Ngày mua sắm trực tuyến 2016: 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo

(PLO) - Sáng nay, ngày 18/08, thông tin tại buổi họp báo công bố “Ngày mua sắm trực tuyến 2016”, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, sự kiện thương mại điện tử trực tuyến này hướng tới mục tiêu thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo.
Ngày mua sắm trực tuyến 2016: 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo

Tại Việt Nam, Thương mại điện tử (TMĐT) hiện đang là một lĩnh vực hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp và người dân. Năm 2015, với ưu thế cơ cấu dân số trẻ và tỷ lệ dân số sử dụng Internet chiếm 48%, Việt Nam nằm trong nhóm 10 nước Châu Á có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet nhanh nhất, đứng thứ 6 Châu Á và đứng thứ 17 trên thế giới.

Thực hiện Chương trình Phát triển TMĐT Quốc gia giai đoạn 2014-2020 theo Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11/05/2014 của Thủ tướng Chính phủ, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) chủ trì phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday bao gồm một chuỗi sự kiện, trong đó điểm nhấn là Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam được tổ chức vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.

Đồng thời, Chương trình với sự tham gia của các doanh nghiệp từ nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa cung ứng dịch vụ, doanh nghiệp chuyển phát đến các Ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ giúp doanh nghiệp tham gia chương trình tăng cường tính kết nối với các đối tác, đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng TMĐT chuyên nghiệp.

Ngoài ra, Chương trình cũng giúp các doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, nâng cao hình ảnh cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua kênh bán hàng trực tuyến.

Để đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday sẽ kết hợp các hoạt động online và offline, được tổ chức theo chuỗi các sự kiện, bao gồm “Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu 2016” vào ngày 30/9/2016; “Diễn đàn phát triển Thương mại điện tử Việt Nam” vào tháng 11; “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” vào thứ 6 ngày 02/12/2016 và Sự kiện Big OFF vào ngày 01, 02, 03/12/2016.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, đây là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm và doanh thu dự kiến đạt 1.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2015, do vậy để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã đưa ra cơ chế minh bạch về sản phẩm và thỏa thuận khuyến mãi của các doanh nghiệp tham gia nhằm kiểm soát chất lượng của toàn bộ giao dịch trong ngày mua sắm trực tuyến.

Cụ thể, cơ chế này yêu cầu sản phẩm tham gia phải đưa đúng giá gốc, sản phẩm không hết hạn sử dụng, có chứng nhận xuất xứ sản phẩm, cũng như phải thực hiện đúng mức khuyến mãi, giảm giá như đăng ký.

"Bất kỳ DN nào vi phạm sẽ bị tước quyền tham gia sự kiện ngay lập tức và phải bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng.", bà Lại Việt Anh nói.

Đọc thêm