Honda Việt Nam: 20 năm biến ước mơ thành hiện thực

(PLO) - “Từ bao lâu tôi đã yêu nụ cười của bạn/Từ bao lâu tôi đã yêu quê hương Việt Nam...”- lời bài hát “Tôi yêu Việt Nam” vang lên đầy xúc động tại Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động của Công ty Honda Việt Nam (HVN).
Lãnh đạo Trung ương và tỉnh Vĩnh Phúc tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập HVN
Lãnh đạo Trung ương và tỉnh Vĩnh Phúc tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập HVN

Không chỉ tăng cường và củng cố hoạt động kinh doanh sản xuất nội địa, xây dựng nền tảng và đẩy mạnh xuất khẩu mà 20 năm qua HVN được biết đến với các hoạt động thể hiện trách nhiệm của một nhà sản xuất đối với xã hội…

Sức mạnh từ những giấc mơ…

Tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập HVN, mẫu Super Dream phiên bản mới bất ngờ xuất hiện trong cảm xúc vỡ òa. Đây là dòng xe đầu tiên do HVN sản xuất tại thị trường Việt Nam cách đây 20 năm. Ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc HVN đã không giấu được xúc động khi dùng tiếng Việt điểm lại những dấu mốc của HVN tại thị trường Việt Nam. 

Xây dựng Nhà máy sản xuất xe máy số 1 tại tỉnh Vĩnh Phúc vào năm 1996, và bắt đầu đi vào sản xuất, bán hàng với khoảng 200 cán bộ nhân viên, 3 năm sau HVN đã thành lập Trung tâm lái xe an toàn, bắt đầu triển khai hoạt động đào tạo lái xe an toàn (LXAT). Cùng với sự mở rộng của thị trường, HVN đã xây dựng nhà máy số 2, nhà máy số 3, mở rộng thể chế sản xuất, đẩy mạnh mạng lưới bán hàng nhằm cung cấp tới khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt và dịch vụ làm hài lòng khách hàng hơn nữa.

“Chúng tôi cũng nỗ lực hết mình để tuyên truyền nâng cao ý thức, kỹ năng lái xe an toàn. Kết quả là chúng tôi đã được nhiều khách hàng Việt Nam đón nhận và trở thành doanh nghiệp (DN) dẫn đầu trong lĩnh vực xe máy với doanh số bán hàng khoảng 2 triệu xe 1 năm…”- ông Minoru Kato chia sẻ…

Năm 2006 HVN bắt đầu sản xuất xe ô tô và cơ cấu kinh doanh xe máy, ô tô. Mặc dù “đi sau” trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ô tô tại Việt Nam và thị trường Việt Nam vẫn đang trong quá trình phát triển nhưng HVN luôn chú trọng tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, nhận được sự tin cậy của khách hàng. Những nỗ lực không mệt mỏi của HVN trong suốt 20 năm qua đã được đền đáp. Trong năm tài chính này, HVN đã đạt mục tiêu doanh số bán hàng là hơn 8 ngàn xe, mức cao nhất từ trước đến nay. Lĩnh vực ô tô bước sang năm thứ 10 cùng lĩnh vực xe máy đều phát triển thuận lợi…

Có thể nhận thấy sợi dây xuyên suốt trong hoạt động của HVN chính là công nghệ tiên tiến, thân thiện với con người và môi trường, đúng như triết lý kinh doanh của DN: “Sức mạnh từ những ước mơ” (The Power of Dreams). Trong 20 năm qua, HVN đã liên tục đầu tư trang thiết bị, công nghệ tối tân nhất vào việc sản xuất các mẫu xe máy tại thị trường Việt Nam.

Tại các nhà máy sản xuất, máy móc được đồng bộ hiện đại hóa và thường xuyên nâng cấp nhằm đảm bảo nhà máy của HVN luôn sử dụng những dây chuyền sản xuất tiên tiến nhất của Honda toàn cầu. Hơn nữa, những công nghệ được áp dụng cho dây chuyền sản xuất tại nhà máy và cho các sản phẩm xe máy của Honda đều hướng đến yếu tố thân thiện với môi trường và con người. Theo đó, nhà máy thứ hai được xây dựng dựa trên sự kết hợp hài hòa và hợp lý nhất các nguồn năng lượng tự nhiên: Gió, ánh sáng và nước…

Công ty được xã hội mong đợi…

Không chỉ biết đến là một trong những DN sản xuất hàng đầu tại Việt Nam, HVN còn được biết đến là DN đi đầu trong các hoạt động xã hội.

Với triết lý an toàn cho mọi người, Honda Việt Nam không chỉ sản xuất ra những sản phẩm với chất lượng cao nhất nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành mà còn trang bị kiến thức, kỹ năng cho mọi đối tượng tham gia giao thông. Kể từ khi thành lập, HVN đã luôn quan tâm và nỗ lực hết mình cho các hoạt động LXAT, đã tích cực phối hợp với các cơ quan Chính phủ cùng các HEAD và đại lý ô tô triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và đào tạo kỹ năng LXAT cho hàng triệu khách hàng trên cả nước nhằm góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn.

Đặc biệt, chương trình “Tôi yêu Việt Nam”, chương trình phổ biến kiến thức về an toàn giao thông và hướng dẫn LXAT trên đài truyền hình đã  đồng hành với khán giả  trong suốt hơn 11 năm qua, góp phần giúp người dân trên cả nước tăng cường thêm kiến thức và có hành vi đúng khi tham gia giao thông.

HVN cũng được biết đến với rất nhiều hoạt động vì tương lai thế hệ trẻ Việt Nam, gìn giữ màu xanh Việt Nam như: Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ (CIC); Giải thưởng dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ Việt Nam (Honda Y-E-S Award); Giải đua Motorsport;  Dự án Trồng rừng theo cơ chế phát triển sạch (AR-CDM) tại tỉnh Hòa Bình (2008-2025) và Dự án trồng rừng sản xuất tại tỉnh Bắc Kạn (2013 – 2023); Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu (Honda EMC); Giảm thiểu khí thải CO2 ra môi trường; Quỹ từ thiện Honda giành tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và xây dựng thư viện đạt chuẩn Quốc gia; tài trợ xe máy cho lực lượng cảnh sát giao thông… 

Và rất  nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng khác như ủng hộ đồng bào lũ lụt, trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật, ủng hộ quỹ từ thiện dành cho hoạt động lọc máu, ghép tạng của Bệnh viện Nhi Trung ương, trao tặng bộ dụng cụ và máy phẫu thuật tim dành cho trẻ em, hỗ trợ các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn, … với tổng số tiền hỗ trợ lên đến 8,4 tỷ đồng. 

“Phấn đấu trở thành công ty được xã hội mong đợi luôn luôn là mục tiêu lâu dài của Honda trong quá trình hoạt động tại Việt Nam, HVN hy vọng những thành tích và đóng góp của mình trong vòng 20 năm hoạt động sẽ phần nào minh chứng cho những cam kết đối với thị trường Việt Nam. HVN chắc chắn sẽ có thể làm tốt hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam…”- Tổng Giám đốc HVN cam kết.

HVN sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng Việt Nam

“Phần đấu trở thành Công ty được xã hội mong đợi luôn luôn là mục tiêu lâu dài của Honda trong quá trình hoạt động tại Việt Nam. HVN hy vọng những thành tích và đóng góp của mình trong vòng 20 năm hoạt động sẽ phần nào minh chứng cho những cam kết đối với thị trường Việt Nam. HVN chắc chắn sẽ có thể làm tốt hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam…”- ông Minoru Kato, Tổng giám đốc HVN.

Đọc thêm