Phó Chủ tịch Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI đồng hành chuỗi sự kiện Doanh nhân Việt 2019

(PLVN) - Vừa qua, chuỗi sự kiện kỷ niệm được cầm cân nảy mực bởi Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TPHCM - đại diện Phó Chủ tịch Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI đã diễn ra thành công với sự hân hoan, phấn khởi của cộng đồng doanh nhân Việt trên khắp cả nước về hội tụ tại 3 chủ điểm chính: Gala Tết doanh nhân (đêm 4/10/2019) - Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam (5/10/2019) diễn ra tại TP Đà Nẵng và Hội nghị Xúc tiến đầu tư và thương mại của hội đồng HBC với Hội Doanh Nhân Trẻ Tỉnh Bình Định (6/10/2019) diễn ra tại TP Quy Nhơn.

Gala Tết Doanh nhân (4/10/2019) - Đêm tiệc với sự góp mặt của hơn 1000 doanh nhân giao lưu kết nối

Là đêm tiệc thân mật mở màn cho các sự kiện đặc biệt sắp diễn ra tiếp theo kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Gala lần này bên cạnh sự góp mặt của ban tổ chức Hội đồng HBC, đại diện là lãnh đạo Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI còn vinh dự được hưởng ứng mạnh mẽ bởi các doanh nhân từ khắp mọi miền Tổ quốc hội tụ về Furama Resort Đà Nẵng ngày 4/10/2019. Trong không khí phấn khởi, cộng đồng doanh nhân thành đạt đã cùng nhau nâng ly chúc mừng, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh. 

Với sự tổ chức chuyên nghiệp ban tổ chức HBC - Hội đồng doanh nghiệp và Nhà đầu Tư tại TPHCM gồm có: ông Trần Bảy, Chủ Tịch; ông Đỗ Trùng Dương Phó Chủ Tịch Thường Trực; bà Phạm Thùy Dung – Phó Chủ tịch Kinh tế; ông Nguyễn Thế Lợi – Phó Chủ tịch đối ngoại, ông Nguyễn Trí Dũng – Phó Chủ tịch Hội Viên, ông Phạm Văn Thụ - Tổng Thư Ký, ông Nguyễn Đức Tâm – Phó Chủ tịch Tài chính… còn khiến các hội viên khâm phục khi mang đến nhiều cơ hội trao đổi, giao lưu hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhau, đồng thời khẳng định về vai trò và trách nhiệm đoàn kết một lòng, xây dựng đất nước giàu mạnh theo chủ đề "Tổ quốc gọi tên mình".

Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam (5/10/2019) - Nơi đưa ra định hướng, chiến lược phát triển trong thời đại kỷ nguyên số

Tiếp nối chuỗi sự kiện, 6 giờ 15 sáng ngày 5/10, nhà đầu tư Đỗ Trùng Dương cùng hơn 1000 doanh nhân đã tập trung tại tượng đài mẫu Âu Cơ - Mẹ Việt Nam nằm trong khuôn viên Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana để tham gia thả bồ câu nêu cao tinh thần hòa bình, hữu nghị. Tại đây tất cả đã cùng nhau làm lễ chào cờ và hát quốc ca thể hiện tinh thần một lòng vì Tổ quốc, vì quê hương trong không khí hào hùng và nghiêm trang. 

Sau đó vào lúc 8 giờ cùng ngày, Phó Chủ tịch Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI và mọi người sẽ có cuộc gặp gỡ và trao đổi, trò chuyện cùng Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các quan chức cấp cao khác tại Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam 2019 với chủ đề "Tổ quốc gọi tên mình - Việt Nam 2045 – Khát vọng hùng cường và sứ mệnh doanh nhân". 

