OSLA và CLB Bóng đá HAGL khởi công xây dựng cầu Giang Sơn

(PLO) - Thương hiệu Thuốc nhỏ mắt Osla và CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai vừa khởi công xây dựng công trình cầu treo khung thép chịu lực bắc qua kênh Tám Ngàn, nối liền hai xã Bình Giang và Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. 

Cầu Giang Sơn có chiều dài 66 mét, ngang 2,5 mét nhằm phục vụ hơn 650 em học sinh hàng ngày đi học tại các điểm trường cấp 1-2 thuộc Trường THCS Thuận Tiến. Đây là cây cầu đầu tiên của chương trình “Cùng Osla hướng về Nhịp cầu đến trường” do Osla khởi xướng nhằm xây dựng những chiếc cầu ở các vùng sông nước hiểm trở như ĐBSCL, Gia Lai… để mang đến cho các em nhỏ cơ hội được sống và học tập an toàn hơn. 

Cầu Giang Sơn được thi công theo mô hình cầu treo cứng nổi tiếng của anh Lê Văn Cư (thường gọi Ba Đạt), thường được người dân yêu mến gọi là anh “kỹ sư-nông dân” - người luôn đam mê nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật thi công cầu thích ứng với miền sông nước nơi có nhiều tàu bè, sà lan qua lại. Cầu có thời gian thi công nhanh, dễ dàng tháo lắp, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, chân cầu đổ bê tông cốt thép, khung cầu được gia cố bằng thép đặc, uốn cong tự nhiên không ghép nối, không hàn xì…). Cho đến nay, anh Lê Văn Cư đã thi công hơn 100 cầu treo cứng như thế này tại ĐBSCL và miền Trung. 

Ông Đoàn Sĩ Hiền - Phó chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm Merap phát biểu trong buổi lễ khởi công. Ảnh: Quốc Bảo
Ông Đoàn Sĩ Hiền - Phó chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm Merap phát biểu trong buổi lễ khởi công. Ảnh: Quốc Bảo

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Đoàn Sĩ Hiền, Phó chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm Merap - nhà sản xuất và phân phối nhãn hàng thuốc nhỏ mắt Osla, cho biết: “Chúng tôi tin rằng, không có gì hạnh phúc bằng việc các em có thể đến trường và trở về nhà an toàn. Với các em, việc không phải qua sông trên những con đò mong manh hay những chiếc cầu tre lắt lẻo sẽ bớt đi bao nỗi sợ hãi, giúp các em có thể tung tăng trên đường với nụ cười hồn nhiên mỗi sáng đến trường, tập trung cho việc học tập, hướng đến những bậc học cao hơn, góp phần thay đổi số phận. Với địa phương, những chiếc cầu như thế này sẽ thúc đẩy giao lưu sinh hoạt, làm tiền đề phát triển kinh tế-xã hội”, ông Hiền nhấn mạnh.

Đại diện Thuốc nhỏ mắt Osla trao tặng học bổng cho các em học sinh trường THCS Thuận Tiến. Ảnh Quốc Bảo
Đại diện Thuốc nhỏ mắt Osla trao tặng học bổng cho các em học sinh trường THCS Thuận Tiến. Ảnh Quốc Bảo

Ông Nguyễn Văn Hòa, chủ tịch UBND xã Bình Giang, cho biết: “Lâu nay, các em học sinh xã Bình Giang hàng ngày phải đi đò qua kênh Tám Ngàn để đi học tại xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất. Khu vực kênh Tám Ngàn rất nguy hiểm vì là tuyến đường sông huyết mạch từ Kiên Giang đến các tỉnh miền Tây Nam Bộ và Sài Gòn với nhiều tàu, sà lan qua lại. Hôm nay, chúng tôi cùng các em học sinh xã Bình Giang và bà con rất vui mừng vì sắp có cây cầu an toàn để qua sông nhờ sự hỗ trợ từ Tập đoàn Dược phẩm Merap, thuốc nhỏ mắt Osla và CLB Bóng Hoàng Anh Gia Lai”. 

Đọc thêm