Hơn 350 người tham gia hiến máu tại Bệnh viện Bình An (Kiên Giang)

(PLVN) - Bác sỹ Chuyên khoa I Trần Đức Nghĩa - Giám đốc đối ngoại của Bệnh viện Bình An cho biết: “Trong ngày hội hiến máu nhân đạo của Bệnh viện Bình An diễn ra ngày 21/8/2019 đã có 353 đơn vị máu thu được, chương trình diễn ra đạt hơn 176% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đây là chương trình diễn ra thường niên nhằm đáp ứng một phần nhu cầu máu đang thiếu trong thời gian gần đây”.
Rất đông người xếp hàng làm thủ tục hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện Bình An
Rất đông người xếp hàng làm thủ tục hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện Bình An

Trong Ngày hội hiến máu nhân đạo này, Bệnh viên Bình An đã vận động các đối tượng là cán bộ công nhân viên đang công tác tại bệnh viện, khách hàng, người thân của nhân viên, người thân của khách hàng và tất cả những ai tình nguyện tham gia hiến máu.

Điều dưỡng Văn Ngọc Ánh, công tác tại bệnh viện Bình An tham gia trong ngày hội hiến máu
Điều dưỡng Văn Ngọc Ánh, công tác tại bệnh viện Bình An tham gia trong ngày hội hiến máu

Chương trình “Hiến máu nhân đạo” được Bệnh viện Bình An tổ chức thường niên trên tinh thần nhân văn “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Thông qua chương trình, bệnh viện muốn tuyên truyền cho toàn thể nhân viên tinh thần “Tương thân, tương ái”, đồng thời giúp giảm thiểu tình trạng thiếu máu trong công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong tỉnh.

Lượng máu này sẽ được bổ sung vào quỹ máu cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang

Lượng máu này sẽ được bổ sung vào quỹ máu cho Bệnh viện

đa khoa tỉnh Kiên Giang

Điều dưỡng Văn Ngọc Ánh - hiện công tác tại Bệnh viện Bình An (Kiên Giang) tham gia trong ngày hội hiến máu lần này cho biết: bản thân đã tham gia hiến máu nhiều lần và chị rất vui khi biết mình đã góp phần nhỏ bé cho công việc hiến máu cứu người. 

Cùng trong tâm trạng đó, ông Bành Bảo Lâm – Giám đốc chi nhánh Công ty CP thiết bị văn phòng Siêu thanh RiCod, chia sẻ thêm: “Mỗi người đều nhận thức được nghĩa cử cao đẹp về Hiến máu tình nguyện. Bởi hàng giờ, hàng ngày, trên cả nước có rất nhiều bệnh nhân gặp phải những hoàn cảnh khó khăn bởi không đủ lượng máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu, vì thế họ cần lắm những giọt máu nghĩa tình.”

Theo bác sỹ Nghĩa, mỗi một đối tượng tham gia hiến máu nhận được 460.000 đồng là kinh phí được trính từ kinh phí điều trị tại bệnh viện và chi phí theo quy định của nhà nước. Quá trình chuẩn bị diễn ra trong phòng hai tuần theo đúng tinh thần của Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang. Lượng máu này sẽ được bổ sung vào quỹ máu cho bệnh viện, giúp giảm bớt những khó khăn cũng như áp lực của ngành y tế đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng máu trên địa bàn tỉnh Kiên Giang./.

Bệnh viện Bình An có địa chỉ tại số 82 Nguyễn Trung Trực, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang với quy mô 10 tầng chính thức hoạt động vào tháng 08/2008 theo Giấy phép số 22/GCNĐĐKHN-Y do Bộ trưởng Bộ Y tế cấp ngày 06/06/2008. Bệnh viện gồm các khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Bệnh viện từng bước hoạt động và hoàn thiện với đội ngũ cán bộ nhân viên có trình độ chuyên môn cao cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại và kỹ thuật tiên tiến phục vụ bệnh nhân. 

Đọc thêm