Phó Chủ tịch Đỗ Trùng Dương (thứ 3 từ trái sang) cùng Ban Tổ Chức sự kiện
Phó Chủ tịch Đỗ Trùng Dương (thứ 3 từ trái sang) cùng Ban Tổ Chức sự kiện 

Tại diễn đàn, Phó Thủ tướng cũng đã đưa ra các phát biểu về nhiệm vụ của Chính phủ trong công cuộc xây dựng thị trường kinh tế ổn định, bền vững, kèm theo đó cũng đề xuất các giải pháp để doanh nghiệp có bước đi thực sự đúng đắn phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Trước tình hình thời đại kỷ nguyên số, Ông Đỗ Trùng Dương HBC cũng khẳng định: "Doanh nhân đóng một vai trò vô cùng tích cực trong nền kinh tế - hội nhập: Trên nhiều bình diện kinh tế, chúng ta có quyền tự hào những tấm gương thành đạt xuất chúng, tài ba đã góp công vào sự phát triển xã hội không chỉ trong nước mà còn mở rộng ra ở ngoại quốc. Một thế hệ doanh nhân thời mở cửa đa năng, đa tài và hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như: Vận tải, Nông Nghiệp, ngành Xe hơi, Công nghiệp… VCCI sẽ tổ chức chương trình tết doanh nhân và HBC - Hội Đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư nhiệm kỳ 2019 – 2024 sẽ tham gia như một sự tri ân và gắn kết, mong muốn và đồng hành cùng với các doanh nghiệp trong cả nước!”

Hội nghị Xúc tiến đầu tư và thương mại của hội đồng HBC với Hội Doanh Nhân Trẻ Tỉnh Bình Định (6/10/2019)

Chủ điểm cuối cùng mà lãnh đạo Đỗ Trùng Dương tham gia trong sự kiện kỷ niệm lần này chính là Hội nghị Xúc tiến đầu tư và thương mại của hội đồng HBC với Hội Doanh Nhân Trẻ Tỉnh Bình Định diễn ra vào ngày 6/10/2019. Trong cuộc tham luận tại sự kiện, vị lãnh đạo cho biết: “Đây là Hội nghị  Xúc tiến thương mại và tìm hiểu cơ hội đầu tư đầu tiên của nhiệm kỳ 2 HBC, kết quả của hội nghị đã thành công ngoài mong đợi. Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị như thế này tại Bà Rịa-Vũng Tàu tháng 11 và tại Phú Yên tháng 12 tới. HBC là Hội đồng  Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh là một tổ chức trực thuộc VCCI – Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam. HBC sẽ luôn đóng vai trò Kết nối Xúc tiến thương mại và đầu tư cho các hội viên”. 

Phó Chủ tịch Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI phát biểu tại Hội nghị
Phó Chủ tịch Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI phát biểu tại Hội nghị 

Hội nghị đã diễn ra hết sức viên mãn khi đã thành công ký kết được 12 hợp đồng ghi nhớ giữa các doanh nghiệp HBC và Hội Doanh nghiệp trẻ Bình Định với nhiều lĩnh vực hợp tác đa dạng khác nhau như: bất động sản, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, vật liệu xây dựng, thực phẩm, hóa học...

Ông Đỗ Trùng Dương HBC cho biết thêm: “Với 12 HĐ đã được ghi nhớ giữa HBC và Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Bình Định, là một tín hiệu vui cho việc hợp tác đầu tư nhằm xúc tiến thương mại, giao thương và đẩy mạnh sự phát triển kinh tế của tỉnh Bình Định nói riêng và cả nước nói chung. Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại thành phố HCM, cảm ơn Lãnh đạo của tỉnh Bình Định đã có mặt trong buổi ký kết này.Tôi mong muốn hoạt động xúc tiến thương mại này sẽ ngày càng được đẩy mạnh hơn nữa. Vì vậy, trong thời gian tới, HBC sẽ khảo sát thêm các tiềm năng của tỉnh như: Kinh tế Biển, cảnh quan tự nhiên; để đầu tư hàng loạt các dự án về du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, với tổng giá trị đầu tư lên tới hàng ngàn tỉ đồng tại thị trường Bình Định”.

Hội đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư tại TPHCM, đại diện Phó Chủ tịch Đỗ Trùng Dương HBC - VCCI luôn hoạt động dựa trên giá trị cốt lõi và sự khác biệt mà Hiệp hội đã đề ra. Đó chính là tôn chỉ, sứ mệnh hỗ trợ, kết nối và xúc tiến thương mại giúp cho các hội viên phát triển quan hệ, đối tác, khách hàng và thị trường. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng doanh thu và lợi nhuận, nâng cao vị thế doanh nghiệp trong cộng đồng. 

Đọc thêm