Phát động Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam

(PLVN) - Nhìn lại chặng đường 24 năm (15/5/1995 - 15/5/2019) hình thành, đổi mới và phát triển, Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) tổ chức “Lễ kỷ niệm 24 năm thành lập Hanoisme”, đồng thời phát động Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hóa DN Việt Nam.
Phát động Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam

Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Được thành lập từ năm 1995 trải qua bao thăng trầm đổi mới và phát triển, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (HANOISME) đến nay đã trở thành một người bạn của các Doanh nghiệp Thủ đô, một tổ chức hội uy tín của đất nước.

Không ngừng đổi mới trong cách quản trị và tổ chức, Hiệp hội luôn tìm hiểu sáng tạo ra những định hướng tối ưu nhất để áp dụng trong việc hoạt động của Hội. Phân công tổ chức hội thành 10 ban chức năng, mỗi ban có một đến hai người người trong BCH có chuyên môn cao phụ trách. Mỗi ban có một cách hoạt động khác nhau nhưng đều có chung mục đích giúp đỡ hội viên và phát triển Hiệp hội. Tính đến nay Hiệp hội đã có 20 Câu Lạc Bộ, chi hội Quận, Huyện trực thuộc Hiệp hội và quản lý theo địa bàn. Hỗ trợ doanh nghiệp, chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp cho hơn 2.300 hội viên.

Song song với nhiệm vụ đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước thì văn hóa doanh nghiệp có vị trí và vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại, đặc biệt trong gian đoạn hội nhập hiện nay. Cũng trong khuôn khổ của sự kiện Hiệp hội phối hợp với Hiệp hội phát triển văn hóa Việt Nam phát động “Cuộc vận động xây dựng và phát triển văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam”, Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Đảng viên Đảng bộ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội.

Ông Mạc Quốc Anh Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội phát biểu trong buổi lễ.
Ông Mạc Quốc Anh Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội phát biểu trong buổi lễ. 

Ông Mạc Quốc Anh Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội cho biết: “Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội luôn luôn đổi mới sáng tạo trong các hoạt động của mình để hỗ trợ tốt nhất cho các Doanh nghiệp Hội viên, là cầu nối giữa các Sở, ngành phổ biến các chính sách, nghị định của Chính phủ và Nhà nước nhanh nhất đến các Doanh nghiệp. Sau 24 năm đổi mới về cơ cấu bộ máy Ban chấp hành, tổ chức hoạt động, các hoạt động của Hiệp hội đã được ghi nhận với rất nhiều khen thưởng của Nhà nước, Thành phố Hà Nội. Trong thời gian tới Hiệp hội tiếp tục phát Huy vai trò cầu nối giữa Sở, ngành và doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện những hoạt động thiết thực hơn nữa để hỗ trợ tốt nhất đến các Doanh nghiệp Hội viên”.

Đọc thêm