Liên chi hội phẫu thuật thẩm mỹ TP Hồ Chí Minh đại hội: PGS.TS Lê Hành tiếp tục đắc cử Chủ tịch

(PLVN) - Ngày 12/12/2020, Liên chi hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP Hồ Chí Minh (HSAPS) tổ chức đại hội nhiệm kỳ III (2020 – 2025). Đại hội bầu được 23 thành viên vào Ban chấp hành. PGS.TS. Lê Hành tiếp tục được bầu làm chủ tịch.
Ra mắt Ban chấp hành HSAPS nhiệm kỳ III. Ảnh: Võ Anh Tuấn.
Ra mắt Ban chấp hành HSAPS nhiệm kỳ III. Ảnh: Võ Anh Tuấn.

HSAPS được thành lập từ năm 2007, đến nay quy tụ được 282 hội viên là các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) được phép hành nghề PTTM trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh khác trên cả nước.

Từ khi thành lập đến nay, HSAPS đã xác lập được vị trí Việt Nam trên bản đồ thế giới trong lĩnh vực PTTM và là lực lượng nòng cốt xây dựng nên Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS). Trong định hướng lâu dài, tại đại hội nhiệm kỳ này, HSAPS xác định mục tiêu “Xây dựng được VSAPS mang tầm quốc tế để tăng sức mạnh hoạt động chuyên môn trong nước cũng như với đối tác nước ngoài.”.

Tuy vậy, trong hoạt động của mình, BCH HSAPS nhiệm kỳ II cũng thừa nhận là “Chưa có tiếng nói chính thống mạnh mẽ trong hệ thống quản lý về mặt chuyên môn của sở, ban ngành. Chưa có quyền hạn về mặt quản lý hành nghề nên còn nhiều cơ sở hoạt động vượt phép.”.

Nghị quyết đại hội thông qua những khuyết điểm này và khẳng định “Bước vào nhiệm kỳ mới, chúng ta cần thẳng thắn nhìn thẳng vào những thiếu sót, tồn tại để hành động thực tế và hiệu quả hơn cho sự phát triển của Hội, vì lợi ích của cộng đồng.”. Tuy nhiên, kế hoạch cụ thể khắc phục như thế nào thì chưa thấy Đại hội đề cập đến.

Nhân dịp đại hội, HSAPS cũng tổ chức “Hội nghị khoa học quốc tế thường niên lần thứ 21” thu hút gần 40 tham luận của các chuyên gia PTTM từ các quốc gia có thị trường PTTM sôi động: Thái Lan, Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc, Philippines, Canada, Ai Cập. Tất cả tập trung vào Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và thẩm mỹ nội khoa.

Đọc thêm