Nỗ lực đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

(PLO) - Với những thuận lợi là đã tái cấu trúc thành công, mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh đã cơ bản ổn định và phát huy hiệu quả, năm 2017, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nỗ lực đổi mới để đạt được mục tiêu trở thành nhà mạng đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Với những kết quả xuất sắc đã đạt được trong năm 2016, VNPT đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ
Với những kết quả xuất sắc đã đạt được trong năm 2016, VNPT đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Năm 2016 – năm chuyển mình mạnh mẽ sau tái cơ cấu

Năm 2016 là năm đầu tiên Tập đoàn VNPT chính thức vận hành theo mô hình mới. Dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng VNPT đã hoàn thành vượt mức tất các mục tiêu đề ra. Đặc biệt tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn đạt 4.380 tỷ, tăng 20,3% so với thực hiện năm 2015, là năm thứ 3 liên tiếp lợi nhuận của Tập đoàn tăng trên 20%. Con số tăng trưởng này là minh chứng thuyết phục nhất khẳng định Tập đoàn đã tái cấu trúc đúng hướng. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu về doanh thu, nộp ngân sách nhà nước đều tăng trưởng so với năm 2015.

“Trong năm, Tập đoàn đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng mạng, chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng, điều này thể hiện rất rõ trong kết quả sản xuất kinh doanh. Đó là trong năm VinaPhone đã phát triển được 6,5 triệu thuê bao thực tăng phát sinh cước và thuê bao Internet băng rộng cáp quang trong năm VNPT đã phát triển 6 triệu thuê bao thực tăng. Tới thời điểm này, hàng tuần VNPT có khoảng 40 nghìn thuê bao cáp quang mới, cứ theo đà này chúng ta sẽ phát triển 2 triệu thuê bao một năm. Điều này chứng tỏ niềm tin của khách hàng đã quay lại với VNPT” - Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long nói.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017 của Tập đoàn VNPT diễn ra sáng 27/12, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã đánh giá rất cao nỗ lực của VNPT hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ được giao trong năm 2016.

“Năm 2016 đánh dấu sự chuyển mình của Tập đoàn VNPT sau một năm thực hiện đổi mới, sắp xếp lại mô hình hoạt động theo Đề án Tái cơ cấu được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quyết định 888. VNPT đã tiếp tục củng cố và khẳng định được vị trí là một trong ba trụ cột chính trên thị trường Viễn thông, công nghệ thông tin của Việt Nam. Tôi đánh giá rất cao nỗ lực của VNPT hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ được giao trong năm 2016” - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Nỗ lực đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Trên đà những thành quả đã đạt được, năm 2017 VNPT tiếp tục đặt ra mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 15% so với thực hiện năm 2016, doanh thu đạt mức tăng trưởng 8%... Bên cạnh các chỉ tiêu lợi nhuận và chi phí, năm 2017, VNPT tiếp tục nỗ lực xây dựng VNPT trở thành nhà mạng đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng theo ba chỉ tiêu: Tiên phong trong việc triển khai công nghệ mới, dịch vụ mới; Nhà cung cấp có chất lượng mạng, dịch vụ tốt nhất; Nhà cung cấp có chất lượng phục vụ tốt nhất.

Đồng thời, VNPT tiếp tục phát triển mạng lưới và dịch vụ theo thứ tự ưu tiên các dịch vụ mũi nhọn di động, băng rộng, công nghệ thông tin, giá trị gia tăng. Bên cạnh việc tiếp tục mở rộng và nâng cao tính chuyên nghiệp cho kênh bán hàng, đơn vị cũng đặc biệt đẩy mạnh các hoạt động để cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng.

Đồng thời, tập trung hoàn thiện các giải pháp CNTT đã có và phát triển các ứng dụng chuyên ngành, đáp ứng yêu cầu ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước, góp phần đẩy mạnh triển khai Chính phủ điện tử. Tập đoàn cũng tiếp tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư ra nước ngoài, thúc đẩy các hoạt động tìm kiếm đối tác và mở rộng hoạt động đầu tư và kinh doanh quốc tế.

Đọc thêm