Sương Mai gìn giữ sức khỏe và hồn Trà Việt

(PLO) - Trong lúc thị trường Việt Nam đang rối loạn các nhãn hàng thực phẩm chức năng được nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới, mà đôi khi chất lượng và cả nguồn gốc xuất xứ người tiêu dùng không thể kiểm chứng được, thì  trong nước lại có một nhãn hàng của chính người Việt đang âm thầm tạo nên một sản phẩm xanh, sạch từ khâu trồng nguyên liệu, cho đến khâu sản xuất, chỉ để mong muốn mang đến một sản phẩm tốt cho sức khỏe và gìn giữ hồn trà Việt từ chính những búp trà. Đó chính là Trà Sương Mai.
Sương Mai gìn giữ sức khỏe và hồn Trà Việt

Công ty Trà Sương Mai được sáng lập bởi doanh nhân Bùi Huy Hùng người đã rất thành công trong lĩnh vực Nông nghiệp sạch, bất động sản và chị Lê Thị Mai một chuyên gia dinh dưỡng đến từ Jumonji Nhật Bản. Kể từ đây Sương Mai đã trở thành một thương hiệu trà xanh nổi tiếng đúng với giá trị tuyệt vời vốn có của nó.

Trong thời gian du học tại Nhật Bản, chị Lê Mai rất hiểu người Nhật dùng trà xanh như một văn hóa truyền thống, họ coi cây chè như một báu vật tinh túy mà thiên nhiên dành tặng cho con người. Chính vì vậy họ đưa trà xanh vào tất cả các thực phẩm được sử dụng hàng ngày trong cuộc sống.

Nhưng chính người Nhật cũng lại chưa biết biến trà xanh thành một vị thuốc hay một công cụ làm đẹp vô cùng tuyệt vời. Và câu chuyện với Sương Mai bắt đầu thú vị từ đây.

Với chuyên ngành về dinh dưỡng, chị Mai đã nghiên cứu kỹ càng các thành phần vitamin và các axit amin trong trà xanh và chị phát hiện ra rằng, Trà xanh của Việt Nam có một hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào hơn hẳn so với trà xanh của Nhật Bản hay Trung Quốc.

Chị đã bước đầu đưa trà xanh vào các sản phẩm làm đẹp như dòng son dưỡng từ trà xanh không chỉ giúp làn môi của thiếu nữ trở nên mềm mại mà còn giúp đôi môi hồng lên trông thấy. Sau sự thành công tuyệt vời đó, chị tiếp tục đưa ra các dòng sản phẩm vô cùng nổi trội từ trà xanh như: giảm cân, tăng cân, đào thải độc tố… giúp hàng ngàn người trở về được vóc dáng thon thả, cơ thể kháng kiện khỏe mạnh.

Càng nghiên cứu sâu chị càng phát hiện ra những công dụng tuyệt vời từ cây trà xanh trong việc làm đẹp cho phụ nữ.

Trò chuyện với chị Lê Mai, chị cho biết: “Kinh doanh các sản phẩm từ cây trà không đơn thuần chỉ là việc kiếm tiền mà đây còn là niềm đam mê. Chúng tôi mong muốn đưa đến cho người tiêu dùng Việt Nam dòng sản phẩm hoàn toàn xanh và sạch từ khâu trồng nguyên liệu đến khâu sản xuất, một sản phẩm hoàn toàn không có độc tố mà thận chí nó còn có thể khử độc tố. Và hơn cả, chúng tôi muốn cho người tiêu dùng thấy được rằng, cây chè chính là một cây thuốc vô cùng quý của Việt Nam cần phải được giữ gìn và bảo hộ”

Chính vì với mong muốn kinh doanh phát triển từ tâm, nên công ty Sương Mai đã đầu từ 36 hec ta trồng chè tại Tân Cương, Thái Nguyên, một hồ sen rộng 30 héc ta tại Tây Hồ, Hà Nội, một nhà máy sản xuất với đầy đủ máy móc hiện đại tại Tân Cương, Thái Nguyên. Một máy nhà sản xuất thực phẩm chức năng tại Khu công nghiệp Ngọc Hồi, Hà Nội và một nhà máy sản xuất mỹ phẩm tại Khu công nghiệp Đức Hòa, Long An và nhiều văn phòng trưng bày sản phẩm từ Bắc vào Nam.

"Chị có thể cho biết trong khi sản phẩm trà đến từ Trung Quốc, Đài Loan đặc biệt là Nhật Bản đang được bán tràn lan trên thị trường, vậy đâu là điểm khác biệt mang lại sức khỏe nổi bật cho người tiêu dùng để có thể cạnh tranh với sản phẩm của các nước khác.?'

Khi nhận được câu hỏi này, chị Lê Mai mỉm cười cho biết: “Tôi không làm ra sản phẩm để cạnh tranh. Chúng tôi chỉ muốn bằng việc khai thác giá trị tuyệt vời của cây chè sẽ giúp cho chính mỗi người Việt biết trân quý đặc sản của quốc gia. Và khi ấy sự sính ngoại yêu thích dùng trà nước ngoài sẽ được thay thế bởi Người Việt dùng Trà Việt và có được sức khỏe vượt trội.

