Mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương – Chung tay đẩy lùi vấn nạn gian lận thương mại

(PLVN) - Tình trạng hàng giả, hàng nhái hay gian lận thương mại luôn là vấn đề nhức nhối của thị thường đặc biệt là đối với thị trường mỹ phẩm. Tuy nhiên, vấn đề này đang được cơ quan nhà nước, doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng quan tâm và cùng chung tay đẩy lùi. Mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương chính là một trong những cơ quan đi đầu trong việc tích cực loại bỏ vấn nạn này, giúp tình trạng này được giảm thiểu một cách rõ rệt.
Mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương – Chung tay đẩy lùi vấn nạn gian lận thương mại

Tình trạng phức tạp, thủ đoạn tinh vi của các đối tượng gian lận thương mại

Các sản phẩm đến từ thương hiệu Linh Hương đang tạo sức hút mạnh mẽ trên thị trường, nhận được sự tin dùng của nhiều khách hàng Việt Nam. Đối với các sản phẩm chính hãng của Linh Hương, khách hàng sẽ được sử dụng và đáp ứng bởi các dịch vụ chất lượng hàng đầu, bảo vệ toàn diện về độ an toàn cũng như chất lượng của sản phẩm.

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng để đưa ra thị trường sản phẩm giả, nhái và xâm hại quy cách sản phẩm mang nhãn hiệu Linh Hương. Ngoài hành động bán phá giá, gian lận thương mại, các đối tượng còn sử dụng thủ đoạn tinh vi để xóa mã, xóa tem sản phẩm, trà trộn hàng kém chất lượng với giá thành rẻ hơn.

Khách hàng khi sử dụng những sản phẩm này sẽ không được đảm bảo quyền lợi từ công ty thậm chí có thể rước họa vào thân. Tuy nhiên, tình trạng này đang được công ty phối hợp cùng các cơ quan chức năng phối hợp để giải quyết triệt để.

Theo đại diện ban lãnh đạo công ty, ông Nguyễn Văn Thái cho biết: trong thời gian qua, việc kiểm soát, xử lý hàng giả hàng nhái, gian lận thương mại tại Linh Hương đang được công ty chú trọng. Linh Hương cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để đẩy lùi tình trạng này.

Ông Nguyễn Văn Thái - PGĐ công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Hương

Ông Nguyễn Văn Thái - PGĐ công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Hương

Việc gian lận thương mại theo hệ thống, có kế hoạch khiến tính văn minh trong môi trường kinh doanh bị ảnh hưởng. Chính vì thế, công ty đang ngày càng đẩy mạnh công cuộc kiểm định, phân phối hàng hóa, có các phương pháp giải quyết để mang đến sản phẩm chất lượng, an toàn và hiệu quả nhất, đảm bảo lợi ích người tiêu dùng.

Mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương tăng cường các giải pháp kiểm tra, xử phạt

Với sự phối hợp của cơ quan chức năng, sự chú trọng của doanh nghiệp cũng như sự thông minh của người tiêu dùng, tình trạng gian lận thương mại đã có dấu hiệu giảm sút mạnh. Tuy nhiên, mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương vẫn muốn vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa, tăng cường chặt chẽ công tác kiểm tra để đảm bảo môi trường kinh doanh hoàn toàn sạch, sản phẩm đến tay người tiêu dùng hoàn toàn chất lượng. Mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương đã xử lý các trường hợp vi phạm dựa theo quy định của doanh nghiệp và pháp luật.

Theo Khoản 15 Điều 11 Nghị định 99/2013/NĐ-CP -Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp quy định: “Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, tên thương mại trên biển hiệu, giấy tờ giao dịch kinh doanh, phương tiện kinh doanh, phương tiện dịch vụ, bao bì hàng hóa,… Đối với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng có thể sẽ bị chuyển sang truy tố hình sự"

Khoản 15 Điều 11 Nghị định 99/2013/NĐ-CP

Khoản 15 Điều 11 Nghị định 99/2013/NĐ-CP

Dựa vào đó, bên phía công ty đã có những phương pháp xử lý, tập trung giải quyết triệt để các trường hợp vi phạm.

Đối với các trường hợp có dấu hiệu, ở mức độ nhẹ sẽ bị cảnh cáo công khai trên toàn bộ hệ thống. Riêng đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng, công ty đã xử lý dưới hình thức ngừng hợp tác hoàn toàn.

Hiện tại, mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương đang áp dụng phương pháp ghi mã cho từng dòng sản phẩm, mỗi một mẫu hộp sản phẩm đều có ký tự riêng biệt. Khi hàng hóa được phân phối cho hệ thống bên dưới đều cần tiến hành ghi chép, lưu giữ lại mã hàng dù là số lượng hàng nhỏ. Mọi quá trình kiểm duyệt đều được sát sao, thực hiện nghiêm chỉnh.

Sản phẩm được ghi mã đầy đủ

Sản phẩm được ghi mã đầy đủ

Việc quản lý sản phẩm theo mã là cách thức tối ưu nhất cho việc chống phá giá, gian lận thương mại tuy nhiên việc đối phó với vấn nạn này đôi khi không phải chỉ là việc của doanh nghiệp mà nó nằm ở chính người tiêu dùng.

Mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương cũng tích cực trong việc vận động, tuyên truyền cho người tiêu dùng về thông tin của hàng hóa, giá cả chính hãng cũng như cách phân biệt hàng giả, hàng nhái thông qua các việc đẩy mạnh các kênh truyền thông chính thống. Từ đó, người tiêu dùng cũng có cách nhìn nhận khách quan hơn, nâng cao nhận thức về việc sử dụng sản phẩm chất lượng.

Với những chính sách hiệu quả, tối ưu mà công ty đưa ra kết hợp với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng cùng trách nhiệm của người tiêu dùng, chúng tôi tin chắc mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương sẽ tạo ra một môi trường kinh doanh sạch, lành mạnh, loại bỏ hoàn toàn vấn nạn gian lận thương mại trong thời gian sắp tới.

Đọc thêm