Hơn 3000 du khách “đội mưa” đón giao thừa ở Công viên Ký ức Hội An

(PLVN) - Mặc dù trời mưa lớn, nhưng vẫn có hơn 3000 du khách trong và ngoài nước “đội mưa” đến với Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An để tham gia “dạ tiệc” đón giao thừa “Thắp sáng di sản– Chào đón năm mới 2019”.
Pháo hoa, kinh khí cầu và những vũ điệu áo dài trên sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An. Ảnh: Tr.V.Truyền
Pháo hoa, kinh khí cầu và những vũ điệu áo dài trên sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An. Ảnh: Tr.V.Truyền

Đây là hoạt động  nhân kỷ niệm 20 năm UNESCO công nhận Hội An là Di sản văn hóa thế giới. Và chương trình được phát sóng trực tiếp trên VTV1 và VOV.

 

Ngoài các hoạt động trải nghiệm thường niên của Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An cùng show diễn Ký ức Hội An độc đáo, chương trình “Thắp sáng di sản – Chào đón năm mới 2019” được tổ chức mới lạ với việc mỗi du khách đến với chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An sẽ được tặng một chiếc đèn lồng nhỏ.

 
 

Có hơn 3000 chiếc đèn lồng được tự tay du khách thắp lên những niềm vui hân hoan, những ước mơ trước thềm năm mới. Hòa cùng những ngọn đèn lồng là 50 kinh khí cầu bay trên sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An và màn pháo hoa rực rỡ thắp sáng một góc trời di sản…

 

Tất cả hòa vào nhau tạo thành những vũ điệu độc đáo, mới lạ, lúc sôi động, khi trầm lắng, mang lại những cảm xúc rất tuyệt vời cho du khách trong thời khắc thiêng liêng tiễn biệt năm cũ để đón một năm mới đầy hy vọng…Vậy nên dù thời tiết không thuận lợi khi mưa lớn từ chiều, nhưng chương trình “Thắp sáng di sản – Chào đón năm mới 2019” vẫn thu hút được hơn 3000 du khách trong và ngoài nước đến với Công viên.

 

Theo bà Nguyễn Hoài Thu, Giám đốc điều hành Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An, thì hơn 3000 du khách là một con số kỷ lục nhất từ trước đến nay kể từ ngày Công viên mở cửa đón khách. 

Có mặt trên sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An, anh Park Young Jun, 37 tuổi, du khách đến từ Hàn Quốc cho biết mình cùng vợ thời gian qua đã có trải nghiệm đón giao thừa ở nhiều quốc gia khác nhau.

“Nhưng hôm nay Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An cùng những gì diễn ra trên sân khấu thực cảnh này đã gây cho chúng tôi những ấn tượng rất khó quên. Chúng tôi đã quyết định không đón giao thừa ở phố cổ Hội An và vào đây. Ở quầy vé, chúng tôi đã nói chuyện với nhau và chưa từng nghĩ là nó thú vị đến vậy”, Park Young Jun nói.

 
 

Còn chị Tâm, 43 tuổi, du khách đến từ Hà Lam (Thăng Bình, Quảng Nam) thì lại ấn tượng với những show diễn mi ni trong công viên cùng ẩm thực rất ngon ở khu làng Việt vừa mới khai trương.  “Ở đây rất tiện lợi có tất cả những món ăn đặc sắc và thương hiệu ẩm thực nổi tiếng Hội An mà không cần di chuyển nhiều.

Chị Tâm cũng rất thich Khu tâm linh vừa khai trương trong công viên vì “quy mô vừa phải và những ông Phật, ông Thánh ở đây nhìn rất gần gũi”. Trước khi vào sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An, chị Tâm đã dành nhiều thời gian cho việc thắp hương cầu nguyện ở Khu tâm linh và “chị thấy lòng thanh thản lạ” – chị nói.  

Đọc thêm