Món quà truyền thống giữa nhịp sống hiện đại

(PLO) - “Mọi năm mẹ toàn mua cho con đèn lồng gắn pin nhấp nháy thôi. Nhưng năm nay con tự tay làm được đèn ông sao nên không cần mua nữa.” bé Mai - một cư dân nhí của Vinhomes Riverside hào hứng khoe thành phẩm chiếc đèn ông sao bé tự tay hoàn thành sau nửa tiếng đồng hồ miệt mài bên giấy màu và keo dán. 
Làm đèn ông sao là một trong những hoạt động được yêu thích nhất tại khu trò chơi truyền thống trong ngày hội Trung thu 2015 với chủ đề “Đêm trăng cổ tích” vừa được tổ chức tại khu đô thị Vinhomes Riverside. Sự kiện này đã mở đầu cho một chuỗi chương trình hấp dẫn chào đón Trung thu diễn ra tưng bừng tiếp sau đó tại các khu đô thị Royal City, Times City tại Hà Nội từ ngày 21 – 26/9/2015.
Vừa cho con đi chơi Trung thu tại Vinhomes Riverside về, gia đình chị Lan, cư dân tại khu đô thị Royal City lại hào hứng tham gia những hoạt động thú vị vừa được tổ chức ở nơi mình sống.
“Mình nhận được vé mời nên đưa bé đến tham dự các hoạt động Trung thu tại Vinhomes Riverside. Các hoạt động tại Royal City cũng rất thú vị, hấp dẫn. Lâu lắm rồi, cả gia đình mình mới lại có cảm giác háo hức và mong chờ Trung thu đến vậy”, chị Lan vui vẻ cho biết.
Ngay từ giữa tháng 9, vườn cổ tích đèn lồng lớn nhất Việt Nam tại Royal City đã đưa không khí Trung thu lan tỏa khắp các tòa nhà cũng như lòng người tại khu đô thị. Một không khí lễ hội đầy xúc cảm và tưng bừng trong dịp Trung thu đã diễn ra vui vẻ. Với chiều dài hơn 20m và rộng 0,6m, chiếc bánh dẻo nặng 2,1 tấn này đã được chia nhỏ để mời mọi người cùng thưởng thức trong thời khắc phá cỗ đêm Trung thu. Ý tưởng về một mâm cỗ trung thu lớn nhất Việt Nam đã được các gia đình tại khu đô thị hoan nghênh và ủng hộ.
“Trước khi chuyển đến sống tại Royal City vào năm 2013, Trung thu đối với gia đình chúng tôi diễn ra rất thoáng qua khi thấy phố xá cũng nhộn nhịp lên đèn. Chúng tôi cũng muốn tổ chức những buổi phá cỗ trung thu cho bọn trẻ nhưng cũng chẳng có chỗ, cũng không thể mời bạn bè của các con đến. Sống giữa phố thị đông đúc, nhà sát nhà, nhưng có nhiều khoảng cách quá…”, chị Ngọc Minh, cư dân tại Royal City chia sẻ. 
Trung thu đáng nhớ tại Vinhomes Riverside
Trung thu đáng nhớ tại Vinhomes Riverside 
Mãi đến khi chuyển về Royal City, được tham gia các sự kiện do Vinhomes tổ chức, chị mới cảm thấy thực sự trung thu có ý nghĩa.“Giây phút mọi người cùng chia nhau những miếng bánh dẻo ngọt ngào vừa diễn ra là khoảnh khắc ý nghĩa trong đêm Trung thu của gia đình chúng tôi”, chị Minh cho biết thêm. 
Còn tại khu đô thị Times City, những cư dân tại đây đã có một lễ hội Trung thu trọn vẹn cho riêng mình. Chiếc đèn kéo quân khổng lồ đã được dựng lên tại quảng trường nhạc nước Times City. Với chiều cao “khủng” 11,5m, chiếc đèn kéo quân này có khả năng tự xoay tròn để các quân đèn liên tục xuất hiện hoàn thành vai trò người kể chuyện trong Tết Trung thu. 
Các câu chuyện xoay vần là tâm điểm để cư dân tại khu đô thị xích lại gần nhau hơn. Trẻ con tụ tập xung quanh chiếc đèn vì sự ngạc nhiên đầy thú vị về thứ đồ chơi được coi là “của lạ”, còn với người lớn như nhìn thấy lại những ngày xưa đầy thân thương trong chiếc đèn quen thuộc thủa ấu thơ.
Dù cuộc sống có thay đổi, con người ai cũng bị cuốn vào guồng quay gấp gáp nhưng những giá trị truyền thống, cảm xúc con trẻ, hạnh phúc gia đình, tình làng nghĩa xóm là những thứ quan trọng không thể mua được bằng tiền. Bên cạnh các hoạt động ý nghĩa như Ngày hội gia đình, Ngày hội Thể thao, Lễ hội thả chim phóng sinh, ngày hội Trung thu 2015 đã tạo dựng một môi trường sống thân thiện, giàu tình cảm cho tất cả các dân cư đang sinh sống tại chuỗi đô thị Vinhomes.

Đọc thêm