Sương Mai nhận ra sứ mệnh đưa sản phẩm của mình đến với mỗi người bằng chính chất lượng, uy tín và chữ tâm để phục vụ sức khỏe người tiêu dùng một cách tốt nhất.

Chất lượng sản phẩm trà Sương Mai phụ thuộc vào khí hậu, thổ nhưỡng và độ cao. Còn hình thái, hương vị phụ thuộc vào quá trình chế biến. Vùng đất Tân Cương – Thái Nguyên may mắn được thiên nhiên ban tặng những điều kiện đặc biệt về khí hậu, đất đai thổ nhưỡng và độ cao để tạo ra sản phẩm trà không nơi nào có được, tạo ra sản phẩm có thành phần dinh dưỡng cao hơn, cho hương thơm cốm, vị ngọt, màu nước xanh trong. Đây là yếu tố khác biệt độc đáo các nơi khác không thể tạo ra sản phẩm trà chất lượng cao như vậy được

Kinh nghiệm 40 năm trong việc sản xuất trà và áp dụng khoa học vào sản xuất Sương Mai đã tìm ra công thức chiết suất những sinh tố C, tiền sinh tố A, kẽm, đặc biệt các gốc chống oxy hóa catechin với hàm lượng tốt nhất từ trà xanh để làm nguyên liệu cho các sản phẩm khác biệt như: Giảm cân, tăng cân, son, kem nám, bột tắm trắng, các sản phẩm 100% từ trà xanh thiên nhiên. Đến nay công ty vẫn tự hào là đơn vị đầu tiên trên thế giới sản xuất mỹ phẩm trà xanh, giảm cân trà xanh dạng viên theo quy trình công nghệ hiện đại

Nói về sự nổi bật trong quá trình sản xuất, chế biến của Trà Sương Mai, chị Lê Mai nói:  Chất lượng sản phẩm tốt phải đảm bảo thực hiện đúng quy trình, tất cả các công đoạn từ trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến và bao gói phải được thực hiện khép kín trong môi trường diệt khuẩn, vô trùng.

Sương Mai đã thực hiện nhiều năm để chuẩn hóa ngày càng tốt hơn các công đoạn này và Sương Mai tự hào là đơn vị đầu tiên được cấp chứng nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được chứng nhận cho 3 công đoạn sản xuất sau:

  • Công đoạn 1 – Trồng, chăm sóc và thu hái: Các điều kiện ở công đoạn sản xuất ban đầu bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định.

  • Công đoạn 2 – Sản xuất chế biến: Sản phẩm được sơ chế, chế biến, bảo quản theo quy định.

  • Công đoạn 3 – Bao gói và thành phẩm: Sản phẩm có kết quả kiểm nghiệm mẫu đạt an toàn thực phẩm theo quy định.

Định hướng phát triển thị trường quốc tế, đưa nông nghiệp Việt Nam có mặt trên toàn cầu nên Sương Mai rất quan tâm đến chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Vì điều này Sương Mai vinh dự được lựa chọn là sản phẩm tặng biếu Hoàng Gia Nhật Bản, Hoàng Gia Thái Lan. Sương Mai cũng vinh dự được chọn làm sản phẩm biếu đại sứ quán Pháp, Nga, Nam Phi, Lào … Sản phẩm của Công ty đã xuất khẩu sang Nga, Pháp,  Mỹ và Nhật Bản

Những sản phẩm như giảm cân, trị nám, tắm trắng, son môi, thanh lọc cơ thể…của công ty Sương Mai nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận bởi những công dụng vô cùng tốt cho sức khỏe của sản phẩm mang lại.

Những dòng sản phẩm chiết xuất từ trà xanh của công ty Sương Mai đang được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm là các dòng sản phẩm như:

Trà giảm cân Slimfit, giảm mỡ bụng Bellyfit, thanh lọc cơ thể Prodetox, làm trắng da Babyskin

Mỹ phẩm: Son dưỡng, son màu Kissiest, Kem nám Liver Spots SuMa, bột tắm trắng Match Whitenning Powder, dầu gội dầu xả SuMa,

Tất cả những sản phẩm của công ty Sương Mai đều được được sản xuất từ trà xanh Tân Cương áp dụng công nghệ Nhật Bản và nano bạc. Sản phẩm được sản xuất từ 100% matcha trà xanh nano được chuẩn bị kỹ từ khâu trồng và chăm sóc như che nắng, che mưa, giữ nhiệt độ từ 20-250C, để có hàm lượng vi chất tốt nhất.

Các sản phẩm của Công ty Sương Mai đã được cấp chứng nhận, chứng chỉ và được lưu hành theo quy định về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm đây chính là một sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe bền vững.

Trong 5 đến 10 năm tới, chắc chắn Sương Mai sẽ là một đơn vị giúp cây chè trở thành một giống cây quý giá và cần được bảo hộ từ nhà nước.

Chúc cho Trà Việt ngày càng phát triển

Chúc cho Sương Mai sẽ nghiên cứu được nhiều dòng sản phẩm giúp cho mỗi người Việt ngày càng đẹp hơn, khỏe hơn, trẻ hơn từ đó sẽ mang lại thật nhiều giá trị cho cuộc đời!

Đọc thêm