Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng thiết bị y tế cho các bệnh viện tỉnh Kon Tum

(PLVN) - Hôm nay, 11/4, tại Kon Tum, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã trao tặng các gói thiết bị y tế cho 9 bệnh viện của tỉnh Kon Tum. 
Đại diện các bệnh viện tỉnh Kon Tum nhận bàn giao thiết bị y tế
Đại diện các bệnh viện tỉnh Kon Tum nhận bàn giao thiết bị y tế

Trong những năm gần đây, Việt Nam đang ngày càng phát triển và đời sống người dân theo đó cũng dần được cải thiện. Tuy nhiên, hiện vẫn tồn tại nhiều khó khăn tại các tỉnh miền núi và cao nguyên như Kon Tum. Do vậy, các Quỹ xã hội như TVF nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ người dân địa phương cải thiện chất lượng cuộc sống, và có cơ hội tiếp cận với điều kiện sống tốt hơn. 

Kon Tum là tỉnh được lựa chọn bởi đây là tỉnh hiện đang có tỷ lệ nghèo và tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ em khá cao so với các tỉnh khác tại khu vực Tây Nguyên. Tại buổi lễ, đại diện các bệnh viện được trao tặng thiết bị y tế được đào tạo cách sử dụng và bàn giao tới các bệnh viện. 

9 bệnh viện được nhận gói thiết bị y tế của TMV là: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồ, Bệnh viện huyện Đắc Hà,  Bệnh viện huyện Đắc Tô,  Bệnh viện huyện Tu Mơ Rông,Bệnh viện huyện Đắc Glei, Bệnh viện huyện Sa Thầy, Bệnh viện huyện Kon Rẫy và Bệnh viện huyện Kon Plong.

Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum được nhận 2 xe đẩy dụng cụ cấp cứu, 1 máy đo điện tim đồ; Bệnh viện huyện Đắc Hà được nhận 1 xe đẩy dụng cụ cấp cứu, 1 đèn chiếu vàng da; Bệnh viện huyện Kon Plong được nhận 1 xe đẩy dụng cụ cấp cứu, 1 máy trợ thở; 6 bệnh viện còn lại được nhận 1 xe đẩy dụng cụ cấp cứu, 1 giường sưởi.

Trước đó, trong tháng 2/2019 vừa qua, các y tá, bác sĩ tại những bệnh viện này cũng được tham gia khóa đào tạo về  hồi sức cấp cứu bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ đến từ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM. 

Bà Đỗ Thu Hoàng – Chủ tịch Quỹ TVF chia sẻ: “Trải qua 13 năm hoạt động kể từ khi được thành lập, Quỹ Toyota Việt Nam không ngừng nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội với mục tiêu “mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng sở tại” thông qua các hoạt động đóng góp xã hội trên các lĩnh vực như An toàn Giao thông, Bảo vệ Môi trường, Giáo dục-Đào tạo, Phát triển nguồn nhân lực và Y tế. Thông qua hoạt động này, chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ của Quỹ sẽ góp phần cải thiện công tác cứu chữa bệnh tại các bệnh viện, từ đó giảm thiểu tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh và trẻ em trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận”.

Trước đó, TVF cũng đã phối hợp với VCF trao tặng 1 xe cứu thương và 6 bộ xe đẩy dụng cụ cấp cứu cho 6 bệnh viện thuộc tỉnh Hà Giang trong năm 2016, 9 bộ xe đẩy dụng cụ cấp cứu cho 8 bệnh viện thuộc tỉnh Lai Châu trong năm 2017 và 15 bộ xe đẩy cấp cứu cho 15 bệnh viện tại tỉnh Cao Bằng năm 2018.

Đọc thêm