượt khó, các gia đình và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời không may mắn trong cuộc sống.

Trong bài phát biểu tại buổi lễ khai mạc HNĐC 2017, Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Nguyễn Hoàng Group (NHG) - đối tác chiến lược của BNI VN đã nhấn mạnh vào sự tương đồng giữa hai đơn vị – cả hai đều hướng đến con người, tập trung vào những giá trị nhân văn bền vững.

Trong khi NHG đã và đang nỗ lực toàn tâm cho một nền giáo dục nhân bản, thì tập thể doanh nhân thành viên BNI vẫn miệt mài và tin tưởng kết nối kinh doanh dựa trên triết lý “cho là nhận” và “gieo trồng chứ không săn bắn”. Đó cũng chính là lý do để NHG và BNI quyết định đi đến ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

Ngoài ra, tại mùa HNĐC năm nay còn có các hoạt động thể thao, văn nghệ, các cuộc thi bản sắc Chapter, Power Team, … mang đậm bản sắc BNI Việt Nam.

Đọc thêm