OMO khởi động Dự án trồng cây tạo màn chắn xanh cho Việt Nam

(PLVN) - Sau thành công của chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” 2019, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc Tế Unilever tiếp tục kết hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện trồng cây tại Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong phạm vi chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, được nhãn hàng đặt kỳ vọng mang đến nhiều thay đổi thiết thực và ý nghĩa cho môi trường, góp phần bảo vệ bầu không khí mà khởi đầu là nhân rộng mảng xanh tại hai thành phố lớn.

Trong năm 2019, thông qua chương trình “Phủ Xanh Việt Nam”, nhãn hàng OMO đã trao tặng mảng cây xanh hình trái tim cho các khu dân cư đông đúc tại thủ đô, đồng thời trồng 33.000 cây xanh và tặng 11 sân chơi cho 10 tỉnh thành trên cả nước. Chiến dịch tạo được tiếng vang lớn trên mạng xã hội, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị to lớn của việc giảm thiểu rác thải, tăng cường trồng cây xanh, gìn giữ chất lượng cuộc sống cho thế hệ tương lai.

OMO thấu hiểu rằng nếu không hành động ngay bây giờ, viễn cảnh tương lai về môi trường xanh - sạch - đẹp mỗi chúng ta hằng mong đợi sẽ chỉ là giấc mơ, và trẻ em sẽ mất dần cơ hội tự do lấm bẩn, khám phá ngoài trời do ô nhiễm không khí, tỉ lệ mảng xanh trong thành phố ngày càng suy giảm trầm trọng. Một tương lai xanh cho trải nghiệm của trẻ mà chiến dịch “Phủ Xanh Việt Nam” 2019 từng đặt nền móng sẽ ngày càng xa vời nếu cộng đồng không tiếp tục duy trì, hay nếu mọi thứ chỉ dừng lại ở những lời kêu gọi hỗ trợ, đóng góp.

Chính vì thế, OMO khởi xướng chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” trong năm 2020 với mục tiêu thay đổi hành vi của cộng đồng, cùng với cộng đồng tạo ra những chuyển biến tích cực và bền vững hơn cho môi trường sống bằng việc khuyến khích mọi thành viên trong gia đình cùng nhau lấm bẩn, bắt tay vào trồng cây, để những vấn đề môi trường phải được cải thiện từ gốc rễ, cùng với việc được duy trì, lan tỏa ở các cấp độ gia đình - cộng đồng - xã hội.

Đây là một dự án do OMO khởi xướng nhằm mang đến nhiều thay đổi thiết thực và ý nghĩa cho môi trường
Đây là một dự án do OMO khởi xướng nhằm mang đến nhiều thay đổi thiết thực và ý nghĩa cho môi trường 

Bên cạnh chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, nhãn hàng OMO cam kết mạnh mẽ về chất lượng sản phẩm khi đầu tư tiên phong đột phá, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên, với công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh trong sản phẩm nước giặt OMO Matic, dễ dàng đánh bay những vết bẩn cứng đầu. Qua đó, mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh, góp phần xây dựng màn chắn xanh bảo vệ Việt Nam khỏi những tác động của ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu.

Cụ thể, trong ngày 05 tháng 08 năm 2020, tại Hà Nội, OMO kết hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận Xanh Hà Nội trồng 50 cây ăn quả và cây tán rộng, đặc biệt các cây sau khi trồng sẽ tạo thành biểu tượng tấm khiên – màn chắn xanh kiên cố bảo vệ cho Việt Nam trước nắng nóng, ô nhiễm và bụi mịn. Cũng trong tháng 08 này, tại TP.HCM, nhãn hàng OMO sẽ phối hợp với Quận Đoàn Quận Bình Thạnh và Quận 12 trồng 4.000 cây xanh (các giống cây như ắc ó, cây lá trắng, giáng hương, sao đen, gõ đỏ…) nhằm phát triển mảng xanh đô thị, xây dựng công viên vườn dạo phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao của người dân thành phố.

Chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” đang nhận được sự ủng hộ tích cực
Chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”  đang nhận được sự ủng hộ tích cực

Bên cạnh vinh dự đồng hành cùng chính quyền địa phương và các tổ chức phi chính phủ, chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” còn nhận được sự ủng hộ từ nhiều nghệ sĩ và người có sức ảnh hưởng trong công chúng như cặp đôi ca sĩ Đông Nhi – Ông Cao Thắng, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, ca sĩ – diễn viên Jun Phạm, blogger du lịch Chan La Cà. Ca sĩ Đông Nhi chia sẻ: “Tôi rất thích thông điệp về màn chắn xanh mà chương trình truyền tải bởi trồng cây thực sự là một việc đơn giản nhưng có tác động tích cực và dài lâu đối với môi trường. Mong rằng sẽ có thêm nhiều dự án ý nghĩa như “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” để cộng đồng có cơ hội chung tay xây dựng màn chắn xanh cho khu vực mình sinh sống”.

Trong khi đó, ca sĩ – diễn viên Jun Phạm, người đã từng tham gia cùng OMO trong nhiều hoạt động vì cộng đồng cho biết: “Đây là lần thứ hai tôi tham dự hoạt động trồng cây cùng với OMO bởi tôi cảm thấy đây là một dự án vô cùng thiết thực cho thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung. Hi vọng sẽ có thêm nhiều màn chắn xanh ở mọi quy mô được tạo ra để giảm thiểu những tác động xấu của ô nhiễm môi trường ”.

Thông qua chiến dịch “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, OMO mong muốn kêu gọi cộng đồng đừng chỉ giới hạn ở những ý định tốt cho môi trường và cộng đồng mà hãy cùng bắt tay hành động để tạo ra những thay đổi thiết thực và triệt để
 Thông qua chiến dịch “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”OMO mong muốn kêu gọi cộng đồng đừng chỉ giới hạn ở những ý định tốt cho môi trường và cộng đồng mà hãy cùng bắt tay hành động để tạo ra những thay đổi thiết thực và triệt để

Đặc biệt, mỗi người đều có thể góp phần vào chiến dịch, chung tay tạo nên những đổi thay tích cực khi với mỗi sản phẩm OMO mua tại hệ thống siêu thị Coopmart – đối tác của OMO, bạn đã đóng góp 5.000 đồng vào chương trình “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam” trực thuộc Quỹ “Vững vàng Việt Nam” của Công ty TNHH Quốc Tế Unilever.

Phát biểu trong sự kiện, Ông Mai Ngọc Nhân – Quản lý thương hiệu OMO Việt Nam bày tỏ:OMO tự hào là thương hiệu tập trung vào chiến lược sản xuất xanh, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, song song với việc mang đến những giải pháp loại bỏ vết bẩn cứng đầu, giúp người dùng tự do lấm bẩn và trải nghiệm. Thông qua chiến dịch “Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam”, OMO mong muốn kêu gọi cộng đồng đừng chỉ giới hạn ở những ý định tốt cho môi trường và cộng đồng mà hãy cùng bắt tay hành động để tạo ra những thay đổi thiết thực và triệt để. Càng nhiều cây được trồng thì màn chắn xanh của Việt Nam sẽ càng mạnh mẽ, bảo vệ không khí trong lành cùng những trải nghiệm khám phá vô giá của trẻ em”.

Đọc thêm