Ra mắt sàn giao dịch công nghệ Blockchain Bcnex

(PLO) - Vừa qua, tại Hà Nội, đã ra mắt sàn giao dịch công nghệ Blockchain Bcnex, đây là một sản phẩm công nghệ cao được tạo ra với 100% đội ngũ developer Việt Nam.
Ông Ngô Hoàng Quyền Founder Bytecoin Foundation Vietnam, CEO Bcnex Exchange
Ông Ngô Hoàng Quyền Founder Bytecoin Foundation Vietnam, CEO Bcnex Exchange

Ngày 2/12 tại Hà Nội, đã diễn ra sự kiện Meetup công nghệ: “BYTECOIN GALA TECH 2018” thu hút đông đảo các chuyên gia, những nhà đầu tư và các bạn trẻ yêu thích công nghệ. Sự kiện được chủ trì bởi Bytecoin Foundation Vietnam, là một đơn vị nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Blockchain Cryptonote-Nền tảng công nghệ đứng đằng sau tạo ra Bytecoin, nhằm đưa công nghệ này ứng dụng vào thực tiễn.

Trong khi Blockchain còn là khái niệm lạ lẫm thì việc có một sự kiện chuyên nghiệp, quy mô lớn về công nghệ này được tổ chức là điều vô cùng cần thiết để xây dựng hệ sinh thái Blockchain còn khá mới mẻ tại Việt Nam.

Tại sự kiện, với những phân tích về khả năng ứng dụng của công nghệ Blockchain rất rộng mở tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực như công nghệ tài chính, công nghiệp sản xuất, dịch vụ công, chuỗi cung ứng, giáo dục hay năng lượng.

Tuy nhiên, Blockchain còn khá xa lạ ở Việt Nam và đa phần thị trường trong nước mới chỉ biết tới một trong những ứng dụng của công nghệ này - ứng dụng tiền thuật toán, tuy nhiên với những phân tích tại sự kiện cho thấy đây là công nghệ có khả năng thay đổi cách mạng công nghiệp 4.0.

Ông Ngô Hoàng Quyền Founder Bytecoin Foundation Vietnam, CEO Bcnex Exchange là một chuyên gia công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính & Fintech. Người đóng góp ý kiến xây dựng khung pháp lý về quản lý tiền ảo và tài sản ảo cho Bộ Tư Pháp, đề án 1255 của Chính phủ với tham luận về quản lý tiền ảo và tài sản ảo bằng sàn giao dịch và quản lý hoạt động gọi vốn đầu tư ICO.

Đọc thêm