Suntory PepsiCo Việt Nam mang “Tết tình thân” tới đồng bào lũ lụt miền Trung

(PLO) - Những tháng cuối năm 2016, cả đất nước hướng về miền Trung ruột thịt khi người dân nơi đây phải hứng chịu những cơn bão lũ lịch sử. Những đợt lũ liên tiếp đã gây nên nhiều thiệt hại về người và của, làm gián đoạn sinh hoạt của người dân cũng như khiến nhiều trẻ em phải nghỉ học. 
Suntory PepsiCo Việt Nam mang “Tết tình thân” tới đồng bào lũ lụt miền Trung

Trước những khó khăn ấy, nhiều doanh nghiệp, đoàn thể, các tổ chức xã hội cùng đồng bào cả nước chung tay góp sức để cứu trợ đồng bào miền Trung. Hi vọng nối tiếp hi vọng khi từng gói quà, từng món đồ cứu trợ đã được chuyển đến tay những gia đình và người dân đang lâm vào cảnh hiểm nghèo.

Trong hoàn cảnh đó, với triết lý kinh doanh “Chia sẻ Lợi nhuận với Cộng đồng”, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) không thể đứng ngoài cuộc. Tháng 10 năm 2016, Công ty đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào bão lũ miền Trung bằng ngày công lao động hoặc theo khả năng của cán bộ công nhân viên công ty trên tinh thần tự nguyện.

Bên cạnh những đóng góp về mặt tài chính, các bộ công nhân viên Công ty còn tổ chức những chuyến đi thực tế tới địa phương, tận mắt chứng kiến những thiệt hại do bão lũ gây ra và trực tiếp trao quà cứu trợ cũng như khảo sát địa điểm để có kế hoạch hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai thiết thực nhất.

Bên cạnh đó, Công ty cũng kêu gọi các bạn trẻ hưởng ứng chương trình “Gửi lời động viên – Đưa em đến trường” được triển khai trên trang Facebook Suntory PepsiCo Careers để truyền đi thông điệp yêu thương và những lời an ủi, động viên quý giá đến trẻ em và người dân ở những vùng chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Tấm lòng thiện nguyện và nhân ái từ nhân viên, đối tác và cộng đồng đã cộng hưởng tạo nên những con số đáng tự hào: Gần 900 triệu đồng được quyên góp từ SPVB và hơn 120 triệu đồng từ Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam; hơn 500 lời kêu gọi được các bạn sinh viên và cán bộ nhân viên SPVB gửi tới người dân và các em học sinh của các tỉnh miền Trung.

Với số tiền quyên góp được trên, từ ngày 16 – 19/1/2017, SPVB và Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam phối hợp với báo Công An Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các chuyến đi từ thiện, mang niềm vui đón Tết Đinh Dậu đến đồng bào vùng lũ ở 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Bình Định. Mang tên gọi “Tết tình thân – Sẻ chia bão lũ”, chuỗi chương trình tình nguyện của SPVB quả thực là những chuyến xe đong đầy tình nghĩa với rất nhiều tấm lòng yêu thương được san sẻ giữa cán bộ - công nhân viên, chính quyền địa phương và người dân.

Những phần quà là sản phẩm của SPVB và Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam cùng các trang thiết bị y tế, bộ bàn ghế học sinh, kinh phí sửa sang trường mẫu giáo và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học được trực tiếp trao cho đối tượng thụ hưởng chính là những cánh én đầu mùa, đem đến niềm vui và hi vọng cho người dân và các em học sinh trước thềm năm mới.

Chia sẻ với đoàn thiện nguyện, ông Đa Lây Lực, Chủ tịch UBND xã Tà Lu (Quảng Nam) cho biết, đây sẽ là những món quà Xuân đầy ý nghĩa dành cho bà con – những người đang gặp rất nhiều khó khăn để khôi phục đời sống sau bão. Đặc biệt, sau khi sửa sang trường học, các em sẽ có được một mái trường khang trang và vững chắc hơn để tinh thần hiếu học và tương lai của các em tiếp tục được nuôi dưỡng.

Đây cũng là một chuyến đi đầy ý nghĩa của bạn Huỳnh Thị Bích Huyền – một bạn trẻ tham gia chương trình “Gửi lời động viên – Đưa em đến trường”, cũng trực tiếp cùng đoàn tình nguyện viên SPVB đến các điểm cứu trợ. Khi được tận mắt thăm hỏi, trò chuyện với người dân cũng như tận tay trao quà cho các hộ gia đình, Huyền cho biết đây thực sự là một chuyến đi đáng nhớ bởi bạn đã mang lại niềm vui và nụ cười tới bà con vùng lũ.

Hi vọng rằng những bánh xe đong đầy tình thương ái của SPVB sẽ tiếp tục lăn trên những nẻo đường xa xôi, đến những vùng khó khăn hiểm trở để truyền tải niềm vui và động lực sống tới người dân – tất cả vì một cộng đồng vững mạnh và phát triển bền vững.

Đọc thêm