Những điều cần biết khi mua bình nước nóng

(PLO) - Mùa đông bắt đầu đến cũng là lúc thị trường bình nước nóng trở nên sôi động với vô vàn chủng loại, mẫu mã sản phẩm được các hãng tung ra thị trường, kèm theo các hình thức khuyến mại hấp dẫn. Cùng thời gian này các công trình xây dựng đua nhau mọc lên cũng làm cho nhu cầu bình nước nóng “nóng” lên hơn bao giờ hết. 
Các trung tâm điện máy, cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn
Các trung tâm điện máy, cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn
Người tiêu dùng có nhiều cơ hội để lựa chọn, tuy nhiên nhưng để quyết định mua một chiếc bình nước nóng an toàn và hiệu quả nhất cho gia đình thì không phải ai cũng biết
Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều thương hiệu bình nước nóng của các nhà sản xuất khác nhau bao gồm: hàng nhập ngoại, hàng Việt Nam, liên doanh…, trong đó phải kể đến nhãn hiệu uy tín như: Ariston, Ferroli, Rossi, Alaska,… 
Người tiêu dùng nên chọn các nhãn hiệu có uy tín để được đảm bảo về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chế độ bảo hành, bảo trì trong quá trình sử dụng, tuyệt đối không nên mua bình không rõ nguồn gốc xuất xứ bởi việc sử dụng một bình nước nóng kém chất lượng không chỉ khiến tốn tiền điện mà còn tiềm ẩn các nguy cơ an toàn sử dụng. 
Ngoài bình Ariston xuất hiện trên thị trường khá lâu. Bình Rossi của Tập đoàn Tân Á Đại Thành cũng được ưa chuộng do giá thành hợp lý hơn Ariston và chất lượng không hề thua kém. Đặc biệt, năm 2013, doanh nghiệp này cũng tung ra thị trường loại bình nước nóng Rossi Pro ruột bình tráng men kim cương nhân tạo và thanh gia nhiệt bảo hành vĩnh viễn.
Việc chọn mua bình nước nóng với dung tích, chủng loại, tính năng và thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình cũng rất quan trọng. Theo anh Nguyễn Văn Tiến, Chủ cửa hàng bán bình nước nóng tại 173 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội thì có rất nhiều loại dung tích bình nước nóng để khách hàng lựa chọn, ví dụ: bình 15 lít thích hợp cho gia đình có hai người, 30 lít phù hợp với hộ gia đình 4-5 người…; vì vậy bình 30 lít là loại được tiêu thụ nhiều nhất. 
Anh Tiến cũng cho biết thêm người mua đặc biệt quan tâm nhiều đến vấn đề an toàn, tiết kiệm điện và thời gian làm nóng nước. Nếu như trước đây, bình nước nóng nhập ngoại chiếm đến 80% thị phần thì hiện nay xu hướng người mua chọn bình nước nóng nội địa của các nhãn hiệu uy tín vì giá thành rẻ hơn mà chất lượng thì tương đương nhau.
Bình nước nóng có nhiều chủng loại, dung tích, kiểu dáng để lựa chọn
Bình nước nóng có nhiều chủng loại, dung tích, kiểu dáng để lựa chọn 
Khi mua bình nước nóng người tiêu dùng cần đặc biệt chú ý đến tính năng an toàn của sản phẩm bằng cách kiểm tra hệ thống ELCB tích hợp trên bình; tìm hiểu thông tin về bình bảo ôn để biết về độ bền của sản phẩm;  kiểm tra thanh gia nhiệt (cọc đốt) vì đây là bộ phận quan trọng nhất của bình nước nóng quyết định thời gian làm nóng nước và tính năng tiết kiệm điện của sản phẩm, hiện nay trên thị trường bình nước nóng Rossi công bố nhà cung cấp thanh gia nhiệt là Tập đoàn Cotherm – Pháp với cam kết tiết kiệm 15% điện năng tiêu thụ, thời gian làm nóng nước khoảng 10 phút; Ariston cũng công bố thời gian làm nóng nước trong 14 phút với nhiệt độ nước đạt 40 độ C. Ngoài ra, tuỳ theo khả năng tài chính mà lựa chọn chủng loại bình cho phù hợp.

Đọc thêm