Quảng Nam: Hạ thủy liên tiếp đôi tàu vỏ thép trên 32 tỷ đóng theo Nghị định 67

(PLO) - Ngày 14/7, tại cảng An Hòa (xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) Công ty CP đóng tàu Thiên Hậu Phước đã tiến hành hạ thủy tàu vỏ thép Qna-92345 TS của ngư dân Lê Tuyến (ngụ xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).  
2 tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67 liên tiếp được hạ thủy
2 tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67 liên tiếp được hạ thủy

Trước đó 1 tuần, Công ty này cũng hạ thủy thành công tàu vỏ thép Qna-93719 TS của ngư dân Tạ Văn Lâu ( xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên)

Đây là 2 tàu được đóng mới cho ngư dân địa phương theo Nghị định 67/2014/NĐ - CP của Chính phủ.

Cả 2 đều có chiều dài gần 28m, rộng 7m, cao 3,2m; cùng được lắp máy chính hãng Mitsubishi, trang bị 2 tổ máy phát điện của hãng Yanmar (Nhật Bản); công suất mỗi chiếc đạt 830CV; với tổng số tiền đầu tư trên 32 tỷ đồng. 

Tàu vỏ théo Qna 82345 TS của ngư dân Lê Tuyến
Tàu vỏ théo Qna 82345 TS của ngư dân Lê Tuyến

Tàu vỏ thép của ngư dân Lâu và Tuyến hành nghề lưới rê. Sau khi hạ thủy, đôi tàu tiếp tục được đội ngũ kỹ sư của công ty hoàn thiện để chính thức đưa vào hoạt động khai thác hải sản dài ngày trên biển trong tháng 7/2017.

Theo ông Lê Phước Minh Trí, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đóng tàu Thiên Hậu Phước, chính sách hỗ trợ ngư dân vay vốn đóng tàu vỏ thép đánh bắt xa bờ theo Nghị định 67 là một chủ trương hết sức đúng đắn của Đảng và chính phủ. Qua đó, tạo được động lực mạnh mẽ để ngư dân có điều kiện vươn khơi bám biển, làm giàu chính đáng và khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. 

Ngày 27/ 4 /2016, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Quyết định công nhận Công ty Cổ phần Đóng tàu Thiên Hậu Phước đủ điều kiện đóng tàu vỏ thép công suất lớn có tổng công suất máy chính từ 400 CV trở lên. Là đơn vị đóng mới tàu vỏ thép đầu tiên tại tỉnh Quảng Nam, tập thể Công ty Cổ phần Đóng tàu Thiên Hậu Phước luôn hiểu được vai trò và trách nhiệm của mình. Với tiêu chí: “chất lượng, mỹ thuật, tiến độ”, Công ty đã tập trung đầu tư vật chất lẫn tình thần cho các sản phẩm của mình.

Được biết, theo NĐ 67, Quảng Nam có tổng 35 chiếc tàu vỏ thép được giải ngân theo hợp đồng tín dụng; trong đó, 31 tàu đã hạ thủy.

Đọc thêm