Khánh thành trường học 15 tỷ đồng do Vietcombank tài trợ

(PLO) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa phối hợp với địa phương và các nhà tài trợ tổ chức Lễ khánh thành Trường tiểu học Ninh Giang, huyện Hoa Lư,  tỉnh Ninh Bình. 
Khánh thành trường học 15 tỷ đồng do Vietcombank tài trợ
Trường tiểu học Ninh Giang được thành lập từ năm 1956 với nhiều thay đổi tách, nhập trường. Tháng 9/1990, Trường được tách ra từ Trường phổ thông cơ sở Ninh Giang thành Trường tiểu học Ninh Giang với 2 điểm trường: 1 điểm tại thôn La Mai và 1 điểm tại thôn Trung Trữ, cơ sở vật chất của cả 2 điểm trường qua nhiều tháng năm đã xuống cấp. 
Với mong muốn tập trung các lớp học về 1 điểm trường để tạo điều kiện cho việc học tập của học sinh, việc giảng dạy của giáo viên và công tác quản lý của nhà trường nên HĐND xã Ninh Giang năm 2010 đã có Nghị quyết thu hồi 11.400 m2 tại khu vực xứ đồng Dược để xây địa điểm trường mới. 
Tuy nhiên, do điều kiện địa phương là xã thuần nông, nguồn nội lực hạn chế, đồng thời nhiều công trình phúc lợi cùng lúc cần đầu tư nên mãi đến khi nhận  được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà tài trợ trong đó có Vietcombank thì khát vọng ấp ủ bao năm của chính quyền, nhân dân và các thầy cô giáo cùng học sinh, phụ huynh xã Ninh Giang mới thành hiện thực.
Ngôi trường với tổng kinh phí đầu tư 38,5 tỷ đồng trong đó Vietcombank tài trợ 15 tỷ đồng để thanh toán một phần giá trị xây lắp giai đoạn 1 và đầu tư xây dựng toàn bộ nhà đa năng giai đoạn 2 được khánh thành vào đúng dịp khai giảng năm học mới 2015-2016 đã mang lại niềm vui chung cho thầy trò, nhân dân và chính quyền xã Ninh Giang nói riêng cũng như ngành giáo dục, huyện Hoa Lư và tỉnh Ninh Bình nói chung.
Thay mặt các nhà tài trợ phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quang Dũng – Tổng giám đốc Vietcombank cho biết: Là một ngân hàng thương mại nhà nước với 90 chi nhánh phân bố trên khắp các địa bàn kinh tế trọng điểm của đất nước, hàng năm, Vietcombank đã dành hàng trăm tỷ đồng đóng góp cho công tác an sinh xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng tại các tỉnh, thành phố mà Vietcombank có đặt trụ sở chi nhánh trong đó có Ninh Bình. 
“Công trình này được xây dựng và đưa vào hoạt động là minh chứng rõ nét về tình cảm của tập thể cán bộ nhân viên, người lao động của Vietcombank và các nhà tài trợ dành cho nhân dân Ninh Bình nói chung và tập thể thầy cô giáo cùng học sinh Trường tiểu học Ninh Giang nói riêng. Chúng tôi tin tưởng với cơ sở vật chất mới khang trang, hiện đại, thầy và trò Trường tiểu học Ninh Giang sẽ ra sức thi đua dạy tốt – học tốt, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh Ninh Bình” – ông Phạm Quang Dũng chia sẻ.

Đọc thêm