Nữ công PC Quảng Ngãi: Phát huy truyền thống, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đơn vị

(PLVN) - Trong mỗi vị trí công tác, nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ngành điện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Có thể khẳng định rằng, trong sự phát triển của Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi), nữ CNVCLĐ đã có những cống hiến hết sức to lớn, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển của Công ty.
Nữ công nhân viên chức lao động PC Quảng Ngãi tham gia hiến máu tình nguyên nhân tuần lễ hồng EVN.
Nữ công nhân viên chức lao động PC Quảng Ngãi tham gia hiến máu tình nguyên nhân tuần lễ hồng EVN.

Đa dạng hoạt động phong trào

Thời gian qua, Ban nữ công PC Quảng Ngãi đã thực hiện tuyên truyền, giáo dục, đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, truyên truyền về bình đẳng giới, quyền phụ nữ trong pháp luật Việt Nam trong nữ CNVCLĐ. Thông qua các đợt sinh hoạt kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 hàng năm, Ban nữ công Công ty đã lồng ghép để tuyên truyền các nội dung thiết thực, phong phú về chế độ chính sách, kiến thức về giới, phương pháp nuôi dạy con, xây dựng gia đình văn hoá, gia đình tiêu biểu xuất sắc, tuyên truyền về văn hóa EVN, EVNCPC, PC Quảng Ngãi; qua đó đã tạo điều kiện cho nữ CNVCLĐ tìm hiểu, nắm bắt các chế độ, duy trì tốt phong trào thi đua “Chuẩn mực của người phụ nữ” và thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng hạnh phúc gia đình”, “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Chị em nữ CNVCLĐ PC Quảng Ngãi cũng rất hăng hái tham gia các hội thao, hội thi do phụ nữ ngành và địa phương tổ chức đạt nhiều thành tích cao, tham gia hiến máu tình nguyện...

Bên cạnh tổ chức các hoạt động cho nữ CNVCLĐ, được sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Công đoàn Công ty, Ban nữ công PC Quảng Ngãi cũng phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty chăm lo tốt công tác thiếu niên nhi đồng, thường xuyên tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày Tết Trung thu cho con CBCNV Công ty, tổ chức trại hè cho các cháu thiếu nhi đạt học sinh giỏi cấp Trung học cơ sở trong các niên học.

Nữ CNVCLĐ PC Quảng Ngãi tặng quà trẻ em vùng cao...
Nữ CNVCLĐ PC Quảng Ngãi tặng quà trẻ em vùng cao...

Không những vậy, chị em trong Công ty luôn hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn. Các chị em trong toàn Công ty luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng khẳng định vai trò phụ nữ trong thời kỳ đổi mới của đất nước, nhiều chị đã khắc phục mọi khó khăn để tham gia  tích cực học tập về văn hoá, chuyên môn nghiệp vụ... nhằm nâng cao trình độ cho bản thân. Đối với những nữ CNVCLĐ lớn tuổi, các chị còn tranh thủ ngoài giờ làm việc học hỏi các đồng nghiệp nhằm nâng cao trình độ về tin học để đáp ứng nhu cầu công việc. Bên cạnh đó, khối lượng công việc ngày càng nhiều, nhưng để hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị nhiều chị đã tranh thủ làm thêm ngoài giờ.

Ngoài công tác chuyên môn, các chị còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp vào các quỹ tương trợ xã hội, quỹ người nghèo, ủng hộ nạn nhân bị chất độc da cam; ủng hộ bão lụt....của địa phương cũng như của ngành phát động.

Không những giỏi trong công việc, về với gia đình, các chị là những người vợ đảm đang, người mẹ tận tụy và người con hiếu thảo. Nữ CNVCLĐ trong Công ty đã tổ chức tốt cuộc sống gia đình. Gia đình hòa thuận, mọi thành viên trong gia đình thương yêu, tôn trọng, chăm sóc lẫn nhau. Nữ CNVCLĐ trong Công ty đã dành thời gian chăm sóc con cái nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Nhiều con em của các chị đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến; học sinh giỏi cấp tỉnh và thành phố. Các chị cũng sắp xếp thời gian tại cơ quan và gia đình để tham gia sinh hoạt cộng đồng và công tác xã hội tại cơ quan cũng như địa phương nơi cư trú.

