Mách bạn “tất tần tật” cẩm nang ăn chơi tại Séc

(PLVN) -Séc là một trong những thành phố lãng mạn nhất châu Âu với những công trình kiến trúc cổ kính đặc trưng cùng ẩm thực đa dạng phong phú. Bạn nhất định không thể bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng và thưởng thức món ăn độc đáo tại Séc dưới đây.
Mách bạn “tất tần tật” cẩm nang ăn chơi tại Séc

Lâu đài Praha - một trong những lâu đài lớn nhất trên thế giới

Nói đến những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Praha thì không thể không nhắc đến lâu đài Praha. Lâu đài được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ XI và được xem là chứng nhân của lịch sử, văn hóa và nghệ thuật tại Praha. Lâu đài Praha giống như một thế giới thu nhỏ với rất nhiều công trình kiến trúc bên trong như khu trung tâm hành chính, quảng trường, nhà thờ và những khu vườn.

Cầu Charles Bridges – Biểu tượng lịch sử của Séc

Cầu Charles là cây cầu cổ kính và lãng mạn nhất của thủ đô Praha, Cộng hòa Séc. Không chỉ nổi tiếng bởi chiều dài lịch sử hàng thế kỷ, cây cầu còn là đại diện của lối kiến trúc vô cùng độc đáo, lãng mạn và là điểm đến ưa thích của các du khách khi đặt chân đến thủ đô Praha. Nơi đây đã chứng kiến rất nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới, bày tỏ tình cảm với đối phương và cũng là điểm hẹn hò vô cùng lý tưởng. Vì thế cầu còn được gọi với cái tên rất lãng mạn “Cầu Tình”.

 

Nhưng điều khiến du khách quốc tế ấn tượng hơn cả đó là tượng thánh John of Nepomuk trên cây cầu này. Một điểm để bạn dễ nhận thấy đó là màu vàng bóng ở tấm bảng đồng dưới chân bức tượng. Theo truyền thuyết được kể lại rằng, nếu chà tay vào tấm bảng đồng này thì bạn sẽ có nhiều may mắn và nhất định sẽ quay trở lại đây một lần nữa.

Old Town Square và Đồng hồ thiên văn cổ nhất thế giới

Old Town Square là một quảng trường lịch sử nằm ngay trung tâm của phố Cổ thành phố Prague, thủ đô Cộng Hòa Séc. Nơi đây cũng lưu giữ nhiều kiến trúc nổi tiếng như lối kiến trúc Gothic hay kiến trúc Baroque. Tại quảng trường, bạn có thể chiêm ngưỡng đồng hồ thiên văn cổ và công phu nhất thế giới hiện vẫn còn đang hoạt động

 

Cứ mỗi giờ, những cánh cửa nhỏ lại mở ra, những bức tượng điêu khắc bắt đầu chuyển động trên đồng hồ. Sau đó, chú gà trống ở giữa đồng hồ sẽ cất tiếng gáy trước khi những tiếng chuông trên tháp ngân vang báo giờ. Bạn có thể tìm một quán cà phê để ngắm màn biểu diễn kỳ thú của chiếc đồng hồ này. 

 

Nhà thờ thánh Vitus – Niềm tự hào của người dân Séc

Nhà thờ thánh Vitus nằm ở bờ Tây sông Vltava và cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Séc. Nhà thờ Thánh Vitus là niềm tự hào, biểu tượng tôn giáo của người dân Séc với lối kiến trúc Gothic cổ và những nét đặc sắc trong từng phong cách cổ điển của hội họa. Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi những lối kiến trúc độc đáo mà nó mang lại. 

 

Ẩm thực độc đáo tại Praha

Bên cạnh việc khám phá những địa điểm nổi tiếng của Séc, du khách cũng không thể bỏ lỡ và thưởng thức những nét ẩm thực độc đáo của địa phương với những món ăn nổi tiếng như Tatarak, bánh Kolache, bánh ống khói trdelník.

 

Để đáp ứng nhu cầu du lịch của hành khách đến Séc, Bamboo Airways triển khai các chuyến bay thẳng Hà Nội – Cộng Hòa Séc với 2 chuyến khứ hồi vào thứ tư và chủ nhật hàng tuần từ 26/4/2020.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways kết hợp với Công ty Cổ phần Du lịch & Sự kiện FLC (FTE) xây dựng các tour trọn gói kéo dài từ 5 đến 9 ngày. Theo đó, các tour bao gồm vé máy bay với dịch vụ lữ hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để du khách có cơ hội du lịch Châu Âu với ngân sách tiết kiệm nhất.  

Với sự hỗ trợ của FTE, du khách có thể dễ dàng được cấp thị thực Schengen, từ đó có thể khám phá Cộng hòa Séc, cũng như dễ dàng di chuyển đến các quốc gia lân cận như Pháp, Đức, Áo, Hungary, Slovakia… chỉ với thời gian 2- 3 giờ đồng hồ, tạo nên những tour du lịch vòng quanh châu Âu hấp dẫn. 

Trong năm 2020, Bamboo Airways dự kiến mở rộng mạng lưới đường bay lên 85 đường bay, trong đó có 20 đường bay quốc tế. Đội tàu bay của Hãng dự kiến đạt 30 máy bay đến quý I/2020 và nâng lên con số 50 tàu vào cuối năm 2020, trong đó có 12 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Hiện tại, Bamboo Airways đang kết hợp FLC Travel & Event cung cấp các tour du lịch trọn gói đến Cộng hòa Séc với giá từ 29,9 triệu đồng.

Tour 1: Khám phá vẻ đẹp bất tận của Cộng hòa Séc - 5 ngày 4 đêm

Prague - Cesky Krumlov - Karlovy Vary - Gói tour: 29.900.000 triệu đồng (1.286 USD)

http://bit.ly/sec-5-ngay

Tour 2: Sự quyến rũ của Đông Âu vào mùa xuân - 9 ngày 8 đêm

Cộng hòa Séc - Áo - Hungary - Tour trọn gói: 39.000.000 triệu đồng (1.678 USD)

http://bit.ly/sec-ao-hungary-9-ngay

Đọc thêm