Sobin Hoàng Sơn xuất hiện trong Lễ hội Tuần lễ hồng EVN

(PLO) -  Sáng nay, lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần III với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng” đã được tổ chức tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Ngoài sự tham gia của đại diện lãnh đạo Tập đoàn, cán bộ công nhân viên, chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Sobin Hoàng Sơn. 
Đại diện EVN phát biểu tại lễ phát động
Đại diện EVN phát biểu tại lễ phát động

Đây là năm thứ ba EVN phối hợp với Viện huyết học – Truyền máu Trung ương (NIHBT) tiếp tục tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với sự tham gia của hàng vạn CBNV và người lao động trong ngành Điện. Chương trình Tuần lễ hồng EVN năm nay diễn ra từ ngày 25-31/12/2017 được coi là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực hướng về cả cộng đồng xã hội, góp phần đóng góp lượng máu cho phục vụ cấp cứu và dự phòng cho người bệnh, đặc biệt là bệnh nhi khi thời điểm cuối năm thường là thời gian khan hiếm lượng máu dự phòng.

Đại diện EVN cho biết: “Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong tháng truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2017), đồng thời cũng là hoạt động tích cực hưởng ứng thực hiện chương trình “Tháng tri ân Khách hàng - 12/2017” của EVN. Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa của EVN khi tiến hành tổ chức hiến máu vào thời điểm cao điểm thiếu các chế phẩm về máu.

Đại diện EVN xúc động bày tỏ: “Với mong muốn được “Thắp sáng Niềm tin” cho những bệnh nhi đang điều trị tại các bệnh viện, giúp cho các em và gia đình có thêm sức mạnh và niềm tin để chiến đấu với bệnh tật, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động thuộc Tập đoàn cùng chung một tấm lòng với cộng đồng bệnh nhân khó khăn. Chúng tôi mong rằng, từ những giọt máu quý báu, từ tấm lòng chân thành của mình sẽ giúp cho bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống. Và chúng tôi thật vui mừng khi nhận được rất nhiều sự hưởng ứng tham gia của CBCNV ngành Điện”.

Đại diện EVN trao quà cho các bệnh nhi đang chữa trị tại Viện huyết học - Truyền máu Trung ương trong buỗi lễ phát động Tuần lễ hồng EVN
Đại diện EVN trao quà cho các bệnh nhi đang chữa trị tại Viện huyết học - Truyền máu Trung ương trong buỗi lễ phát động Tuần lễ hồng EVN

Đại diện EVN khẳng định: “Thông qua chương trình Tuần lễ hồng EVN lần III, Tập đoàn Điện lực Việt Nam không chỉ mong muốn thiết thực đóng góp một số lượng máu nhất định cho các bệnh nhân đang cần máu điều trị, mà còn góp phần tuyên truyền thay đổi nhận thức về trách nhiệm xã hội, sẻ chia với cộng đồng”.

Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần I và lần II được tổ chức vào năm 2015 và 2016 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Toàn thể CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đóng góp 4.586 và 8.266 đơn vị máu cho “ngân hàng” máu trên Toàn quốc.  Đây cũng là một cách để Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho thấy bên bên cạnh nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho nền kinh tế và sinh hoạt của nhân dân, EVN đã luôn ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội, với cộng đồng.

Ngoài hoạt động có ý nghĩa này, EVN cũng trao tặng 100 phần quà hỗ trợ cho bệnh nhân, các em bệnh nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang điều trị tại Viện huyết học - Truyền máu Trung ương với mong muốn “Thắp sáng niềm tin”, đem tới mùa xuân ấm áp để các em và gia đình có thêm động lực, niềm tin chiến thắng bệnh tật.

Cũng nhân dịp phát động Tuần lễ hồng EVN, một phim ngắn xoay quanh nội dung tuyên truyền hiến máu đã được các bạn trẻ chia sẻ rất nhiều. Phim dựa trên câu chuyện có thật về một nhân viên điện lực EVN - người đã hiến máu tình nguyện hơn 30 lần. Nội dung phim xoay quanh một gia đình có con gái nhỏ bị sốt xuất huyết phải cấp cứu. Cô bé cần truyền máu gấp nhưng bé lại thuộc nhóm máu hiếm, ngay cả bố mẹ cũng không phải người cho máu phù hợp.

Trong tình thế cấp bách, nhân viên bệnh viện đã phải tìm đến danh sách “sẵn sàng hiến máu nhóm máu hiếm” và gọi điện. Thật bất ngờ khi một nhân viên EVN, sống cùng khu tập thể với gia đình bé gái lại trùng nhóm máu với bé. Người thợ điện đã không nề hà đêm khuya, lao thẳng xe đến bệnh viện để kịp thời hiến máu cho cháu bé.

Nhận ra người hiến máu cứu con gái mình chính là anh thợ điện sống cùng khu phố, đã từng bị mọi người trong khu phố, trong đó có cả mẹ bé gái kỳ thị, khinh miệt vì hành tung không rõ ràng và thường đi sớm về muộn, người mẹ bật khóc hối hận vì từng nghĩ xấu và có cách hành xử không phải với anh.

Đọc thêm