Khai trương tòa nhà Vietcombank tại TP. Hồ Chí Minh

(PLO) - Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa khai trương hoạt động tòa nhà văn phòng tiêu chuẩn quốc tế hạng A Vietcombank Tower. Công trình được Bộ Xây dựng trao giải thưởng chất lượng cao.
Tọa lạc tại số 5 Công trường Mê Linh, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM, cao ốc văn phòng Vietcombank Tower sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố, khu vực tập trung đầu mối giao lưu các quan hệ hợp tác kinh doanh, tham quan du lịch và hoạt động thương mại với người nước ngoài. 
Dự án do Công ty liên doanh TNHH Vietcombank - Bonday - Benthanh làm chủ đầu tư với 3 đối tác liên doanh là: Vietcombank, Tập đoàn Bonday (Hong Kong) và Setracorp. Được khởi công vào cuối tháng 10/2013, công trình  Vietcombank Tower hoàn thành vào tháng 3/2015. Đến tháng 6/2015, Bộ Xây dựng, Cục cảnh sát PCCC, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã nghiệm thu và chấp thuận cho đưa vào sử dụng.
Vietcombank Tower mang dáng dấp hiện đại và tầm vóc bậc nhất hiện nay với các tiêu chuẩn quốc tế, được thiết kế bởi nhà nhà tư vấn thiết kế nổi tiếng từ Mỹ: Pelli Clarke Pelli Architect - đơn vị đã thiết kế nhiều cao ốc văn phòng, trung tâm tài chính nổi tiếng thế giới như: Trung tâm tài chính thế giới tại Hong Kong, tháp đôi Petronas tại Malaysia, trụ sở Ngân hàng Bank of America tại North Carolina. 
Với quy mô 35 tầng cao, 4 tầng hầm, gồm khối đế và khối tháp hình chữ nhật hướng tâm, Vietcombank Tower được thiết kế với mục tiêu tối đa hóa diện tích sử dụng đồng thời thể hiện được nét kiến trúc hiện đại, mạnh mẽ so với các công trình lân cận, đồng thời khẳng định được tầm vóc bề thế và bền vững của trụ sở ngân hàng.
Ngoài vẻ đồ sộ, Vietcombank Tower còn là tòa nhà được thiết kế theo chuẩn kiến trúc thân thiện với môi trường, bao quanh là hệ thống tường kính để đón ánh sáng tự nhiên cùng các mặt bằng sàn thông thoáng nhằm tiết kiệm điện.
Đến tháng 10 năm 2015, tỉ lệ lấp đầy của tòa nhà đã đạt được 85% sau chỉ vài tháng đi vào hoạt động, với những tập đoàn tên tuổi như: Công ty TNHH Nhà Máy Bia Việt Nam (sở hữu 2 thương hiệu lớn Heineken và Tiger), Công ty Shiseido Việt Nam, Công ty Luật Russin & Vecchi, Công ty Pernod Ricard, Công ty Johnson & Johnson Việt Nam, Công ty Dầu khí Phú Quốc, Công ty điều hành dự án đường ống dẫn khí & nhà máy xử lý khí Lô B - Ô Môn (dự án trọng điểm quốc gia) và nhiều công ty hàng đầu khác.
Ông Nguyễn Danh Lương - Chủ tịch HĐQT Công ty Liên doanh TNHH Vietcombank - Bonday - Benthanh chia sẻ: “Tòa tháp Vietcombank Tower đánh dấu sự thành công của tập thể đội ngũ các nhà tư vấn, nhà thầu và chủ đầu tư đã nỗ lực không ngừng trong suốt thời gian qua. Chúng tôi tin tưởng rằng tòa nhà là dấu ấn kiến trúc của thành phố, đồng thời sẽ là biểu tượng phát triển của TP.HCM cho nhiều năm tới”. 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank đã bảy tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan ban ngành của Trung ương và TP.HCM, các lãnh đạo tiền nhiệm của Vietcombank cùng các đơn vị đã đã quan tâm, ủng hộ và dành nhiều tâm huyết, trách nhiệm để công trình được hoàn thành đưa vào sử dụng, đồng thời cho biết: trong nhiều năm qua, Vietcombank luôn dành sự quan tâm, tập trung các nguồn lực, cả con người, mạng lưới tổ chức và cơ sở vật chất nhằm xây dựng Vietcombank phát triển và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế lớn và năng động nhất cả nước, địa bàn đặc biệt quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của Vietcombank. Dự án toà tháp Vietcombank được khánh thành là minh chứng cho những nỗ lực của Vietcombank và các đối tác liên doanh nhằm xây dựng một công trình đẹp, mang ý nghĩa biểu tượng, tô điểm thêm không gian kiến trúc đô thị của thành phố.

Đọc thêm