Đồng hành cùng chuyên môn trong sản xuất kinh doanh

Nhớ nhất những ngày toàn PC Quảng Ngãi ra quân phát quang hành lang tuyến tại huyện Sơn Hà tháng 06/2019 , hơn 110 công nhân được huy động từ các điện lực trực thuộc tham gia công tác thì cùng lúc đó các chị em từ các đơn vị trong Công ty cũng có mặt chăm lo công tác hậu cần.

Để có hơn 110 suất ăn đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh cho lực lượng tham gia phát quang, các chị đã lên thực đơn từ trước đó, góp mỗi người một tay, đi chợ chia nhau nấu, vô hộp, mang thức ăn đến tận hiện trường công tác. Dù nắng nóng, có khi phải đi bộ rất xa mới đến vị trí công tác của từng nhóm, các chị vẫn không ngại.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng Ban nữ công PC Quảng Ngãi cho biết: “Chị em nữ chúng tôi rất vui khi được lãnh đạo tin tưởng giao phụ trách công tác hậu cần. Chính vì vậy, ai cũng rất hăng hái, không ngại trời nắng, chuẩn bị lương thực lượng thực đầy đủ phân phát cho các anh em công nhân. Đây là hoạt động mang tinh chất văn hóa, cùng Điện lực Sơn Hà hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty”.

...nấu cháo phát cho bệnh nhân nghèo tại BV Đa khoa Quảng Ngãi...
 ...nấu cháo phát cho bệnh nhân nghèo tại BV Đa khoa Quảng Ngãi...

Anh Nguyễn Hữu Duy, Công nhân Đội Quản lý đường dây và Trạm Điện lực Sơn Hà cảm động: “Bên cạnh bữa chính, nước mát và thức ăn nhẹ giữa buổi cũng được các chị chuẩn bị rất chu đáo. Chính sự chăm sóc này đã tiếp thêm sức mạnh để anh em chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Không chỉ là hậu phương ở gia đình, bên cạnh công tác chuyên môn các chị còn là hậu phương ở chính nơi công tác. Cùng với đức tính cần cù, chịu khó, trách nhiệm, đảm đang các chị đã và đang góp phần đáng kể vào sự phát triển của ngành điện, xây dựng hình ảnh người phụ nữ ngành “Năng động, sáng tạo, tự tin, trách nhiệm”.

Những thành tích nổi bật

Trong năm qua, toàn thể nữ CNVCLĐ PC Quảng Ngãi đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nhiều cá nhân, gia đình CNVLĐ nữ, và tập thể các tổ nữ công của Công đoàn Công ty đã được Chuyên môn, Công đoàn các cấp, các Bộ, Ngành Trung ương và địa phương tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen về các hoạt động của chuyên môn, công đoàn, về thực hiện các phong trào quần chúng, Chiến sĩ thi đua cơ sở,...

Về chuyên môn, 100% chị em đạt danh hiệu lao động tiến tiến; 01 chị nhận bằng khen của Bộ Công thương đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện công tác Pháp chế năm 2018; 01 chị nhận Bằng khen của UBND tỉnh, đã có thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển Công ty nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập PC Quảng Ngãi (15/10/1989 – 15/10/2019); 04 chị được EVNCPC tặng giấy khen cho thành tích hoàn thành SX nhiệm vụ kế hoạch năm 2018; 12 chị được PC Quảng Ngãi tặng giấy khen cho thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2018.

...chăm lo công tác hậu cần phát quang hành lang tuyến Sơn Hà
 ...chăm lo công tác hậu cần phát quang hành lang tuyến Sơn Hà

Về thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Tập thể nữ CNVCLĐ Công ty và 03 chị được Công Đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung tặng giấy khen năm 2018, 2019; 02 Tổ nữ công và 10 chị được Công Đoàn PC Quảng Ngãi tặng giấy khen năm 2018.

Có được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty và các đơn vị trong Công ty đã tạo điều kiện cho chị em về tinh thần, vật chất và thời gian đối với phong trào hoạt động của nữ CNVCLĐ.

Với những thành tích đã đạt được, nhất định đội ngũ nữ CNVCLĐ PC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục phát huy được truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, khẳng định hình ảnh, vai trò của phụ nữ EVN trong thời đại mới, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, để xứng tầm với sự đi lên của PC Quảng Ngãi nói riêng và ngành điện nói chung.

Đọc thêm