Phúc Nguyễn với dự án Trung tâm hỗ trợ phục hồi kháng ung thư

(PLVN) - Gần 20 năm làm quản trị chiến lược cho các công ty, tập đoàn lớn, được gắn với biệt danh "Phúc chiến lược", Phúc Nguyễn bước chân vào lĩnh vực kinh doanh, thực hiện nhiều dự án: “Vì sức khỏe hàng triệu người Việt”.
Ông Phúc Nguyễn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phúc Nguyễn
Ông Phúc Nguyễn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phúc Nguyễn

Từ hiệu quả của máy tạo nước Watapy

Năm 2009, cha của  Nguyễn Hồng Phúc (Phúc Nguyễn) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Nguyễn bị ung thư trực tràng, sau khi hóa trị lần thứ hai thì phát hiện đã di căn sang thận, sức khỏe gần như suy kiệt.

Trong quá trình tìm cách chữa bệnh ung thư trực tràng cho cha, ông đã biết đến một sản phẩm là nước ion kiềm tươi OH-, được tạo ra từ một loại máy của Nhật Bản, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư nhưng giá rất đắt.

“Sau thời gian sử dụng loại nước này, kết hợp với dưỡng sinh, ăn uống thực phẩm sạch, bệnh của cha tôi  đã cải thiện. Từ đó tôi đã lên ý tưởng tìm nhà sản xuất để có thể phổ biến loại máy hữu dụng này cho nhiều người Việt Nam cùng được sử dụng”, ông Phúc Nguyễn chia sẻ. 

Theo tìm hiểu được biết, ở Hàn Quốc cũng có đơn vị nắm công nghệ tương tự như máy của Nhật Bản, nhưng giá thành rẻ hơn, chỉ 39 triệu đồng/máy, rẻ hơn 1/3 so với giá máy của Nhật và có thể làm OEM (đặt hàng cho nhà sản xuất nhưng mang thương hiệu của mình), Phúc Nguyễn lấy tên thương hiệu là Alkaline, nhưng đã bị người khác đăng ký bảo hộ cho sản phẩm nước đóng chai nên ông chọn lại thương hiệu mới là Watapy.

Máy tạo nước Watapy của Phúc Nguyễn hiện nay đã đưa vào các bệnh viện phục vụ bệnh nhân và mở rộng hệ thống văn phòng ra khắp ba miền Bắc - Trung - Nam cùng hệ thống phân phối trên 20 đại lý khắp các tỉnh thành. Chỉ sau một năm, gần 1.000 máy tạo nước ion kiềm tươi OH- đã được bán ra, thậm chí khách hàng nước ngoài như Úc, Mỹ, Pháp và người Việt ở nước ngoài... cũng tin tưởng đặt mua.

Theo các chuyên gia y tế, để phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư thì bên cạnh hoạt động thể chất và chế độ dinh dưỡng hợp lý, việc sử dụng nguồn nước sạch mang tính kiềm (nước Ion kiềm tươi) là một liệu pháp khá hiệu quả.

Thực chất, loại nước này được tạo ra từ quá trình điện phân và không dùng bất kì một hóa chất nào để tạo độ pH cao, nên ngoài việc hạn chế tế bào ung thư phát triển, nó còn có tác dụng loại bỏ các độc tố trong cơ thể, giúp phòng ngừa nhiều bệnh khác. Điều đó đã được chứng minh tại Nhật Bản  - “cha đẻ” của máy Kangen tạo nước Ion kiềm tươi.

Đến dự án Trung tâm Hỗ trợ phục hồi kháng ung thư

Từ hiệu ứng của máy tạo nước Watapy, Phúc Nguyễn tiếp tục với dự án mới, đầu tư xây dựng Trung tâm Hỗ trợ phục hồi kháng ung thư, tại xã Khánh Nam, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa với diện tích khoảng 2 ha, tổng số tiền đầu tư trên 100 tỷ đồng. Rất nhiều câu hỏi đặt ra khi dự án Trung tâm Hỗ trợ phục hồi kháng ung thư cam kết phục hồi trong 120 ngày cho bệnh nhân ung thư đã di căn.

Ông Phúc Nguyễn giải thích: “Khi đưa ra dự án trung tâm với 120 ngày phục hồi khả năng kháng thể để chống lại ung thư cho bệnh nhân ung thư giai đoạn ba đã di căn, tôi hoàn toàn có căn cứ, cơ sở về những lý luận khoa học, vì có đến hơn 5 năm tìm hiểu, nghiên cứu rất nhiều tài liệu y khoa, khoa học và công trình đã được công bố của các tiến sĩ, bác sĩ trên thế giới trong ngành Tây y và Đông y về lĩnh vực này”.

