Prudential Việt Nam giúp tầm soát ung thư cho người nghèo

(PLO) - Ngày 30/8, tại TPHCM, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM và các bác sĩ của bệnh viện Mỹ Đức thực hiện khám, tầm soát ung thư miễn phí cho 500 phụ nữ hoàn cảnh khó khăn tại Trạm y tế xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi. 
Bác sĩ khám bệnh theo chương trình của Prudential
Bác sĩ khám bệnh theo chương trình của Prudential
Đây là chương trình nằm trong kế hoạch hỗ trợ chăm sóc y tế cho người nghèo mà hai bên đã cam kết cùng thực hiện bao gồm việc hỗ trợ 1.500 ca tầm soát ung thư miễn phí cho phụ nữ huyện Củ Chi, Cần Giờ và Thủ Đức (TPHCM) và hỗ trợ chi phí điều trị cho 85 ca phát hiện bệnh có hoàn cảnh khó khăn cần phẫu thuật, điều trị sớm. Chương trình được thực hiện từ nay đến tháng 12/2015 với tổng số tiền tài trợ từ Prudential lên đến 725 triệu đồng.
Ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Prudential VN cho biết: ”Chúng tôi đã nỗ lực để tạo ra một cơ hội được chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ nghèo nông thôn tại huyện Củ Chi, TPHCM. Hiện theo một báo cáo từ bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, mỗi năm VN có khoảng 110.000 trường hợp mắc ung thư mới và hơn 73% trong số đó tử vong. 
VN đang là một trong những quốc gia có tỷ lệ ung thư cao nhất thế giới. Những người dân nghèo, trong đó có những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở nông thôn thường ít có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế , vì vậy, việc tầm soát ung thư để phát hiện và điều trị sớm rất có ý nghĩa trong việc chăm sóc sức khỏe của họ. Đây là một phần trong hành trình của Prudential đồng hành cùng người dân VN nhằm mang đến cho họ một cuộc sống tươi đẹp hơn.” 
Được biết, Prudential là doanh nghiệp liên tục tham gia cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM trong các hoạt động cộng đồng kể từ khi mới thành lập đến nay. Gần 2 tỷ đồng đã được Prudential đầu tư vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho cư dân nghèo như tài trợ mổ mắt cho người mù,  mổ vá môi, hở hàm ếch cho trẻ em; khám bệnh phát thuốc, tặng thẻ bảo hiểm y tế, khám, tầm sóat ung thư cho phụ nữ nghèo, trao quà cho trẻ em ăn tết tại các bệnh viện, cứu trợ lũ lụt…
Trong vòng từ năm 2011 – 2014, công ty đã phối hợp cùng Hội trao tặng 5.600 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân diện cận nghèo và tổ chức các đợt khám tầm soát ung thư, phát thuốc, tặng quà cho 2.000 phụ nữ tại các quận huyện khó khăn ở TP.HCM như Cần Giờ, Quận 4, Quận 8, Tân Bình, Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh. Ngoài ra, Prudential còn hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho 15 phụ nữ nghèo được phát hiện bệnh sau các đợt khám tầm soát để có thể điều trị kịp thời cho họ.

Đọc thêm