PC Thừa Thiên Huế thúc đẩy thanh toán điện phí không dùng tiền mặt

(PLVN) - Để góp phần ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid - 19, Điện lực Thừa Thiên Huế (TTHPC) khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện theo phương thức không sử dụng tiền mặt.
Tư vấn khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt
Tư vấn khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

Đây là hình thức thanh toán tiền điện hiện đại, chuyên nghiệp mang lại lợi ích cho cho nhiều phía. Khách hàng không phải mất thời gian đi làm thủ tục chuyển tiền, tránh tới nơi đông người nguy hiểu vì dịch Covid-19, không phải lo lắng bị ngừng cung cấp điện khi chậm thanh toán với lý do bận đi công tác lâu ngày. Ngoài ra, hình thức này còn dễ dàng thanh toán hộ cho người thân gia đình, hoặc bố mẹ, ông bà già cả…

Đến nay, TTHPC đã và đang triển khai hợp tác thu hộ tiền điện với 15 ngân hàng, 9 tổ chức trung gian thanh toán gồm ECPay, VNPay, ViettelPay, Payoo, MoMo, VNPTPay, AirPay, Vimo, ZaloPay. Trong đó tốc độ tăng trưởng của hình thức thanh toán qua ví điện tử đang thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách hàng.

Theo thống kê tình hình thực hiện trong 7 tháng đầu năm 2020, số lượt giao dịch không sử dụng tiền mặt trên địa bàn là 1,1 triệu giao dịch (chiếm 54,6% tổng số hoán đơn tiền điện toàn tỉnh); tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ, doanh thu thanh toán đạt 1.614 tỷ đồng.

Các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến
Các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến 

Theo ông Nguyễn Đại Phúc (Phó Giám đốc Công ty điện lực Thừa Thiên Huế): “Để thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ngoài nỗ lực của Công ty, các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán, cần sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng, đặc biệt là lớp người tiêu dùng trẻ, bởi đây là nhóm khách hàng dễ dàng tiếp cận, thích ứng nhanh với sự thay đổi liên tục của công nghệ và là đối tượng khách hàng tiêu dùng chính trong tương lai gần. Với những nỗ lực của mình; chúng tôi mong muốn sẽ góp chút sức vào việc đẩy lùi Covid – 19 và xa hơn là góp phần tích cực cùng địa phương xây dựng chính quyền điện tử, mong muốn Huế trở thành đô thị văn minh, hiện đại trong tương lai…”- 

Cũng theo ông Phúc, trong những tháng cuối năm 2020, TTHPC tiếp tục phấn đấu tăng tỷ lệ hóa đơn thanh toán qua ngân hàng/tổ chức trung gian thanh toán lên trên 62%; tăng dần tỷ lệ hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt trên 55% và trên 90% doanh thu đến từ các giao dịch thanh toán điện tử không sử dụng tiền mặt, đạt và vượt mục tiêu năm 2020.

Ngoài ra, Công ty tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền đến khách hàng, tập trung hướng đến phát triển dịch vụ thanh toán qua ví điện tử cho nhóm khách hàng nông thôn không sử dụng tài khoản ngân hàng.

Đọc thêm