"Qua các tài liệu khoa học của Đông, Tây y thì trung bình sau 120 ngày, mỗi một tế bào máu sẽ vỡ ra, nhờ vậy, máu được thanh lọc  và thay thế tế bào mới. Vì vậy, tôi đưa ra liệu trình phục hồi trong 120 ngày. Trong  tài liệu của TS-BS Otto Henrich Warburg- từng đoạt  giải Nobel năm 1931 khi nghiên cứu tế bào ung thư đã cho rằng: Độ PH của cơ thể bình thường, có hệ miễn dịch tốt và khỏe sẽ nằm từ mức  6.6-7.2 , còn người thường xuyên  bị bệnh sẽ có độ PH dưới 6. Và người có độ PH dưới 5.5 là người bị ung thư. Ông cũng cho rằng: Tế bào ung thư sống trong môi trường axit, tế bào khỏe mạnh sẽ mang tính kiềm. Khi nâng độ kiềm của cơ thể lên thì  tự động tế bào ung thư bị chết đi”, ông Phúc Nguyễn tiếp tục lý giải.

Một nghiên cứu khác của TS-BS Theodore A Baroody, tác giả cuốn sách: “Kiềm hóa hay là chết” xuất bản năm 2002 cũng cho rằng: “Bất cứ sự căng thẳng nào trong tâm trí hoặc cơ thể có thể sinh ra nhiều axit thặng  dư. Ngay cả căng thẳng nhẹ cũng có thể gây ra phản ứng tạo ít hoặc nhiều axit và bệnh tật đến từ một nguyên nhân: tế bào mang quá nhiều axit và chất thải trong cơ thể” …

Dựa trên các nghiên cứu khoa học này, Trung tâm đưa ra  phác đồ điều trị bằng việc  ứng dụng y học Tây y hiện đại kết hợp môi trường không khí thanh lọc, không ô nhiễm, sử dụng thực phẩm dinh dưỡng sạch, nguồn nước  ion kiềm tươi giúp tăng khả năng chống oxy hóa, đào thải các cặn axit dư, cân bằng axit, kiềm trong cơ thể, phối hợp với cơ chế vận động và tập luyện theo phương pháp dưỡng sinh tự nhiên, cộng với chế độ chăm sóc tận tình, khoa học, đặc biệt là liệu thuốc tinh thần đầy tình yêu thương của các chuyên viên y tế của Trung tâm. Về phía người bệnh cũng phải tin tưởng, hợp tác và kiên trì, nhất định sẽ có kết quả tốt nhất.

Để tạo niềm tin khi dự án còn quá mới, ông Phúc Nguyễn nói: “Tôi không bao giờ cho khách hàng cái tôi có, mà dẫn dắt họ đi tìm cái họ cần và trong hành trình này, tôi sẽ đóng vai trò là người truyền cảm hứng. Cụ thể, trong 120 ngày tại Trung tâm, tôi sẽ sống cùng bệnh nhân, gần gũi, chia sẻ và theo dõi quá trình thay đổi của họ. Khác với một bác sĩ điều trị, chỉ nói những điều bác sĩ biết chứ không cần hiểu bệnh nhân cần gì.

Trung tâm của tôi  đang đem đến một dự án nhân văn cho người bệnh, chứ không đơn thuần chỉ là nơi điều trị phục hồi. Tính nhân văn đó chính là  gieo niềm tin cho bệnh nhân- những người ở giai đoạn di căn sự lạc quan, hy vọng vẫn còn con đường sống. Muốn vậy, phải đồng hành, thấu hiểu, truyền cho họ cảm hứng sống và suy nghĩ tích cực, tin vào ngày mai sẽ tốt hơn. Liều thuốc tinh thần đó sẽ giúp họ có thêm ý chí tích cực để vượt qua căn bệnh và mau bình phục”.

Song hành Trung tâm Hỗ trợ phục hồi kháng ung thư, Phúc Nguyễn còn triển khai dự án sinh thái. “Không chỉ mang lại môi trường xanh, trong lành cho cộng đồng, dự án này còn khuyến khích nông dân trồng rau sạch, không phải để bán mà để cải tạo lại nguồn đất, cấu trúc lại hệ thống trồng rau sạch.

Cụ thể, chúng tôi giao công nghệ và cam kết bao tiêu hết sản phẩm, ứng trước  50% giá trị bao tiêu cho  nông dân yên tâm đi theo mình, sau đó mua sản phẩm và bán với giá bình ổn cho người dân, nhất là cung ứng cho Trung tâm kháng ung thư và các bệnh nhân sau 120 ngày bình phục vẫn phải duy trì  chế độ ăn uống sạch và sinh hoạt lành mạnh.

Song song đó, dự án cũng sẽ cung cấp rau cho các quán cơm chay tùy tâm, dự định mỗi tỉnh sẽ có một  quán, người có tiền thì tùy tâm, người không tiền cũng vào ăn được, đồng thời  khuyến khích nông dân trồng dược liệu để vừa bảo tồn cây cỏ quý của Việt Nam vừa có  phục hồi kháng ung thư”, ông Phúc Nguyễn cho biết thêm.

Trước nguyện vọng cần có nhiều nhà đầu tư cùng chung tay phát triển dự án Trung tâm này,  Công ty Dragon Land đã làm đơn vị kết nối, kêu gọi các quỹ đầu tư mạo hiểm rót vốn cho dự án và “hiện nay, đã có nhiều Quỹ đầu tư đến trao đổi, tìm hiểu để song hành với dự án”, ông Phúc Nguyễn tiết lộ.

Đọc thêm