Phát động chiến dịch tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2018

(PLO) - Hôm nay (7/2), Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Lễ phát động Chiến dịch tuyên truyền về ATGT năm 2018. 
Đại diện TMV và Ủy ban ATGT quốc gia dán áp phích tuyên truyền ATGT
Đại diện TMV và Ủy ban ATGT quốc gia dán áp phích tuyên truyền ATGT

Chiến dịch tuyên truyền về ATGT là một hoạt động trong khuôn khổ “Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự ATGT giai đoạn 2015-2018” được ký kết giữa TMV và Ủy ban ATGT Quốc gia  nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông tại Việt Nam.

Chiến dịch tuyên truyền về ATGT năm nay có sự chung tay của 2 Đại lý TMV (Toyota Mỹ Đình và Toyota Đông Sài Gòn) và sự phối hợp của hai hãng taxi lớn (CTCP hợp tác đầu tư và phát triển – Taxi Group và CTCP Ánh Dương Việt Nam – Vinasun Taxi) tại Hà Nội và Tp. HCM với việc sử dụng áp-phích tuyên truyền với thông điệp ý nghĩa “Lái xe an toàn, cuộc sống an vui” kể từ ngày 7/2/2018. 

Bên cạnh đó, tại buổi lễ phát động, các tài xế thuộc Taxi Group cũng có cơ hội nâng cao ý thức, kỹ năng lái xe an toàn dưới sự hướng dẫn của các giảng viên đào tạo lái xe an toàn TMV. Các nội dung đào tạo chính bao gồm trải nghiệm vật liệu phản quang, say rượu, hướng dẫn tư thế lái chuẩn, điểm mù...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Toru Kinoshita – Tổng giám đốc TMV nhấn mạnh: "Các bạn tài xế thân mến, các bạn là những người lái xe chuyên nghiệp giúp khách hàng trong việc đi lại hàng ngày. Việc lái xe an toàn sẽ đảm bảo an toàn không chỉ cho bản thân các bạn mà còn cho cả hành khách và toàn xã hội. Nhân dịp này, Toyota muốn chia sẻ cùng các bạn một số kỹ năng lái xe an toàn và mong điều đó sẽ góp phần cải thiện kỹ năng lái xe hàng ngày cũng như nâng cao ý thức về ATGT”.

Cùng với sự chung tay của TMV, các Đại lý Toyota, 2 hãng taxi và toàn bộ các tài xế taxi, TMV hy vọng Chiến dịch tuyên truyền về ATGT năm 2018 sẽ tiếp tục góp phần nâng cao ý thức về ATGT của người dân và xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn hơn tại Việt Nam trong tương lai. 

“Là một tài xế, chúng tôi luôn tự ý thức được yếu tố an toàn trên mỗi chuyến đi, an toàn cho khách hàng và cho chính những người điều khiển các phương tiện giao thông chúng tôi. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía công ty và hãng xe về các hoạt động tập huấn, mở rộng, đào tạo chuyên sâu các kỹ năng xử lý nghiệp vụ; cách giải quyết sự cố phát sinh trong những chuyến đi…”- Đại diện  lái xe Taxi Group chia sẻ.

Giảng viên đào tạo lái xe an toàn của Toyota hướng dẫn cho các tài xế
Giảng viên đào tạo lái xe an toàn  của Toyota hướng dẫn cho các tài xế

Bên cạnh chiến dịch tuyên truyền về ATGT thông qua việc sử dụng áp-phích tuyên truyền, trong khuôn khổ “Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự ATGT giai đoạn 2015-2018”, TMV đã đồng hành và triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác như Cuộc thi thiết kế áp-phích và phim ngắn về ATGT, Liên hoan phim toàn quốc về ATGT và phát sóng các thông điệp ATGT trên kênh VOV giao thông. 

Đọc thêm