Những kết quả đáng ghi nhận của Điện lực Hưng Yên

(PLVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công ty Điện lực Hưng Yên đã cơ bản cung cấp điện an toàn, ổn định phục sản xuất của các doanh nghiệp các hoạt động chính trị- xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Kết quả thực hiện chỉnh trang lưới điện 5S của Điện lực Hưng Yên
Kết quả thực hiện chỉnh trang lưới điện 5S của Điện lực Hưng Yên

Số liệu cho thấy, điện thương phẩm 5 tháng đầu năm tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2019 đạt 6,82%, nhưng 6 tháng đầu năm tốc độ tăng trưởng đã tăng lên 8,22%. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của thời thiết nắng nóng kéo dài, dẫn đến thương phẩm tháng 6/2020 tăng đột biến so với tháng 5/2020, tăng 80,81 tr.kWh, đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Việc giảm giá, giảm tiền điện trong 3 tháng 4, 5, 6/2020 do ảnh hưởng của Covid nên doanh thu tiền điện của Công ty giảm 148,9 tỷ đồng (trong đó giảm tiền của các cơ sở khám chữa bệnh Covid là 374 triệu đồng), lũy kế giá bán điện bình quân 6 tháng đầu năm giảm 70,84 đ/kWh.

Số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian trong tháng 6/2020 là 410.490/439.247 khách hàng, đạt 93,45% tổng số khách hàng có hóa đơn phát hành. Lũy kế số lượng khách hàng thanh toán đến tháng 6/2020 là 2.427.641/2.616.615 khách hàng, đạt 92,78%.

Trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, công ty đã phát hiện và xử lý 523 trường hợp vi phạm sử dụng điện (tăng 144 trường hợp so với cùng kỳ năm 2019). Trong đó trộm cắp điện 30 vụ (giảm 09 vụ so với cùng kỳ năm 2019); sử dụng điện sai mục đích 493 vụ (tăng 153 vụ so với cùng kỳ năm 2019).

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 đã phát triển 6.395 khách hàng (tăng 337 khách hàng so với năm 2019). Đến 30/6/2020 đã có 147 khách hàng lắp hệ thống điện mặt trời mái nhà, tổng công suất lắp đặt là 4.206,77kWp. Tổng sản lượng đã phát lên lưới là  1.176.829 kWh.

Chỉ tiêu tổn thất điện năng thực hiện là 3,86% cao hơn 0,01% so với kế hoạch Tổng công ty giao (3,85%) và thấp hơn 1,04% so với cùng kỳ năm 2019.

Về công tác dịch vụ khách hàng  năm 2020, có 13/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Hưng Yên đạt theo quy định, (có 1 chỉ tiêu cấp điện trở lại sau sự cố không đạt về mặt thời gian). Công ty tiếp nhận và giải quyết dứt điểm 41 kiến nghị trên website; tiếp nhận và xử lý 17.429 kiến nghị chiếm 74,30 % tổng số yêu cầu từ cuộc gọi và ý kiến lên Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) 19006769 (23.459 phiếu), trong đó tổng đài CSKH  đã trực tiếp xử lý 6.030 kiến nghị (chiếm 25,70%).

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, công ty đã tập trung thực hiện một số nội dung tham mưu trong công tác chỉnh trang 5S lưới điện như: phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch cải tạo, chỉnh trang cáp treo, dây thuê bao bao trên địa bản tỉnh Hưng Yên; Tham mưu nội dung hướng dẫn triển khai chỉnh trang 5S lưới điện và kiện toàn ban chỉ đạo 5S lưới điện Công ty…

Đồng thời ban hành văn bản về việc thực hiện chỉnh trang 5S lưới điện đồng bộ với kế hoạch chỉnh trang viễn thông của UBND tỉnh; Hướng dẫn thực hành các tiêu chí 5S lưới điện hạ thế còn vướng mắc trong quá trình chỉnh trang 5S hòm hộp công tơ.

Trong công tác An toàn vệ sinh lao động, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), các đơn vị trực thuộc Công ty đã duy trì triển khai thực hiện tốt các nội dung trong phương án PCTT &TKCN năm 2020,  sẵn sàng ứng phó với bão lũ xảy ra. Hoàn thành việc tổ chức diễn tập PCTT&TKCN, xử lý nhanh sự cố, diễn tập an toàn và diễn tập hệ thống công nghệ thông tin và viễn thông năm 2020; diễn tập phòng cháy chữa cháy tại các đơn vị trực thuộc. 

Theo kế hoạch, trong 6 tháng cuối năm 2020, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục thực hiện đảm bảo điện những đợt cao điểm nắng nóng và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn đảm bảo lưới điện mùa mưa bão; chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, cấp điện an toàn cho kỷ niệm ngày Quốc khánh.  

Duy trì, tăng cường lực lượng trực ca vận hành nhằm đáp ứng yêu cầu sửa chữa điện kịp thời cho khách hàng; tăng cường kiểm tra biểu đồ phụ tải sử dụng điện của khách. Bên cạnh đó, Công ty giải quyết các yêu cầu từ tổng đài CSKH một cách nhanh nhất và đẩy mạnh công tác phối hợp với cơ quan báo, đài, truyền hình địa phương đóng trên đại bàn tăng cường tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Đọc thêm