Prudential đầu tư trường lớp mới cho trẻ em Hậu Giang và Trà Vinh

(PLO) - Ngày 11/9/2015, Prudential Việt Nam (VN) chính thức khởi công xây 6 phòng học có phòng vệ sinh riêng cùng sân chơi và hàng rào an toàn cho Trường Tiểu học Long Thạnh 3, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, với tổng vốn đầu tư gần 3.3 tỉ đồng, trong đó Prudential đóng góp  khoảng 1.8 tỉ đồng, phần còn lại là vốn đối ứng của địa phương.
Prudential đầu tư trường lớp mới cho trẻ em Hậu Giang và Trà Vinh
Trường Tiểu học Long Thạnh 3 đã xuống cấp trầm trọng nhiều năm nay mà chưa có cơ hội xây dựng lại. Ông Wilf Blackburn, Tổng Giám đốc Prudential VN cho biết: “Thật tuyệt vời khi chúng tôi có cơ hội để giúp xây ngôi trường thứ ba cho trẻ em Phụng Hiệp, Hậu Giang. Năm trước, Prudential đã tới vùng quê này và giúp xây dựng phân hiệu Tân Hưng thuộc Trường Tiểu học Búng Tàu và phân hiệu ấp Phương An B của Trường Mẫu giáo Phương Phú, huyện Phụng Hiệp. Và bây giờ là Trường Tiểu học Long Thạnh 3. 
Nhìn vào những ánh mắt trẻ em cũng như các bậc cha mẹ rạng rỡ trong trường, lớp mới là có thể thấy niềm vui và hạnh phúc đang dâng tràn nơi này.  Ở vùng  sông nước miền Tây Nam bộ hiện vẫn còn nhiều trẻ em cần được giúp đỡ để nâng cao học vấn. Và đây chính là mục tiêu của các hoạt động vì giáo dục cộng đồng của  Prudential. Chúng tôi đang nỗ lực nhiều hơn trên bước đường đồng hành cùng các gia đình VN vì một tương lai tươi sáng  và tốt đẹp”.
Trước đó, ngày 9/9, Prudential VN cũng khởi công xây hai phòng học có phòng vệ sinh riêng cùng sân chơi và hàng rào an toàn cho Trường Mẫu giáo xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư khoảng 1,6 tỉ đồng, trong đó Prudential đóng góp  khoảng 950 triệu đồng.
Được biết, hai dự án trường học này nằm trong chương trình “ “Cùng Xây Tương Lai’’ do Prudential VN và tổ chức Saigon Children’s Charity thực hiện. Với tổng kinh phí lên đến 24,6 tỷ đồng, chương trình sẽ xây 18 trường mẫu giáo và tiểu học trên khắp các tỉnh, thành trên cả nước.  

Đọc thêm