PC Quảng Ngãi: Mang xuân đến vùng cao Sơn Trà

(PLVN) -Như mọi năm, khi những ngày giáp Tết cận kề, PC Quảng Ngãi lại triển khai các chương trình tặng quà Tết cho đồng bào nghèo, khó khăn của tỉnh. Từ giữa tháng 01/2021, Đoàn thanh niên PC Quảng Ngãi đã kêu gọi CBCNV, đoàn viên thanh niên trong Công ty cùng nhau quyên góp quần áo để gửi tặng đồng bào nơi vùng cao xã Sơn Trà – huyện Trà Bồng
Mang xuân đến với bà con vùng cao Sơn Trà
Mang xuân đến với bà con vùng cao Sơn Trà

Từ sớm tinh mơ, chuyến xe ô tô chở Đoàn công tác đã khởi hành, mất hơn 3 tiếng đồng hồ mới đến nơi nhưng hoạt động thường niên này chưa năm nào dừng lại. Chuyến xe mang theo rất nhiều món quà Tết thấm đượm nghĩa tình của những CBCNV PC Quảng Ngãi gửi đến đồng bào vùng cao.

Ngoài 250 bộ quần áo quyên góp, PC Quảng Ngãi còn trao 100 suất quà tổng giá trị 50 triệu đồng cho 100 hộ gia đình thuộc diện nghèo và khó khăn của xã.

PC Quảng Ngãi trao quà cho bà con Trà Bồng
 PC Quảng Ngãi trao quà cho bà con Trà Bồng

Nhận được những phần quà là những nhu yếu phẩm để chuẩn bị đón Tết, chị Hồ Thị Sen ở Tổ 3A, thôn Sơn, xã Sơn Trà, huyện Trà Bồng phấn khởi: “Khó khăn lắm, có quà là Tết này nhà mình vui rồi. Mình được mặc quần áo mới, có bánh, có kẹo đón Tết!”.

Còn anh Hồ Văn Xuân ở Tổ 6, thôn Hà, xã Sơn Trà, huyện Trà Bồng chia sẻ: “Năm nay không làm ăn được gì, hôm nay được Công ty điện lực tặng quà, mình cảm ơn lắm!”

Tết năm nay lại đặc biệt hơn mọi năm, khi cả nước vừa đón một mùa xuân mới vừa phải phòng chống dịch Covid-19, nhưng Tết chưa bao giờ hết rộng ràng và bà con xã Sơn Trà cũng đang chuẩn bị để đón Tết Tân Sửu năm 2021.

Đây là hoạt động an sinh hằng năm của PC Quảng Ngãi
 Đây là hoạt động an sinh hằng năm của PC Quảng Ngãi

Ông Hồ Văn Hai – Chủ Tịch UBND xã Sơn Trà cho biết: “Do dịch Covid nên việc phát triển sản xuất ở địa phương cũng có khó khăn nhất định. Năm nay, xã Sơn Trà tiếp tục có sự hỗ trợ những món quà của PC Quảng Ngãi, rất ý nghĩa đối với bà con, giúp bà con vui Tết đón xuân được đầy đủ, ấm cúng hơn”.

Thay mặt đoàn công tác, ông Phạm Kim Cúc – Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Ngãi đã chúc đồng bào xã Sơn Trà vui xuân đón Tết trong an lành, ấm áp; sang năm mới nhiều sức khỏe, làm ăn gặp nhiều thuận lợi.

Đây là hoạt động an sinh xã hội hàng năm của PC Quảng Ngãi thể hiện tinh thần tương thân - tương ái của CBCNV Công ty và là một nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp của Công ty, một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.

Đọc thêm