Khởi công giai đoạn 2 dự án HAGL Myanmar Centre

(PLO) - Ngày 19/3 tại TP. Yangon (Myanmar), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tổ chức khởi công giai đoạn 2 dự án HAGL Myanmar Centre với sự chứng kiến của Ngài U Myint Swe – Thủ hiến Vùng Yangon, Phó Tổng thống Cộng hòa Liên bang Myanmar.
Ngân hàng BIDV ký cam kết tài trợ vốn cho Tập đoàn HAGL
Ngân hàng BIDV ký cam kết tài trợ vốn cho Tập đoàn HAGL

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu: “Dự án HAGL Myanmar Centre là một quần thể kiến trúc hiện đại, khép kín, tích hợp nhiều hạng mục đa dụng. Đây cũng là dự án bất động sản lớn nhất từ trước đến nay tại Myanmar. Giai đoạn 1 của dự án đầu tư 210 triệu USD, gồm một Trung tâm thương mại và 2 block văn phòng cho thuê cao 27 tầng với diện tích sàn xây dựng 192,000m 2 đã được khai trương và chính thức hoạt động vào tháng 12/2015.

Tính đến cuối tháng 2/2016, tỷ lệ lấp đầy của trung tâm thương mại đã đạt gần 90% và 10% còn lại đang trong quá trình thỏa thuận cho thuê với khách hàng. Đối với khối văn phòng, hiện tại 60% diện tích đã được ký hợp đồng và giữ chỗ. Nhiều công ty dầu khí, viễn thông, ngân hàng, hàng đầu đã ký hợp đồng thuê như Ooredoo, Huawei, CB Bank, Yoma Bank, Missui, Ngân hàng BIDV... Tập đoàn đang chuẩn bị đưa vào hoạt động khách sạn tiêu chuẩn 5 sao Melia Yangon Hotel được xây dựng với tổng số 429 phòng, diện tích sàn xây dựng là 53,986m2”.

Giai đoạn 2 của dự án bao gồm các hạng mục 5 block 28 tầng với diện tích sàn xây dựng 130,000 m2, tương đương hơn 1,134 căn hộ và khu văn phòng cho thuê với tổng diện tích 126,000m 2 ; tổng vốn đầu tư khoảng 230 triệu USD. Tại buổi lễ Ngân hàng BIDV cam kết hỗ trợ tín dụng cho giai đoạn 2 của dự án với giá trị 35% tổng vốn đầu tư.

Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar – Ông U Htay Aung cho biết : Năm 2012, Tập đoàn HAGL đã bắt đầu đầu tư vào khu phức hợp khách sạn và trung tâm thương mại với vốn đầu tư rất lớn. Nếu không có những nỗ lực vượt bật của Tập đoàn HAGL, dự án này đã không thể đạt được như ngày nay. Giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động và hôm nay, giai đoạn 2 được khởi công. Do vậy, chúng tôi đánh giá rất cao, trân trọng nhìn thấy sự phát triển và lớn mạnh của dự án, đúng như chủ đầu tư cam kết với chúng tôi. 

Đọc thêm